รูนีย์เหมา2ผีแดงถล่ม4-0ขึ้นครองแชมป์คาร์ลิ่งคัพ

รูนีย์เหมา2ผีแดงถล่ม4-0ขึ้นครองแชมป์คาร์ลิ่งคัพ

ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก้าวสู่การคว้าแชมป์แรกของพวกเขาในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จเมื่อจัดการถล่ม วีแกน แอธเลติค ทีมร่วมพรีเมียร์ชิพด้วยกัน ถึง 4-0 ในศึกฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ รอบชิงชนะ เลิศ โดยได้ประตูจาก เวย์น รูนีย์ สองลูก หลุยส์ ซาฮา และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีกคนละเม็ดนำทีมคว้าแชมป์รายการนี้ครั้งแรกในรอบ 14 ปี และเป็นสมัยที่สองในประวัติศาสตร์ของทีม เมื่อวัน อาทิตย์ที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ
รอบชิงชนะเลิศ
วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2549

แมนฯยูไนเต็ด 4 - วีแกน แอธเลติค 0

ที่ มิลเลเนี่ยม สเตเดี้ยม เมือง คาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ เป็นการลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ศึกคาร์ลิ่งคัพ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ วีแกน แธเลติค เกมนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือปีศาจแดง ได้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กลับมาลงสนาม และวาง จอห์น โอเชีย ที่หายเจ็บเป็นมิดฟิลด์แดนกลางคู่กับ ไรอัน กิ๊กส์ โดยมีการเปลี่ยนคู่หน้า เป็น เวย์น รูนี่ย์ กับ หลุยส์ ซาฮา ส่วน พอล จีเวลล์ กุนซือ เดอะ ลาติคส์ได้ ส่งเจสัน โรเบิร์ต ที่พ้นแบนกลับมาลงสนาม

เริ่มเกมครึ่งแรก ได้ 7 นาทีเท่านั้น แมนฯยูไนเต็ด หวิดขึ้นนำ จากลูกตรอสกราบขวาของแกรี่ เนวิลล์ เวย์น รูนี่ย์ ได้ขึ้นโขกและบอลชนคานอย่างจัง เกมมาถึงนาทีที่ 15 ไมค์ โพลลิตต์ มีอาการบาดเจ็บจนฝืนเล่นไม่ไหว ทำให้ จอห์น ไฟแลน ถูกส่งลงมาเล่นแทน

วีแกนทำเกมขึ้นนมาบ้าง นาทีที่ 21 จิมมี่ บุลลาร์ด กระชากบอลยิงไกลกว่า 30 หลา และบอลเข้ามือ ฟาน เดอร์ ซาร์

แมนฯยูไนเต็ด ที่บุกหนัก ก็ขึ้นนำ 1-0 จนได้ ในนาทีที่ 33 จากลูกเปิดจากประตูของ ฟาน เดอร์ ซาร์ ซาฮา โขกเช็ดให้ รูนี่ย์ พาบอลหลบมายิงเต็มข้อหน้ากรอบโทษ บอลพุ่ง เข้ากรอบก่อนที่จะผ่าน ไฟแลน เข้าประตูไป

วีแกน พยายามป่วนแนวรับแมนฯยูไนเต็ดได้เช่นกัน แ ต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ จบครึ่งแรก แมนฯยูไนเต็ดนำ 1-0

เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ 50 วีแกนเกือบตีเสมอได้ เมื่อ อองรี กามาร่า หลุดเข้าไปยิงมุมแคบในกรอบโทษด้วยขวา ก่อนที่จะเป็น เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่ปิดมุมและทุบบอลออกไป ได้

แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำอีกครั้ง ในนาทีที่ 55 เมื่อ ไรอัน กิ๊กส์ ครอสบอลจากกลางสนามมาที่ปีกขวา ให้ โรนัลโด้ ที่จ่ายต่อให้ แกรี่ เนวิลล์ ที่เติมมาทางด้านหลัง และได้เปิดบอล เรียดเข้ากรอบ ให้กับ ซาฮา ที่เติมมายิงพอดี บอลติดตัวไฟแลน ก่อนกระดอนไปชนขาซาฮาบอลเข้าประตูไป แมนฯ ยูไนเต็ด นำ 2-0

