บทความ : คริสเตียโน่ โรนัลโด้: ผมจะกวาดรางวัลให้เรียบ

เซ็งๆกันนิดหน่อยสำหรับแฟน ปีศาจแดง ที่ไม่ชนะมา 2 นัด วันนี้ขอเอาบทสัมภาษณ์ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ตอบทุกคำถามที่แฟนบอลทั่วโลกส่งมาถามปีกยอดขวัญใจของพวกเขากันมาปลอบใจเป็นกรณีพิเศษเด้อ



Red4eva: คุณประสบความสำเร็จมากเหลือเกินในฤดูกาลที่แล้ว ทีนี้จะทำยังไงให้มันดีกว่าเก่าล่ะ?


CR7: ในฤดูกาลที่แล้วผมได้มีโอกาสชนะทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ใช่เฉพาะกับทีมแต่ยังรวมถึงเรื่องรางวัลส่วนตัวด้วย สำหรับผมแล้วฤดูกาลที่แล้วมีส่วนทำให้ผมได้ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดในหลากหลายระดับและแน่นอนว่าผมดีใจมาก สำหรับในฤดูกาลนี้ผมพยายามจะทำให้ได้เหมือนเดิมอีกครั้ง ผมรู้ว่ามันยากมาก แต่ผมก็มีความกระหาย ผมได้เล่นเคียงข้างกับนักเตะระดับสุดยอดและด้วยเหตุนี้ก็ทำให้ผมมั่นใจว่าผมจะมีโอกาสแบบเดิมอีกครั้ง และมันก็เป็นความรู้สึกที่วิเศษมาก ผมอยากจะได้รางวัลให้มากกว่านี้


NewtonHeath: คุณได้มีโอกาสมีส่วนร่วมในรายการชิงแชมป์สโมสรโลกในฟีฟ่า คลับ เวิลด์ที่ญี่ปุ่น คุณรู้สึกยังไงกับเรื่องนี้?


มันวิเศษมากและผมก็ตื่นเต้นมากด้วย นี่เป็นครั้งแรก ของผมที่จะได้มีโอกาสได้แชมป์รายการนี้และผมก็หวังว่าผมจะทำได้ด้วย ผมและเพื่อนๆต่างรอคอยที่จะไปที่นั่นเพื่อที่จะเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อแฟนๆของเรา มันจะเป็นรายการที่ดี เรามีแฟนๆจำนวนมากในญี่ปุ่นและมันก็เป็นเรื่องที่น่าดีใจที่จะได้ไปเล่นที่นั่น เราต้องการจะเล่นให้ดีเพื่อแฟนๆและกลับมาพร้อมกับถ้วยรางวัล ผมต้องการจะชนะมัน 100%


Trafford_Oldie: ใครเป็นเพื่อนคุณบ้างในทีมแมนฯ ยูไนเต็ด? ทีมนี้ออกไปเที่ยวข้างนอกด้วยกันบ่อยหรือเปล่า?


ผมโชคดีนะที่มีมิตรภาพที่ดีกับทุกคน ไม่ช่เฉพาะแค่สองหรือสามคน แต่ถ้าจะให้พูดก็ต้องบอกว่าเพื่อนสนิทที่สุดของผมก็คือนานี่, อันแดร์สัน และเจ้าหนูบราซิล (ราฟาเอลกับฟาบิโอ) เพราะพวกเราพูดภาษาเดียวกัน แต่ว่ายังมีเอ็ดวิน (ฟาน เดอร์ ซาร์), ริโอ (เฟอร์ดินานด์), แพท (เอวรา), คาร์ลอส (เตเวซ) เราเป็นกลุ่มก้อนที่ดี เป็นกลุ่มที่สนุกสนาน และมันก็น่าดีใจที่ได้อยู่กับทีมนี้


diegogol: ทำไมคุณถึงเลือกสวมเสื้อเบอร์ 7?


ผมไม่ได้เลือกแต่ว่ามันเป็นเสื้อที่ถูกเลือกมาให้ผม ตอนที่ผมเซ็นสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ด ผมขอเสื้อเบอร์ 28 เพราะมันเป็นเบอร์เสื้อของผมตอนอยู่สปอร์ติ้ง แต่ว่าเจ้านาย (เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน) บอกว่า ไม่ ไม่ ข้าจะให้เอ็งใส่เบอร์ 7 มันจึงเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับผม เพราะสโมสรแห่งนี้มีนักฟุตบอลที่สุดยอดอย่างเช่น จอร์จ เบสต์ และเดวิด เบ็ตแฮม ที่เคยสวมเสื้อเบอร์นี้มาก่อน มันถือเป็นเกียรติและเป็นเรื่องที่น่าดีใจด้วย มันเป็นเบอร์พิเศษและผมก็ชอบที่ได้สวมมัน แต่ว่าความรับผิดชอบของผมก็ยังเหมือนเดิม ผมต้องเล่นให้ดีเพื่อทีม ไม่ว่าผมจะสวมใส่เสื้อเบอร์อะไรก็ตาม


moradojcc91: ประตูไหนคือประตูที่สำคัญหรือพิเศษที่สุดที่เคยยิงได้มาจนถึงตอนนี้?


