สูงสุดคืนสู่สามัญ ผีพ่ายในลอนดอน

สูงสุดคืนสู่สามัญ ผีพ่ายในลอนดอน

โอว...ไม่ไม่ไม่..

อาร์เซนอล 2-1 แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
ประตู : 1-0 ซามีร์ นาสรี่ น.22, 2-0 ซามรี่ นาสรี่ น.48, 2-1 ราฟาเอล ดา ซิลวา น.90


       ซูเปอร์แมตช์ประจำสุดสัปดาห์นี้เป็นการพบกันของสองคู่ปรับเหนือ-ใต้ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เพื่อพบกับทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสภาพที่กดดันพอสมควร
       ในเกมนี้ทางด้านอาร์เซนอล มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บมากมายแต่ก็ยังโชคดีที่ได้วิลเลี่ยม กัลลาส กับธีโอ วัลค็อตต์ผ่านความฟิตกลับมาลงเล่นได้อีกครั้ง ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ด ขนมากันแบบเต็มสูบสุดๆ
       เริ่มเกมมาแค่ไม่กี่อึดใจอัลมูเนีย ก็ทำเอาแฟนเจ้าบ้านหัวใจแทบวายเมื่อทะเล่อทะล่าออกมารับบอลจากการคืนหลังของซิลแวสตร์ จนเสียฟรีคิกสองจังหวะแต่ก็โชคดีที่รอดตัวไป
       แต่อาร์เซนอล ก็ทักทายกลับเมื่อกลิชี่ เติมขึ้นมาทางซ้ายก่อนเปิดให้เบนดท์เนอร์ โฉบโขกข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตามทางด้านแมนฯ ยูไนเต็ด ยังดูวูบวาบเสมอบุกขึ้นมาทีไรก็เป็นจะได้เรื่องทุกครั้ง และนาทีที่ 18 ก็เกือบจะได้ประตูอีกครั้ง คราวนี้เป็นรูนี่ย์ ที่พลาดโอกาสงามๆที่โรนัลโด้กับเบอร์บาตอฟ ช่วยกันชงมาให้ด้วยการซัดข้ามคานออกไป
       แต่ถัดมา 4 นาที แฟนกันเนอร์สก็ได้เฮทั้งสนาม เมื่ออาร์เซนอล เปิดฉากบุกขึ้นมาจากขวา แมนฯ ยูไนเต็ด สกัดลูกครอสเข้ามาไม่เด็ดขาดมาเข้าทางนาสรี่ เกี่ยวบอลลงมาก่อนตวัดยิงด้วยซ้ายทันที ลูกไปแฉลบขาแกรี่ เนวิลล์ ทำเอาฟาน เดอร์ ซาร์ หลงทางเสียท่าให้เจ้าบ้านนำ 1-0
        แมนฯ ยูไนเต็ด มาเกือบได้คืนบ้างจากจังหวะฟรีคิก โรนัลโด้ เปิดยัดเข้ามากลางประตูโดนหัวกลิชี่ เปลี่ยนทางเฉี่ยวเสาออกไปแค่เส้นยาแดงเท่านั้น ก่อนที่เซสก์ จะได้ลองอัดด้วยซ้ายหลุดกรอบไปนิดเดียวเหมือนกัน
       จากนั้นทางด้านอาร์เซนอลเริ่มใช้เกมเพรสซิ่งบี้จนแดนกลางของยูไนเต็ด ขึ้นบอลกันไม่ออก แต่ก็พอได้ลุ้นประปรายจากจังหวะการสวนกลับขึ้นมาของพาร์ค ที่ลากเดี่ยวมาถึงหน้าเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้ายทำเอาอัลมูเนีย ต้องซูเปอร์เซฟออกไปนิดเดียวเท่านั้น ก่อนที่เกมจะจบลงในครึ่งแรกด้วยการนำของเจ้าบ้านกันเนอร์ส
       ครึ่งหลังทั้งสองทีมไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นแต่อย่างใด และเริ่มกลับมาแค่ 3 นาที สกอร์ก็ไหลเป็น 2-0 แบบสะใจแฟนอาร์เซนอล เมื่อเซสก์จ่ายให้นาสรี่ หลุดตัวประกบมาถึงหน้าเขตโทษก่อนเลือกยิงอัดเน้นๆเสียบตาข่ายชนิดฟาน เดอร์ ซาร์ ไม่มีสิทธิ์เซฟด้วยประการทั้งปวง
       สกอร์เป็นแบบนี้ก็ไม่มีทางเลือกสำหรับแชมป์เก่าที่จะต้องเปิดฉากลุยเพื่อที่จะเอาคืนและก็เกือบทำได้ทันควันเหมือนกันเมื่อพาร์ค เปิดลึกที่มาที่เสาไกลถึงโรนัลโด้ เติมขึ้นมาพอเหมาะก่อนจะวางเท้าแปบอลกะย้อนทางเข้าเสาสองแต่ลูกเฉี่ยวเสาออกไปไม่กี่ ซ.ม. เท่านั้น
       จากนั้นแมนฯ ยูไนเต็ด ก็เป็นฝ่ายขึงเกมบุกเพื่อหวังจะทวงประตูคืนให้เร็วทีสุด แต่ก็ไม่สามารถจะหาโอกาสเข้าไปส่องประตูได้เนื่องจากวันนี้แนวรับกันเนอร์สเล่นกันมีวินัยเป็นพิเศษทำเอาแมนฯ ยูไเนต็ด อึดอัดเหมือนกัน
     แต่ก็ไม่ใช่จะไม่มีโอกาสเลย เพราะแมนฯ ยูไนเต็ด ยังได้ลุ้นเป็นระยะเพียงแต่ยังไม่เฉียบขาดพอ โดยเฉพาะรูนี่ย์ที่น่าจะทำได้ดีกว่าการโขกโล่งๆเข้าซองอัลมูเนีย ในนาทีที่ 62 ทั้งที่ไม่มีใครประกบแล้ว
     เฟอร์กี้ทนไม่ไหวส่งราฟาเอล ดา ซิลวา แบ็กขวาดาวรุ่งมาแทนแกรี่ เนวิลล์ เพื่อเติมเกมรุกริมเส้นฝั่งขวาให้อันตรายขึ้นหลังโรนัลโด้คนเดียวเริ่มแบกรับภาระมากเกินไปในการปั้นเกม
      แต่ถึงทีมจะเล่นเหนียวแน่นแค่ไหน เวนเกอร์ก็ต้องปวดหัวเมื่ออัลมูเนีย โดนคาร์ริคหวดเข้าเต็มหน้า ทำเอามึนไปหลายนาทีก่อนจะต้องเปลี่ยนตัวออกในเวลาต่อมาให้ลูคัส ฟาเบียนสกี้ลงเฝ้าเสาแทน 
      ต่อมาแฟนปืนก็ต้องโวยกันหึ่งเมื่อไม่ได้จุดโทษด้วยในจังหวะที่นาสรี่ โซโล่เดี่ยวเข้าไปถึงเขตโทษก่อนโดนวิดิช ดึงไว้นิดนึงแล้วล้ม ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นจุดโทษในจังหวะนี้
      อาร์เซนอล ยึดมั่นในเกมตั้งรับแล้วรอสวนกลับเร็วซึ่งก็ยังตอบโต้มาให้แมนฯ ยูไนเต็ดที่พยายามทุกวิถีทางในการจะเจาะประตูให้ได้รวมถึงการส่งคาร์ลอส เตเวซ ลงมาแทนรูนี่ย์ที่เล่นไม่ออกในนัดนี้
      
