บิ๊กแมตช์ ผีชนวีแกนศึกชิงถ้วยใบจิ๋ว

"บิ๊กแมตช์" ผีชนวีแกนศึกชิงถ้วยใบจิ๋ว

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 กุมภาพันธ์ 2549 19:07 น.

เมื่อ ปีศาจแดง กับ เดอะ ลาติกส์ ต้องมาไล่ล่าถ้วยแชมป์ใบแรกของปี และเป็นถ้วยใบสุดท้ายของฤดูกาลที่ทั้งสองทีมยังได้ลุ้นอยู่ สุดท้ายทีมใดจะคว้าแชมป์คาร์ลิ่งคัพ สี่ทุ่มวันอาทิตย์มีคำตอบ

แม้ว่าในสุดสัปดาห์นี้จะมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กันตามปกติ แต่คอลัมน์ บิ๊กแมตช์ ขอมองผ่านเลยไปโฟกัสที่การดวลกันระหว่าง ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 2 ของพรีเมียร์ชิพ กับ เดอะ ลาติกส์ วีแกน แอตเลติก ทีมอันดับที่ 8 ในศึกชิงถ้วยใบจิ๋ว คาร์ลิ่ง คัพ หรือ ลีก คัพ นัดชิงชนะเลิศ ณ สนามมิลเลนเนียม สเตเดี้ยม ในเวลา 22.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2549

สำหรับ ยูไนเต็ด มีฟอร์มการเล่นในฟุตบอลลีก 5 นัดหลังสุดไม่ไฉไลเท่าไหร่นัก เมื่อเก็บชัยชนะได้ 3 นัด และแพ้ไปอีก 2 นัด ขณะที่คู่แข่งอย่าง ลาติกส์ นั้นจัดว่าแย่ทีเดียว เมื่อผลงาน 5 นัดในลีก เก็บชัยชนะได้เพียงนัดเดียวเท่านั้น แต่ยังดีที่แพ้แค่เพียงนัดเดียวเช่นกัน ส่วนอีก 3 นัดซัดผลเสมอรวด

ขณะที่เกมนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือปีศาจแดงจะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่นอย่าง อลัน สมิธ, กาเบรียล ไฮน์เซ่ และ ควินตัน ฟอร์จูน ที่ได้รับบาดเจ็บ ต้องพักรักษาตัวกันต่อไป แต่อาจจะมีข่าวดีบ้างเล็กน้อย เมื่อ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวหลักของทีมที่หายจากอาการบาดเจ็บจนชวดลงดวลเอฟเอ คัพ กับ ลิเวอร์พูล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อาจจะฟิตทันลงเล่นในเกมนี้ เช่นเดียวกับ จอห์น โอเชีย นักเตะสารพัดประโยชน์ ที่มีแนวโน้มว่าจะได้ออกสตาร์ทที่ม้านั่งสำรองของทีมเช่นกัน

ด้าน พอล จีเวลล์ บอสใหญ่ของ วีแกน ถึงคราวยิ้มออกมาบ้าง เมื่อ เจสัน โรเบิร์ตส์ ดาวยิงตัวหลักของทีมชดใช้โทษแบนจบสิ้นไปแล้ว และพร้อมลงล่าตาข่ายในเกมนี้ด้วย ขณะที่ เดวิด คอเนลลี่ ยังต้องรักษาอาการบาดเจ็บกันต่อไป โดยคาดว่าผู้เล่นหลักๆ ของ เดอะ ลาติกส์ ยังอยู่กันพร้อมหน้าในเกมนี้แน่นอน

