ริโอชี้ผีต้องรู้จักชนะแบบน่าเกลียด


ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลั่นจากนี้ไปทีม ปีศาจแดง ต้องเล่นเน้นผลการแข่งขันบ้าง หลังช่วงที่ผ่านมา เล่นฟอร์มใช้ได้ แต่ผลการแข่งขันไม่เป็นไปตามที่ต้องการ เริ่มต้นด้วยเกมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นต้นไป



ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจอมแกร่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สะกิดเพื่อนร่วมทีม ปีศาจแดง ย้อนไปเอาประสบการณ์จากซีซั่นก่อน ที่ทีมเดินเครื่องชนะเกม 1-0 หลายนัดติดต่อกัน จนพลิกสถานการณ์กลับมาซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 10 มาครองสมใจ มาใช้ในฤดูกาลนี้ ชี้จากนี้ไปต้องรู้จักชนะแบบน่าเกลียดบ้าง เริ่มเกมแรกแมตช์บู๊ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันอาทิตย์นี้
 
ฤดูกาลก่อน ยูไนเต็ด ก็เริ่มต้นได้ไม่ดี แต่ค่อยๆ เก็บชัยชนะไปเรื่อยๆ จนเป็นแชมป์ในบั้นปลาย ซึ่งก็เหมือน กับปีนี้ ที่พวกเขายังเล่นได้ไม่ท็อปฟอร์ม และมีแต้มตามหลัง 2 ทีมนำ เชลซี กับ ลิเวอร์พูล อยู่ถึง 8 แต้ม แม้จะมีเกมในมือเหลืออีก 1 นัดก็ตาม โดย ริโอ กล่าวว่า มีอยู่ช่วงหนึ่ง (ซีซั่นก่อน) ที่เราชนะเกม 1-0 สัก 5 อาทิตย์ได้ ถ้าเราต้องทำแบบนั้นในซีซั่นนี้ เราก็ต้องเริ่มทำมันได้แล้ว ผลการแข่งขันสำคัญที่สุด เราต้องเริ่มต้นชนะติดๆ กัน เราต้องรู้จักเล่นเพื่อชนะ  
 
ตลอดเกมลีก 3 นัดที่ผ่านมา เร้ด เดวิลส์ ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด โดย ริโอ บอกว่า ผลการแข่งขันมันยังไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ แต่ในแง่ฟอร์มการเล่นแล้ว ในเกมกับ วิลล่า ผมว่าถ้าหากจะมีใครชนะ มันก็ต้องเป็นเรานี่แหละ ส่วนเกมกับ บียาร์เรอัล (0-0) ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคาร เราก็เล่นดีบ้าง เรายิงชนเสา และก็มีโอกาสได้ลุ้นประตูมากกว่า
 
ริโอ หันมากล่าวถึงเกมดาร์บี้แมตช์ ที่ช่วงหลังๆ อริร่วมเมือง ดูจะทำผลงานได้ดีกว่า โดยซีซั่นก่อนสมัยที่มี สเวน โกรัน อีริคส์สัน คุมทีมนั้น เรือใบสีฟ้า ชนะทั้งเหย้า-เยือน เราเล่นไม่ดีเท่าไหร่ในการพบกันช่วงหลังๆ เกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เราเล่นไม่ดีเลย และพวกเขาน่าจะสมควรชนะ 2-1 แล้ว แต่เราน่าจะชนะพวกเขาตอนไปเยือน พวกเขาแทบไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันจน โจวานนี่ ยิงเข้าไป ซึ่งบอลยังแฉลบ เนมานย่า วิดิช อีกต่างหาก    
 
วันนั้นพวกเขาโชคดี แต่ถ้าเป็นเราผมก็เอา ขอแค่ชนะก็พอแล้ว การลุ้นแชมป์ปีนี้ผิดแผกออกไป ซีซั่นก่อน อาร์เซน่อล นำตั้งแต่ต้นฤดูกาล จากนั้น เชลซี ก็ค่อยๆ บี้ขึ้นมา ตอนนี้ เชลซี กับ ลิเวอร์พูล นำร่วมกันอยู่ และเป็นเราที่ต้องพาตัวเองกลับไปอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ อดีตนักเตะเวสต์แฮม และ ลีดส์ ยูไนเต็ด กล่าว     
 
สุดท้าย ริโอ เอ่ยถึง โรบินโญ่ ซูเปอร์สตาร์เจ้าถิ่น ว่า โรบินโญ่ เป็นนักเตะแบบที่ผมชื่นชอบตอนสมัยเด็กๆ เขาเป็นนักเตะที่วิเศษ เล่นเอนเตอร์เทน เขาเป็นคนที่คุณยินดีเสียเงินมาดู ประตูของเขาในเกมกับ อาร์เซน่อล (ยกบอลข้ามหัว มานูเอล อัลมูเนีย) อาทิตย์ที่แล้ว มันสุดยอดจริงๆ วันอาทิตย์นี้ในสนามจะมีนักเตะจำนวนหนึ่งที่สามารถทำได้แบบนั้น ผมเลยมั่นใจว่าเกมนี้ต้องสนุกแน่ ผมเคยเจอ โรบินโญ่ แล้ว และดูเขาจะนิสัยดีทีเดียว
ข่าวจาก www.siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์