ผี-เชลซีไม่หวั่นเรื่องหนี้สินเพียบ

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด และ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สองยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่างพร้อมใจกันควงแขนออกมายืนยันว่า ไม่รู้สึกหวั่นใจเกี่ยวกับเรื่องที่สโมสรมีหนี้สินเป็นจำนวนมหาศาล แม้ตอนนี้สภาพเศรษฐกิจโลกกำลังอยู่ในช่วงตกต่ำสุดขีด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินของทั้งสองทีมดังกล่าวที่จำเป็นต้องหาเงินก้อนใหญ่นำไปจ่ายชำระหนี้สินในระยะยาว ถ้าหากทั้งสองทีมไม่สามารถชำระหนี้สินได้ก็อาจทำให้ต้องล้มละลายเหมือนอย่างที่หลายๆ ฝ่ายหวาดกลัวกันก็เป็นได้ แต่ทว่าทั้งสองทีมกลับไม่กังวลใจเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะมั่นใจว่าสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

 แมนฯ ยูไนเต็ด มีหนี้สินสูงถึง 764 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.96 หมื่นล้านบาท) เลยทีเดียว แต่ทว่าตระกูลเกลเซอร์ ครอบครัวมหาเศรษฐีจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการลูกหนังแห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า สโมสรมีความสามารถในการชำระหนี้สินจำนวนดังกล่าวได้อย่างแน่นอน เนื่องจาก "ปีศาจแดง" ได้มีการทำตลาดกระจายไปยังทั่วทุกมุมโลก จึงทำให้มีรายได้เข้าสู่สโมสรเป็นจำนวนมหาศาลในทุกๆ ปีนั่นเอง

 ขณะเดียวกัน บรูซ บัค ประธานสโมสร "สิงโตน้ำเงินคราม" ยืนยันว่า เชลซี ไม่รู้สึกกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องการจ่ายชำระหนี้สินเป็นจำนวนเงินสูงถึง 730 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.74 หมื่นล้านบาท) เนื่องจากสโมสรไม่ได้กู้ยืมเงินมาจากบรรดาสถาบันการเงิน หรือพวกธนาคารต่างๆ นั่นเอง แถม "เสี่ยหมี" โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียผู้เป็นเจ้าของกิจการลูกหนังแห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ยังพร้อมที่จะควักกระเป๋าจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว เพื่อเป็นการเคลียร์หนี้สินให้ทุกเมื่ออยู่แล้ว 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์