ผลงานในรอบที่ผ่านมาของฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ

เจสัน โรเบิร์ตส์ หัวหอกเดอะ ลาติกส์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
- รอบแรก ไม่ต้องแข่งขัน
- รอบสอง ไม่ต้องแข่งขัน
- รอบสาม วันที่ 26 ตุลาคม 2005 ชนะ บาร์เน็ตต์ (เหย้า) 4-1
- รอบสี่ วันที่ 29 พฤศจิกายน 2005 ชนะ เรดดิ้ง (เหย้า) 3-0
- รอบก่อนรองชนะเลิศ วันที่ 20 ธันวาคม 2005 ชนะ เบอร์มิงแฮม (เยือน) 3-1
- รอบรองชนะเลิศนัดแรก วันที่ 11 มกราคม 2006 เสมอ แบล็คเบิร์น (เยือน) 1-1
- รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง วันที่ 25 มกราคม 2006 ชนะ แบล็คเบิร์น (เหย้า) 2-1

วีแกน แอตเลติก
- รอบแรก ไม่ต้องแข่งขัน
- รอบสอง วันที่ 20 กันยายน 2005 ชนะ บอร์นมัธ (เหย้า) 1-0
- รอบสาม วันที่ 25 ตุลาคม 2005 ชนะ วัตฟอร์ด (เหย้า) 3-0
- รอบสี่ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2005 ชนะ นิวคาสเซิล (เหย้า) 1-0
- รอบก่อนรองชนะเลิศ วันที่ 20 ธันวาคม 2005 ชนะ โบลตัน (เยือน) 2-0
- รอบรองชนะเลิศนัดแรก วันที่ 10 มกราคม 2006 ชนะ อาร์เซนอล (เหย้า) 1-0
- รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง วันที่ 24 มกราคม 2006 แพ้ อาร์เซนอล (เยือน) 1-2

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีมที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-4-2) : เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์, แกรี่ เนวิลล์, เนมานย่า วิดิช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ปาทริซ เอวร่า, ปาร์ค จี ซอง, ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์, ไรอัน กิ๊กส์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เวย์น รูนี่ย์ และ รุด ฟาน นิสเตลรอย

วีแกน แอตเลติก (4-4-2) : ไมเคิล โพลิตต์, ปาสกาล ชิมบงด้า, สเตฟาน อองโชซ์, อาร์ยัน เดอ ซูว์, เลห์ตัน เบนส์, พอล ชาร์เนอร์, จิมมี่ บุลลาร์ด, เกรแฮม คาวานาฟ, เดวิด ธอมป์สัน, อองรี กามาร่า และ เจสัน โรเบิร์ตส์

เกมนี้แม้ว่า ปีศาจแดง กำลังอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีนัก แต่ด้วยชื่อชั้น และเมื่อเทียบกันเรื่องความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะแล้วก็ยังถือว่าได้เปรียบอยู่อักโข อีกทั้งด้วย คาร์ลิ่ง คัพ ยังเป็นถ้วยใบเดียวที่มีเหลือให้ลุ้นสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะเป็นเรื่องน่าผิดหวังสำหรับแฟนผีพันธ์แท้ทั้งหลายที่ทีมรักต้องมาลุ้นถ้วยเล็ก แต่จะน่าผิดหวังหนักเข้าไปอีก หากลูกทีม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พลาดท่าในการคว้าแชมป์ลีกคัพ

ด้าน พอล จีเวลล์ กุนซือ วีแกน เองก็มีรายการดังกล่าวเป็นรายการเดียวที่ทีมได้ลุ้นถ้วยแชมป์เหมือนกัน ทำให้นักเตะ เดอะ ลาติกส์ คงต้องใส่กันเต็มสูบแน่ แม้จะได้ตั๋วไปหวดยูฟ่า คัพ ในฤดูกาลหน้าค่อนข้างแน่นอนแล้วหากทำได้แค่ตำแหน่งรองแชมป์รายการนี้ แต่มีหรือที่กองทัพสีน้ำเงินจะถอดใจกันง่ายๆ

ส่วนใครจะเข้าป้ายได้ในท้ายที่สุดนั้น สกอร์บอร์ดในสนามมิลเลนเนียม คงจะบอกได้หลังจบการแข่งขันไปแล้ว...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์