“รูนีย์” ชม “เบิร์บ” ช่วยยกระดับฝีเท้า

“รูนีย์” ชม “เบิร์บ” ช่วยยกระดับฝีเท้า

เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่าตนยินดีที่ได้จับคู่กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เพราะดาวยิงบัลแกเรียช่วยประคองในแดนหน้าทำให้ตนสามารถขยับลงมามีส่วนร่วมกับทีมมากขึ้นและเชื่อว่าจะช่วยพัฒนาการเล่นของตน
       
        รูนีย์ มีสไตล์การเล่นที่ชอบลงมาล้วงบอลจากแดนกลางขึ้นไปทำเกมเอง รวมถึงบ่อยครั้งขยับไปเล่นทางริมเส้นจนทำให้ถูกวิจารณ์ว่าปล่อยให้พื้นที่ด้านหน้าขาดผู้เล่นไป แต่หลังจากที่ เบอร์บาตอฟ ย้ายมาร่วมทีมก็รับหน้าที่เป็นตัวเป้าในแดนหน้า เปิดโอกาสให้ดาวยิงทีมชาติอังกฤษได้เล่นเกมของตนมากขึ้น
       
       ผมชอบเล่นบทบาทอื่นมากกว่าที่จะเป็นกองหน้าเพียงอย่างเดียว เพราะมันทำให้ผมได้บอลบ่อยครั้งและผมก็จะไม่หายจากเกมนานเกินไป ผมไม่ชอบที่จะรอแต่เพียงส่งบอลเข้าประตู ผมชอบที่จะมีส่วนร่วมกับเกม ดาวยิงสิงโตคำรามกล่าว
       
       “ดาวยิงบางคนถนัดกับการยืนอยู่ในแดนหน้า ไม่ค่อยมีโอกาสสัมผัสบอลมากนัก คอยหาจังหวะทำประตูเท่านั้นซึ่งเป็นสไตล์การเล่นที่ผมไม่ชอบ ผมชอบที่จะมีส่วนร่วมกับเพื่อนร่วมทีมมากกว่า ดังนั้นเมื่อมี ดิมิทาร์ มาร่วมทีมทำให้การเล่นของผมต่อเนื่องขึ้น เขาทำให้ฝีเท้าของผมก้าวขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง” รูนีย์ กล่าวปิดท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์