นาสรี่เหมา! ซัดเบิ้ลนำปืนพิการเฉือน ผีขี้คุย 2-1

ซามีร์ นาสรี่ ขึ้นทะเบียนแจ้งเกิดเป็นซูเปอร์สตาร์เต็มตัวเมื่อเหมาคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คืนฟอร์มสยบ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้อย่างราบคาบ 2-1

อาร์เซนอล 2-1 แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
ประตู : 1-0 ซามีร์ นาสรี่ น.22, 2-0 ซามรี่ นาสรี่ น.48, 2-1 ราฟาเอล ดา ซิลวา น.90


 
ซูเปอร์แมตช์ประจำสุดสัปดาห์นี้เป็นการพบกันของสองคู่ปรับเหนือ-ใต้ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เพื่อพบกับทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสภาพที่กดดันพอสมควร
 
ในเกมนี้ทางด้านอาร์เซนอล มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บมากมายแต่ก็ยังโชคดีที่ได้วิลเลี่ยม กัลลาส กับธีโอ วัลค็อตต์ผ่านความฟิตกลับมาลงเล่นได้อีกครั้ง ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ด ขนมากันแบบเต็มสูบสุดๆ
 
เริ่มเกมมาแค่ไม่กี่อึดใจอัลมูเนีย ก็ทำเอาแฟนเจ้าบ้านหัวใจแทบวายเมื่อทะเล่อทะล่าออกมารับบอลจากการคืนหลังของซิลแวสตร์ จนเสียฟรีคิกสองจังหวะแต่ก็โชคดีที่รอดตัวไป
 
แต่อาร์เซนอล ก็ทักทายกลับเมื่อกลิชี่ เติมขึ้นมาทางซ้ายก่อนเปิดให้เบนดท์เนอร์ โฉบโขกข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตามทางด้านแมนฯ ยูไนเต็ด ยังดูวูบวาบเสมอบุกขึ้นมาทีไรก็เป็นจะได้เรื่องทุกครั้ง และนาทีที่ 18 ก็เกือบจะได้ประตูอีกครั้ง คราวนี้เป็นรูนี่ย์ ที่พลาดโอกาสงามๆที่โรนัลโด้กับเบอร์บาตอฟ ช่วยกันชงมาให้ด้วยการซัดข้ามคานออกไป
 
แต่ถัดมา 4 นาที แฟนกันเนอร์สก็ได้เฮทั้งสนาม เมื่ออาร์เซนอล เปิดฉากบุกขึ้นมาจากขวา แมนฯ ยูไนเต็ด สกัดลูกครอสเข้ามาไม่เด็ดขาดมาเข้าทางนาสรี่ เกี่ยวบอลลงมาก่อนตวัดยิงด้วยซ้ายทันที ลูกไปแฉลบขาแกรี่ เนวิลล์ ทำเอาฟาน เดอร์ ซาร์ หลงทางเสียท่าให้เจ้าบ้านนำ 1-0
 
แมนฯ ยูไนเต็ด มาเกือบได้คืนบ้างจากจังหวะฟรีคิก โรนัลโด้ เปิดยัดเข้ามากลางประตูโดนหัวกลิชี่ เปลี่ยนทางเฉี่ยวเสาออกไปแค่เส้นยาแดงเท่านั้น ก่อนที่เซสก์ จะได้ลองอัดด้วยซ้ายหลุดกรอบไปนิดเดียวเหมือนกัน
 
จากนั้นทางด้านอาร์เซนอลเริ่มใช้เกมเพรสซิ่งบี้จนแดนกลางของยูไนเต็ด ขึ้นบอลกันไม่ออก แต่ก็พอได้ลุ้นประปรายจากจังหวะการสวนกลับขึ้นมาของพาร์ค ที่ลากเดี่ยวมาถึงหน้าเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้ายทำเอาอัลมูเนีย ต้องซูเปอร์เซฟออกไปนิดเดียวเท่านั้น ก่อนที่เกมจะจบลงในครึ่งแรกด้วยการนำของเจ้าบ้านกันเนอร์ส
 
ครึ่งหลังทั้งสองทีมไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นแต่อย่างใด และเริ่มกลับมาแค่ 3 นาที สกอร์ก็ไหลเป็น 2-0 แบบสะใจแฟนอาร์เซนอล เมื่อเซสก์จ่ายให้นาสรี่ หลุดตัวประกบมาถึงหน้าเขตโทษก่อนเลือกยิงอัดเน้นๆเสียบตาข่ายชนิดฟาน เดอร์ ซาร์ ไม่มีสิทธิ์เซฟด้วยประการทั้งปวง
 
สกอร์เป็นแบบนี้ก็ไม่มีทางเลือกสำหรับแชมป์เก่าที่จะต้องเปิดฉากลุยเพื่อที่จะเอาคืนและก็เกือบทำได้ทันควันเหมือนกันเมื่อพาร์ค เปิดลึกที่มาที่เสาไกลถึงโรนัลโด้ เติมขึ้นมาพอเหมาะก่อนจะวางเท้าแปบอลกะย้อนทางเข้าเสาสองแต่ลูกเฉี่ยวเสาออกไปไม่กี่ ซ.ม. เท่านั้น
 
