“เฟอร์กี้” หนุนอีกครั้งให้ลีกอังกฤษพักเบรกหน้าหนาว

“เฟอร์กี้” หนุนอีกครั้งให้ลีกอังกฤษพักเบรกหน้าหนาว

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวแสดงความเห็นอีกครั้งว่าศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ควรมีการหยุดพักระหว่างฤดูกาลเช่นเดียวกับลีกอื่นของทวีปยุโรป
       
       เซอร์เฟอร์กี้ คิดว่าตารางการแข่งขันช่วงคริสต์มาสสมควรให้คงเดิมไว้ต่อไปเหมือนเดิมแต่สำหรับเดือนมกราคมที่มีเกมให้ลงสนามราว 10 นัดสามารถสับหลีกกันได้และจะไม่กระทบต่อโปรแกรมการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์
       
       การแข่งขัน 3 เกมแรกจัดไว้ในสัปดาห์ที่หนึ่งของเดือน อีก 3 เกมจัดลงแข่งในสัปดาห์ถัดไป ส่วนอีก 4 เกมสุดท้ายจัดอยู่ในสัปดาห์ที่สาม กุนซือผีแดงแสดงความเห็น การถ่ายทอดทางโทรทัศน์จะไม่ได้รับผลกระทบเพราะพวกเขายังสามารถถ่ายทอดการแข่งขันในเกมแต่ละสุดสัปดาห์ได้และนักเตะก็สามารถพักได้ด้วย
       
        เมื่อฤดูกาลที่แล้วฟุตบอลลีกอังกฤษสิ้นสุดนัดสุดท้ายในวันที่ 11 พฤษภาคม ทำให้ เฟอร์กูสัน มองว่าสามารถเลือนออกไปได้จนถึงตอนสิ้นเดือนเพื่อชดเชยช่วงที่พักในเดือนมกราคม “สภาพอากาศของเดือนพฤษภาคมดีกว่าและการแบ่งแยกก็ไม่กระทบต่อโครงสร้างการแข่งขันของฟุตบอลสมัยใหม่”
       
         “เรื่องนี้ผมคิดมานานกว่า 22 ปีนับตั้งแต่เข้ามาสู่วงการฟุตบอลอังกฤษและผู้จัดการทีมหลายคนเรียกร้องถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน แต่ผู้มีอำนาจกลับมองว่ากีฬาฟุตบอลเป็นเกมสำหรับการลงแข่งในฤดูหนาว” เฟอร์กูสันกล่าวปิดท้ายอย่างปลงตก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์