นาทีที่ 57 วีแกนมีโอกาสอีกครั้ง แกรี่ ทีล เปิดบอลจากขวาเข้ากรอบโทษ ริโอ เฟอร์ดินานด์ โหม่งสกัด เกือบเข้าประตู แต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังตามปัดออกหลังไปได้

แมนฯ ยูไนเต็ด นำห่างเป็น 3-0 ในนาทีที่ 59 เมื่อ สเตฟาน อองโชซ์ เตะสกัดไปติดซาฮาหน้ากรอบโทษ ก่อนที่หอกทีมชาติฝรั่งเศสจะเลือกจ่ายให้ โรนัลโด้ ในกรอบด้านขวา และมีโอกาสได้ยิงเต็มข้อบอลเข้าประตูทันที

นาทีที่ 61 แมนฯ ยูไนเต็ด นำเป็น 4-0 จากลูกเตะมุมด้านขวาของกรอบโทษ ไรอัน กิ๊กส์ หยอดเข้าไปหน้าประตูกองหลังวีแกน สกัดไม่ดี ทำให้เฟอร์ดินานด์โขกหนุนต่อให้รูนี่ย์ ได้ยิงจ่อๆ หน้าประตูบอลเข้าประตูไปทันที

เกมจากนั้น แมนฯยูไนเต็ดครองบอลเพื่อทำลายเวลาไปเรื่อยๆ จนจบ 90 นาที เอาชนะวีแกน ด้วยสกอร์ 4-0 และคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ในรอบ 14 ปี

รายชื่อผู้เล่นทั้สองทีม
แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, แกรี่ เนวิลล์, เวส บราวน์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, มิกกาแอล ซิลแวสต์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, จอห์น โอเชีย, ไรอัน กิ๊กส์, พาร์ค ชี ซอง, หลุยส์ ซาฮา, เวย์น รูนี่ย์
วีแกน แอธเลติก : ไมค์ โพลลิตต์, ปาสกาล ชิมบงด้า, อาร์ยัน เดอ ซูว์, สเตฟาน อองโชซ์, เลห์ตัน เบนส์, จิมมี่ บูลลาร์ด, เกรแฮม คาวานาฟ, พอล ชาร์เนอร์, แกรี่ ทีล, เจสัน โร เบิร์ตส์, อองรี กามาร่า

เนวิลล์อุทิศถ้วยแชมป์ลีกคัพให้สมิธ

แกรี่ เนวิลล์ กองหลังกัปตันทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ลืมภาพน่าสลดของ อลัน สมิธ กองกลางเพื่อนร่วมสโมสร ที่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ขาทั้งสองข้าง ประกาศมอบถ้วยแชมป์ลีก คัพ ให้เป็นของขวัญพิเศษ หลังทีมร่วมแรงร่วมใจถล่ม วีแกน 4-0 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อสุดสัปดาห์

แกรี่ เนวิลล์ แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ ของ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมดังในพรีเมียร์ชิพ ออกมาประกาศอุทิศถ้วยแชมป์คาร์ลิ่ง คัพ ให้กับ อลัน สมิธ ดาวเตะเพื่อนร่วมค่าย ที่ไม่สามารถร่วมเดินทาง และต้องนอนพักฟื้นอยู่บ้าน หลังทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ถ้วยใบนี้เป็นสมัยที่ 2 โดยไล่ถล่ม วีแกน ขาดลอย 4-0 ในนัดชิงชนะเลิศ ที่สนามมิลเลนเนียม สเตเดี้ยม ในเมืองคาร์ดิฟฟ์ เวลส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


สมิธ ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าหลุดและขาอีกข้างหัก ในนัดที่พ่าย ลิเวอร์พูล 0-1 ในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่เกมนัดชิง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูจาก หลุยส์ ซาฮา, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เวย์น รูนี่ย์ ที่เหมาอีก 2 ลูกที่เหลือ

กัปตันทีม แมนฯ ยูฯ กล่าวหลังชูถ้วยแชมป์ว่า เราค่อนข้างช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ อลัน สมิธ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาไม่สามารถร่วมเดินทางกับทีมมาที่นี่ในวันนี้ แต่ผมขอมอบชัยชนะนัดนี้ให้กับเขาโดยเฉพาะ

ขณะที่ รูนี่ย์ ปลาบปลื้มกับแชมป์ถ้วยใบแรกของตัวเองเช่นกัน โดยกล่าวว่า มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก และผมดีใจที่สามารถยิง 2 ประตูในเกม หลังเท้าฝืดมานาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์