เซ่อสมคบเอฟเอ..ตั้งธงเล่นงานแข้งโหด

เซ่อสมคบเอฟเอ ตั้งธงเล่นงานแข้งจอมโหด

เซ่ออเล็กซ์

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงวอน เอฟเอ แก้กฎเรื่องบทลงโทษสำหรับนักเตะที่ถูกใบแดง เพื่อเปิดโอกาสให้มีการลงดาบแข้งจอมโหดเพิ่มเติม หลังโกรธจัดจากกรณี โรดริโก้ พอสเซบอน โดน เอ็มมานูเอล โปกาเตทซ์ เสียบจนหน้าแข้งเหวอะ ระหว่างเกม คาร์ลิ่ง คัพ รอบ 3

        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดี ออกมาเรียกร้องให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เปลี่ยนแปลงกฎเกี่ยวกับบทลงโทษนักเตะที่ได้รับใบแดง เพื่อเปิดทางให้สามารถลงดาบบรรดาแข้งจอมโหด ที่จงใจเล่นงานคู่ต่อสู้ด้วยการเข้าสกัดอย่างรุนแรงเพิ่มขึ้นได้



        เซอร์ อเล็กซ์ ไม่พอใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่ เอ็มมานูเอล โปกาเตทซ์ ปราการหลังกัปตันทีม มิดเดิ้ลสโบรช์ พุ่งเข้าเสียบ โรดริโก้ พอสเซบอน กองกลางดาวรุ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนิดไม่มียั้ง ระหว่างเกม คาร์ลิ่ง คัพ รอบ 3 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ดาวรุ่งชาวบราซิเลียน ต้องถูกหามออกจากสนาม และส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลทันที



         จากการเล่นงาน พอสเซบอน ดังกล่าว ทำให้ โปกาเตทซ์ ได้รับใบแดง และจะถูกแบนเป็นเวลา 3 เกมโดยอัตโนมัติ กระนั้น เฟอร์กี้ มองว่า บทลงโทษที่ดาวเตะ สิงห์แดง ได้รับยังเบาเกินไป ซึ่งไม่แตกต่างอะไรกับกรณีที่ แดนนี่ กัทธรี่ มิดฟิลด์ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งโดนใบแดงจากการเสียบ เคร็ก เฟแกน กองหน้า ฮัลล์ ซิตี้ จนกระดูกหน้าแข้งแตก และหลายฝ่ายก็ออกมาเรียกร้องให้มีการเพิ่มบทลงโทษของอดีตเด็กสร้าง ลิเวอร์พูล ทว่าตามกฎของ เอฟเอแล้วไม่สามารถจะทำอย่างนั้นได้



        ผมพูดกับ กอร์ดอน เทย์เลอร์ ประธานสมาคมนักเตะอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ว่า ผมไม่คิดว่า การลงโทษแบน 3 นัดจะรุนแรงเพียงพอ เอฟเอ ควรจะพิจารณาเรื่องนี้หลังจบฤดูกาล และลงมือทำ แต่ผมไม่อยากให้มีการทำอะไรระหว่างฤดูกาลแข่งขัน เพราะมันดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างปัจจุบันทันด่วนเกินไป บรมกุนซือชาวสกอตต์ กล่าว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก สยามสปอร์ต ครับ

ตามมุมมองของผม...เจ้าชายแว่นเหลี่ยมคิดว่า..การที่กุนเชียงทรงอิทธิพลออกมาวี๊ดแบบนี้ คาดว่า เอฟเอก็น่าจะมีมาตรการออกมาสอดรับแน่นอนครับ โดยมองอย่างเป็นธรรมผมคิดว่าแนวคิดนี้ ดีมากเพราะ ป้องกันแข้งคลาสิคไม่ให้โดนเตะจนต้องเลิกราอาชีพก่อนวัยอันควร...แต่แปลกที่แนวคิดนี้เพิ่งมาผุดตอนที่ทีมตนเองไม่มีฮาร์ดแมนอย่างคีนแล้ว...เออดีเนาะ ตอนมีคีน ออกมาพูดว่า ทีมจำเป็นต้องมีนักเตะแบบนี้ ไว้คอยตัดเกม....ว่าแต่ บอกเอฟเอ ที่รักด้วยครับว่า น่าจะมีบทลงโทษ กรรมการ และนักเตะ ที่สมคบคิด ทำให้เกมลูกหนังสกปรกด้วยอาทิ พุ่งปู๊ด เป่าปรี๊ด...จะดีมากเลยครับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์