ผียำชีฟส์4-0ซิวแชมป์ตามคาด

ผียำชีฟส์4-0ซิวแชมป์ตามคาด
 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเบิกร่องคว้าแชมป์อุ่นเครื่องทัวร์แอฟริกาใต้มาครองอย่างสบายอารมณ์หลังถล่มไกเซอร์ชีฟส์ขี้แตก 4-0 โดยไรอัน กิกส์และเวย์น รูนีย์ประเดิมเปิดซิงให้รุ่นน้องซัดเช็กบิลปิดท้าย

บรรยายเกมโดยลูกแม่กิ่ง

ไกเซอร์ชีฟส์ 0-4 แมนฯ ยูไนเต็ด

สนาม :
ลอฟตัส โร้ด

ประตู : 0-1 ไรอัน กิ๊กส์ น.40 , 0-2 เวย์น รูนี่ย์ น.57, 0-3 ทอม เคลเวอร์ลีย์ น.62, 0-4 ไฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ น.87

นัดนี้เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ส่งผู้เล่นชุดดาวรุ่งผสมผสานกับผู้เล่นชุดใหญ่ที่ลงมาประคับประคองในเกมนี้ โดยแดนหน้าเป็นเวย์น รูนี่ย์ ที่ยืนโดยมีไรอัน กิ๊กส์ จอมเก๋าเป็นคนชงเกมให้

แต่ถึงจะไม่ใช้ตัวชุดใหญ่ แชมป์พรีเมียร์ลีกก็เป็นฝ่ายที่ทำได้เหนือกว่าตามความคาดหมาย โดยเฉพาะรูนี่ย์ ที่โดนตำหนิในเรื่องการควบคุมอารมณ์ไปจากหลายฝ่ายก็กลับมาเล่นได้อย่างเยือกเย็นและยอดเยี่ยมอีกครั้ง

แค่ 4 นาที เจ้า หมูพลิ้ว ก็เกือบที่จะส่องตาข่ายได้ก่อนเมื่อได้บอลใส่พานมาให้จากกิ๊กส์ แต่ก็ชิพบอลน้ำหนักแรงเกินไปทำให้ลูกข้ามคานออกไปแบบน่าเสียดาย

จากนั้นในนาทีที่ 16 รูนี่ย์ ก็มีโอกาสแก้ตัวอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่สามารถทำอันตรายคูเน่ นายทวารทีมไกเซอร์ ชีฟส์ได้เท่าไหร่นัก ก่อนที่จะใช้พลังหมูปีศาจสร้างความปั่นป่วนไปทั่ว

อย่างไรก็ดี แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องรอจนถึงนาทีที่ 40 กว่าจะได้ประตูขึ้นนำและก็ไม่ใช่รูนี่ย์ที่เป็นคนยิง แต่เป็นพี่ใหญ่อย่างกิ๊กส์ ที่ซัดบอลเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงามจากการทำทางมาให้ของลี มาร์ติน ทำให้ทีมนำอยู่ 1-0 เมื่อจบครึ่งแรก

เข้าสู่ครึ่งหลังผีแดงเกือบหนีไปอีกเมื่อกิ๊กส์ เปิดโด่งมาให้เคร็ก แคธคาร์ต เติมขึ้นมาที่เสาไกลแต่กลับขวิดบอลโล่งๆออกหลังไป แต่หลังจากนั้นในนาทีที่ 57 รูนี่ย์ก็มาบวกประตูเพิ่มให้ทีมได้จริงๆ เมื่อแดนนี่ ซิมป์สัน แทงบอลให้ดาวยิงเลือดร้อนทะลุไปแตะบอลหลบคูเน่ ก่อนส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายง่ายๆ

อีก 5 นาทีต่อมาสกอร์ก็ไหลไกลเป็น 3-0 คราวนี้เป็นดาวรุ่งที่เพิ่งลงมาช่วงครึ่งหลังอย่างทอม เคลเวอร์ลี่ย์ เจ้าหนูที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เพิ่งเรียกตัวมาเสริมทีมจะขอมีชื่อเป็นผู้ทำประตูด้วยในเกมนี้

ก่อนที่ไฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ อีกหนึ่งดาวรุ่งที่ตามาสมทบจะทำประตูปิดท้าย 4-0 ในนาทีที่ 87 และทำให้ ผีแดง มีชัยไปอย่างสบายใจและท่วมท้นในเกมนี้ คว้าโทรฟี่แรกแห่งฤดูกาลไปครองได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด :
คุสแซ็ก, ซิมป์สัน, วิดิช (อีแวนส์ น.63), แคธคาร์ต, โอเช, เฟล็ตเชอร์ (กิ๊บสัน น.63), โพสส์บอน (เคลเวอร์ลีย์ น.46), คาร์ริค (สโคลส์ น.63), มาร์ติน (อีเกิลส์ น.46), รูนี่ย์ (เตเบซ น.66), กิ๊กส์ (แคมป์เบลล์ น.66)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : อามอส, เนวิลล์, ซิลแวสตร์

ไกเซอร์ ชีฟส์ : คูเน่, เตา, บาเซร่า, นาฮาโย่ (ทโซเตตซี่ น.66), กวาร์ตีย์, เน็นโกมาช, ซวาเน่, เลตโชโลนยาเน่ (ชวอล์คเวียค น.46), ทชาบาลาล่า (เอ็นกัมบูเล่ น.46), เอ็มเต็มบู้ (โมตุง น.38, ลีเบส น.71), ตอร์เรียลบ้า (บูลู น.66)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : บารอน, มาเตบูล่า, ซิเบโก้



















 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจาก  lentee






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์