ผีโล่งโรนัลโด้-รูนีย์รอดพ้นโทษแบน

"ผีแดง"แมนฯ ยูโล่งอก เมื่อคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกตัวเก่งและเวย์น รูนีย์ กองหน้าคนสำคัญรอดพ้นจากการโดนลงโทษแบน จากกรณีเล่นนอกเกม

รูนีย์ถูกกล่าวหาว่าย่ำเท้าใส่หน้าอกของแคสเปอร์ ริสการ์ด กองหลังอัลบอร์ก ระหว่างเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่เสมอกัน 2-2 ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน ซึ่งผู้ตัดสินไม่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ยูฟ่าได้รับเรื่องร้องเรียนและนำวิดีโอเทปไปศึกษาเพื่อดำเนินการสอบสวน ล่าสุดโฆษกยูฟ่า ออกมาเปิดเผยว่า จะไม่มีการลงโทษรูนีย์แต่อย่างใด ทำให้ดาวยิงร่างตันสามารถลงสนามช่วยผีแดงทำศึกถ้วยใหญ่ของยุโรปได้อย่างไม่มีปัญหา

ส่วนโรนัลโด้ ก็ไม่โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงโทษเช่นกัน จากกรณีเล่นนอกเกมแอบไปเตะหน้าแข้งไมเคิล ดอว์สัน กองหลังสเปอร์ ในเกมพรีเมียร์ชิพที่เสมอกัน 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยผู้ตัดสินไมก์ ดีน มองไม่เห็นเหตุการณ์ แต่ถูกกล้องถ่ายทอดสดจับภาพไว้ได้ ทำให้เอฟเอนำเทปดังกล่าวไปพิจารณา หลังการพิจารณาโฆษกเอฟเอออกมาเผยว่า
"เราได้ติดต่อกับผู้ตัดสินที่ไม่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ให้มาดูภาพจากวิดีโอเทป และเขายืนยันว่าจะไม่ไล่นักเตะออกจากสนามด้วยข้อหามีพฤติกรรมรุนแรงหากได้เห็นเหตุการณ์ ดังนั้น เราจึงไม่ดำเนินการใดๆ อีกต่อไป"

ทางด้านฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมาเตือนแมนฯ ยูว่า
 
การเดินทางไปทำศึกชิงแชมป์สโมสรโลกที่ญี่ปุ่นอาจทำให้พวกเขาวืดแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยลูกทีมของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อาจตามหลังลิเวอร์พูลห่างเป็น 9 แต้มเมื่อเดินทางกลับมา คาเปลโล่ซึ่งเคยมีประสบการณ์พาทีมแพ้สองครั้งในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลสโมสรโลกสมัยคุมเอซี มิลาน และพลาดแชมป์กัลโช่ ซีรีส์ เอ ในปีที่สองที่เดินทางไปลงแข่งขันทัวร์นาเมนต์ของฟีฟ่ากล่าวว่า "ผมทราบดีว่ามันจะเป็นอย่างไร คุณต้องรับมือกับอาการล้าจากการเดินทาง และมีเวลาน้อยในการปรับตัว ในเวลานี้บรรดาทีมบิ๊กโฟร์เสมอกันมากเพราะพวกเขาเริ่มล้า" ขณะที่แฮร์รี่ เรดแน็ปป์ ผู้จัดการทีมสเปอร์ที่เพิ่งพาทีมแบ่งแต้มจากแมนฯ ยู ก็มีความเห็นคล้ายกันว่า การเดินทางไปญี่ปุ่นอาจส่งผลเสียหายต่อการลุ้นป้องกันแชมป์ลีกของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม เฟอร์กี้ออกมายืนยันว่า

ถ้วยสโมสรโลกมีความสำคัญมากพอที่แมนฯยูสมควรจะเดินทางมาไกลถึงญี่ปุ่นเพื่อคว้าแชมป์รายการนี้ "รายการนี้จะเพิ่มเกียรติยศให้กับสโมสร และนั่นคือเหตุผลที่เรามาที่นี่ และต้องการคว้าแชมป์ ผมคิดว่าสื่ออังกฤษส่วนใหญ่ไม่ให้ความสำคัญกับทัวร์นาเมนต์นี้เท่ากับพวกเรา เราสามารถคว้าแชมป์สโมสรโลกได้ในเดือนธันวาคม แต่เราไม่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพได้ในเดือนธันวาคม" ท่านเซอร์กล่าว

ส่วนริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังแมนฯยู กาชื่ออาร์เซนอลออกจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ชิพฤดูกาลนี้แล้ว โดยระบุว่า
 
"ตามความเห็นส่วนตัวของผมคิดว่าตอนนี้เป็นการลุ้นระหว่าง 3 ทีม
ผมเชื่อว่าพวกเรา, เชลซี และลิเวอร์พูลจะเก็บแต้มหนีออกไปหลังคริสต์มาส จากนั้นก็จะเหลือแค่สอง และในที่สุดก็เหลือเพียงหนึ่งทีม"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์