ถ้าให้พูดกันตรงๆ ผมก็ยิงประตูสวยๆมาหลายบลูกและถ้าจะให้เลือกซักลูกมันก็เป็นเรื่องยาก แต่ในฤดูกาลที่แล้วผมได้รับรางวัลประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลในเกมกับพอร์ทสมัธซึ่งผมยิงประตูจากลูกฟรีคิก มันเป็นประตูที่ดีมาก เป็นประตูที่มหัศจรรย์ แต่ผมก็ไม่สามารถเลือกประตูที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวได้จริงๆ


flora18: ความทรงจำที่สวยงามที่สุดในเกมฟุตบอลของคุณคือ?


เหมือนเมื่อกี้เลย มันก็มีอยู่หลายเรื่อง ตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมได้เล่นฟุตบอลในทีม - การย้ายไปสปอร์ติ้งก็เป็นเรื่องที่พิเศษมาก รวมถึงการย้ายมาแมนฯ ยูไนเต็ดด้วย การคิดถึงช่วงเวลาที่ถือเป็นช่วงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่น่าตื่นเต้นในชีวิตของผมมันทำให้ผมหวนคิดถึงความทรงจำดีๆมากมาย


youssef: แล้วช่วงเวลาที่สาหัสที่สุดในชีวิตล่ะ?


ก็เหมือนเมื่อกี้ที่มีประตูสวยๆและช่วงเวลาดีๆในชีวิต มันก็มีช่วงเวลาลำบากในชีวิตเหมือนกันและมันก้เป็นเรื่องยากที่จะเลือกมันขึ้นมา แต่เรื่องแรกที่โผล่มาในใจของผมก็คือการแพ้ในนัดชิงยูโร 2004 ต่อมาด้วยการแพ้ในเอฟเอ คัพ รอบชิงต่ออาร์เซนอลและเชลซี ซึ่งเมื่อเราแพ้เราก็จะรู้สึกแย่มาก แต่ในเกมใหญ่ๆแบบนี้ถ้าเรามีโอกาสจะชนะได้เหรียญ มันจะเป็นอะไรที่ยากขึ้นไปอีก


titecindy31: รู้สึกยังไงตอนที่ได้เป็นกัปตันทีมชาติโปรตุเกสเป็นครั้งแรก?


มันวิเศษมาก มันเป็นความรู้สึกที่มหัศจรรย์ในการสวมปลอกแขนเป็นครั้งแรก และมันก็ยังเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมเสมอเวลาที่ผมได้มีโอกาสเป็นกัปตันทีมโปรตุเกส มันทำให้ผมภูมิใจ แน่นอนว่าผมก็ยังเด็กอยู่ ดังนั้นสำหรับผมแล้วการได้เป็นกัปตันทีมมันเหลือเชื่อมาก แต่มันก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงการเล่นของผม ผมอยากจะเนให้ดีเสมอและผมก็อยากชนะตลอดเวลา


asmir90: คุณมีเคล็ดลับอะไรหรือเปล่าในการจะเป็นสุดยอดพ่อเลี้ยง?


ซ้อมไง! พยายามทำในสิ่งใหม่ๆเสมอและพยายามซ้อมทุวัน นั่นคือสิ่งที่ผมทำ บางครั้งการทำทริกใหม่ๆในสนามอาจจะเป็นไปไม่ได้ แต่จนกระทั่งตอนนี้ ผมก็ยังหวังที่จะแสดงให้เห็นแฟนๆได้เฆ็นทริกใหม่ๆในอนาคต!


whatyadoin: มีเป้าหมายอะไรเหลืออีกในการเป็นนักฟุตบอล?


ผมอยากจะพัฒนาขึ้นเสมอ ในฤดูกาลที่แล้วมันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของผมในช่วงเวลาสั้นๆของการเล่นอาชีพจนถึงตอนนี้ แต่ผมรู้ว่าผมยังเก่งขึ้นกว่านี้ได้อีก ผมอยากจะยิงให้ได้มากกว่านี้ ยิงประตูสวยๆ และได้แชมป์ให้มากกว่านี้ ผมอยู่กับสโมสรที่ดีที่สุดตอนนี้


mmhughes: สนามไหนที่ดีทีสุดตั้งแต่เล่นมาในเรื่องของบรรยากาศ?


นอกเหนือจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด ผมอยากจะบอกว่าบรรยากศในแอนฟิลด์ไม่ว่าเราจะไปเล่นครั้งไหนมันก็วิเศษเสมอ ผมชอบเล่นในโรมและบาร์เซโลน่า และผมก็คิดว่าอาร์เซนอลมีสนามที่ดีด้วย โอ้ ผมลืมไปเซลติกไง! แฟนๆที่นั่นมหัศจรรย์มาก มันเป็นสิ่งที่ดีเสมอในการที่จะได้ไปเยือนที่นั่น


iNDIRA'89: ถ้าคุณไม่ได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ คุณจะไปทำอะไร?


ผมไม่รู้อันนี้พูดจริงๆ ผมไม่รู้อะไรเย ผมเคยถูกถามเรื่องน้อยๆแต่ผมไม่รู้จริงๆ ผมก็อาจจะไปทำอะไรซักอย่างในชีวิต แต่ผมไม่รู้ว่ามันคืออะไร


cristianofan: นิยามความเป็นคนมาในหนึ่งคำ


คำเดียว?! (หัวเราะ) สุดยอด!!!






ข้อมูลจาก : MSN ฟุตบอล วันที่ : 11/10/2008 3:59:14 AM

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์