จากนั้นแมนฯ ยูไนเต็ด ก็เป็นฝ่ายขึงเกมบุกเพื่อหวังจะทวงประตูคืนให้เร็วทีสุด แต่ก็ไม่สามารถจะหาโอกาสเข้าไปส่องประตูได้เนื่องจากวันนี้แนวรับกันเนอร์สเล่นกันมีวินัยเป็นพิเศษทำเอาแมนฯ ยูไเนต็ด อึดอัดเหมือนกัน
 
แต่ก็ไม่ใช่จะไม่มีโอกาสเลย เพราะแมนฯ ยูไนเต็ด ยังได้ลุ้นเป็นระยะเพียงแต่ยังไม่เฉียบขาดพอ โดยเฉพาะรูนี่ย์ที่น่าจะทำได้ดีกว่าการโขกโล่งๆเข้าซองอัลมูเนีย ในนาทีที่ 62 ทั้งที่ไม่มีใครประกบแล้ว
 
เฟอร์กี้ทนไม่ไหวส่งราฟาเอล ดา ซิลวา แบ็กขวาดาวรุ่งมาแทนแกรี่ เนวิลล์ เพื่อเติมเกมรุกริมเส้นฝั่งขวาให้อันตรายขึ้นหลังโรนัลโด้คนเดียวเริ่มแบกรับภาระมากเกินไปในการปั้นเกม
 
แต่ถึงทีมจะเล่นเหนียวแน่นแค่ไหน เวนเกอร์ก็ต้องปวดหัวเมื่ออัลมูเนีย โดนคาร์ริคหวดเข้าเต็มหน้า ทำเอามึนไปหลายนาทีก่อนจะต้องเปลี่ยนตัวออกในเวลาต่อมาให้ลูคัส ฟาเบียนสกี้ลงเฝ้าเสาแทน
 
ต่อมาแฟนปืนก็ต้องโวยกันหึ่งเมื่อไม่ได้จุดโทษด้วยในจังหวะที่นาสรี่ โซโล่เดี่ยวเข้าไปถึงเขตโทษก่อนโดนวิดิช ดึงไว้นิดนึงแล้วล้ม ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นจุดโทษในจังหวะนี้
 
อาร์เซนอล ยึดมั่นในเกมตั้งรับแล้วรอสวนกลับเร็วซึ่งก็ยังตอบโต้มาให้แมนฯ ยูไนเต็ดที่พยายามทุกวิถีทางในการจะเจาะประตูให้ได้รวมถึงการส่งคาร์ลอส เตเวซ ลงมาแทนรูนี่ย์ที่เล่นไม่ออกในนัดนี้


แต่ปีศาจแดงก็มาได้ความหวังเอาในนาทีสุดท้ายเมื่อกิ๊กส์ เติมมาทางซ้ายก่อนจะเปิดเข้ากลางมา ทางอาร์เซนอลเคลียร์ไม่ขาดมาเข้าทางราฟาเอล ที่ลงมาแทนแกรี่ เนวิลล์ เอาบอลลงก่อนอัดวอลเล่ย์ด้วยซ้ายเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงามให้แมนฯ ยูไนเต็ดไล่มาเป็น 2-1 และมีเวลาเหลือในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 6 นาที


ทว่าทางอาร์เซนอลก็ยันเอาไว้สุดกำลังในช่วงเวลาที่เหลือ และน่าจะได้ประตูปิดกล่องเมื่อนาสรี่ โชว์การจ่ายติดไซด์ก้อยครอสจากซ้ายตัดแนวรับแมนฯ ยูไนเต็ดทั้งกระบิไปให้เบนดท์เนอร์ทางขวา แต่กองหน้าเดนมาร์กแต่งบอลหลายจังหวะเกินไปและจบสกอร์ไม่เฉียบขาด แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะสุดท้ายปืนใหญ่ก็ชนะจนได้ในเกมนี้แบบสุดมัน


 
รายชื่อผู้เล่น
อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย (ลูคัส ฟาเบียนสกี้ น.78) , บาการี่ ซาญ่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, มิกาแอล ซิลแวสตร, กาแอล กลิชี่, ธีโอ วัลค็อตต์ (อเล็กซานเดอร์ ซง น.77) , เซสก์ ฟาเบรกาส, เดนิลสัน, ซามีร์ นาสรี่, อาบู ดิยาบี้, นิคลาส เบนดท์เนอร์


แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, แกรี่ เนวิลล์ (ราฟาเอล ดา ซิลวา น.63) , ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมันย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, อันแดร์สัน (ไรอัน กิ๊กส์ น.72) , ไมเคิล คาร์ริค, พาร์ค ชี ซอง, เวย์น รูนี่ย์ (คาร์ลอส เตเวซ น.77) , ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ


 ผู้ตัดสิน : ฮาเวิร์ด เว็บบ

***หลังจบเกมส์ นาสรี่ เผยว่า อยากยิงชนะผีมานานแล้ว เพราะแฟนผีขี้กาก ชอบคุยโว ขี้คุยโครตๆ ทำให้เป็นแรงบันดาลใจ ยิงผีขี้กาก กลับลงหลุมในนัดนี้
นาสรี่เสริมต่อไปอีกว่า ชัยชนะนัดนี้ ทำให้ ผีขี้กาก ตามก้น ลิเวอร์พูล ถึง8แต้มแล้ว ย้ำว่า 8แต้มนะครับโว้ย ก๊ากๆๆ ..สงสัยปีนี้ อิแอบแมนยู ได้ที่4 แหง๋ๆ ..แทร็บลอยในอังกฤษเสริมท้าย นาสรี่ ...


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์