แต่ปีศาจแดงก็มาได้ความหวังเอาในนาทีสุดท้ายเมื่อกิ๊กส์ เติมมาทางซ้ายก่อนจะเปิดเข้ากลางมา ทางอาร์เซนอลเคลียร์ไม่ขาดมาเข้าทางราฟาเอล ที่ลงมาแทนแกรี่ เนวิลล์ เอาบอลลงก่อนอัดวอลเล่ย์ด้วยซ้ายเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงามให้แมนฯ ยูไนเต็ดไล่มาเป็น 2-1 และมีเวลาเหลือในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 6 นาที
      
ทว่าทางอาร์เซนอลก็ยันเอาไว้สุดกำลังในช่วงเวลาที่เหลือ และน่าจะได้ประตูปิดกล่องเมื่อนาสรี่ โชว์การจ่ายติดไซด์ก้อยครอสจากซ้ายตัดแนวรับแมนฯ ยูไนเต็ดทั้งกระบิไปให้เบนดท์เนอร์ทางขวา แต่กองหน้าเดนมาร์กแต่งบอลหลายจังหวะเกินไปและจบสกอร์ไม่เฉียบขาด แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะสุดท้ายปืนใหญ่ก็ชนะจนได้ในเกมนี้แบบสุดมัน
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อาร์เซนอล :
มานูเอล อัลมูเนีย 7(ฟาเบียงสกี้ น.78,6),บาคารี่ ซาญ่า 7,วิลเลี่ยม กัลลาส์ 7.5,มิกาเอล ซิลแวสตร์ 6.5,กาเอล คลิชี่ 7.5,ธีโอ วัลค็อตต์ 5.5(ซง น.78,6),เชส ฟาเบรกัส 7,เดนิลสัน 6,ซาเมียร์ นาสรี่ 8.5 *,วาสซิริกิ ดิยาบี้ 7.5(ตูเร่ น.86),นิคลาส เบนด์เนอร์ 5

แมนฯยูฯ : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ 5.5,แกรี่ เนวิลล์ 6(ราฟาเอล ดา ซิลวา น.63,8),ริโอ เฟอร์ดินานด์ 4.5,เนมันย่า วิดิช 5,ปาทริซ เอวร่า 6.5,คริสติอาโน่ โรนัลโด้ 6.5,อันแดร์สัน 6.5(กิกส์ น.72,6),ไมเคิ่ล คาร์ริค 6,ปาร์ค จี ซอง 7,เวย์น รูนีย์ 6(เตเบซ น.78,6),ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ 5.5





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์