หลุยส์ ซาฮา ผมขอทำผลงานทดแทนพระคุณผีแดง

พลังในการเทคตัวกระโดดของซาฮา

หลุยส์ ซาฮา ศูนย์หน้าเฟร้นช์แมน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในปี 2006 ช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2005-06 จะประสบความสำเร็จมากกว่าปีเก่าที่เพิ่งผ่านพ้นไปไม่นาน หลังต้องร้างสนามไปนานหลายเดือน เริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคม, กันยายน และตุลาคม จนทำให้ดาวยิงเฟร้นช์แมน อัดอั้นตันใจเป็นอย่างยิ่ง ความหวังว่าปีใหม่ฟ้าใหม่สิ่งต่างๆ รอบตัวจะต้องดีขึ้นกว่าเดิม

คุณเฝ้ารอการเริ่มต้นฤดูกาลของคุณมายาวนาน หลุยส์ คุณพอใจกับความคืบหน้าของคุณขนาดไหน นับตั้งแต่ได้กลับคืนสู่ทีมตัวจริงเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน?
ซาฮา - มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม ในการได้กลับมารวมอยู่ในห้องแต่งตัวของทีมและได้ลงสนามอีกครั้ง ผมสบายดีแล้วในตอนนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลจะมีแต่เรื่องดีๆ เกิดขึ้นกับผม


มันเกือบจะ 2 ปีแล้ว นับตั้งแต่คุณย้ายมาร่วมทีม ยูไนเต็ด คุณยังคงมีความทรงจำกับการได้ลงประเดิมสนามเป็นนัดแรกให้กับ ยูไนเต็ด หรือเปล่า ในเกมพบกับ เซาแธมป์ตัน เมื่อเดือนมกราคม 2004?
ซาฮา - มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม แต่รู้สึกว่ามันผ่านมาเนิ่นนานมากแล้ว ในตอนนี้ผมต้องทำงานอย่างหนักต่อไป และพยายามตอกย้ำความรู้สึกแบบนั้นอีกครั้ง


รู้สึกอย่างไรบ้างกับการทำประตูได้อย่างรวดเร็วในเกมแรกที่ลงสนาม หลังจากผ่านไปเพียงแค่ 18 นาทีเท่านั้น?
ซาฮา - มันวิเศษมากที่ได้สวมเสื้อแข่งสีแดงของยูไนเต็ด ในฐานะนักฟุตบอลอาชีพผู้ซึ่งมีความรู้สึกหลงใหลในเกมฟุตบอล ผมเพียงแค่ต้องการได้ลงโชว์ฝีเท้าเท่านั้น เมื่อเขี่ยลูกเริ่มเกม สิ่งเดียวที่อยู่ในหัวของผมก็คือเกมการแข่งขัน ผมไม่ใช่นักเตะประเภทมานั่งวิตกกังวลก่อนเกมการแข่งขัน ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับผมในการลงเล่นแต่ละนัด


ประตูแรกของคุณหลังหายจากอาการบาดเจ็บในเกมพบกับ เวสต์บรอมวิช คุณคิดอย่างไรกับ จูเซ็ปเป้ รอสซี่ หัวหอกดาวรุ่งคู่หูของคุณในวันนั้น?
ซาฮา - ผมคิดว่าเขาเป็นยอดดาวยิง เทคนิคการเล่นของเขา, วิธีที่เขาครองบอลเอาไว้กับตัวนั้นสมบูรณ์แบบมาก เขาเพียงแค่ต้องการได้รับโอกาสลงสนามเท่านั้นในตอนนี้ ทุกครั้งยามเมื่อเขาอยู่ในสนาม เขาพิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นนักเตะระดับแนวหน้า


พัฒนาการของ จูเซ็ปเป้ ที่ดีขึ้นนั้นก็หมายความว่า การแข่งขันในแผงกองหน้าของทีมก็มีมากขึ้นตามไปด้วย รวมทั้งตัวคุณเอง คุณรู้สึกกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง?
ซาฮา - ผมชอบมันนะ ผมคิดว่ามันทำให้ผมดีขึ้นและทำงานหนักกว่าเดิม ผมคิดว่าการแข่งขันเป็นผลดีต่อตัวนักเตะหลายๆ คน เมื่อนักเตะห่างหายจากการลงสนาม มันเป็นเรื่องยากสำหรับนักเตะซึ่งอยู่ในทีมตัวจริงตลอดเวลา เขาไม่ได้ตกอยู่ภายใต้ความกดดันแบบเดียวกัน ดังนั้นฟอร์มการเล่นของเขาอาจตกลงไปเล็กน้อย แม้จะไม่รู้ตัวก็ตาม มันดีกว่าเมื่อคุณมีมาตรฐานที่ดีของการแข่งขัน


มองไปยัง โบลตัน พวกเขาถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงสภาพร่างกายและสไตล์การเล่น มันยุติธรรมหรือเปล่า?
ซาฮา - ผมคิดว่าพวกเขามีนักเตะที่ยอดเยี่ยมพร้อมด้วยเทคนิคที่ดี พวกเขามีสภาพร่างกายเหมาะกับเกมการเล่นของเขา และบางคนไม่สามารถรับมือกับมันได้ แต่มันเป็นเรื่องดีสำหรับโบลตัน ดังนั้นผมไม่เห็นว่าการคำวิจารณ์จะถูกต้องได้อย่างไร


คุณคาดหวังกับบรรยากาศในเกมก่อนวันขึ้นปีใหม่ไว้อย่างไร?
ซาฮา - มันเป็นเรื่องเยี่ยมในการลงเล่นกับโบลตัน มีบรรยากาศที่ดีอยู่เสมอ มันเป็นเรื่องพิเศษเล็กน้อยเมื่อมันเป็นเกมดาร์บี้แมตช์ ผมตั้งหน้าตั้งตารอคอยเกมการแข่งขันอย่างนี้ ผมพลาดมันไป ผมจะทำทุกอย่างให้เข้าทางของผม


โบลตัน เซ็นสัญญาคว้า มาร์กแต็ง เฌอตู อดีตเพื่อนร่วมทีมฟูแล่ม ของคุณ มาเสริมทีมเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เขาเป็นนักเตะแบบไหน?
ซาฮา - เขามุ่งมั่นเต็มที่และเข้าแข่งขันด้วยเช่นกัน ผมชอบเขามาก เราไม่ได้ติดต่อกันเลย แต่มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้เจอกับเขาอีกครั้ง




เจอกับกัปตันเชลซีมาแล้ว

เมื่อพูดถึงอดีตนักเตะฟูแล่ม คุณมีปฎิกิริยาอย่างไรเมื่อยูไนเต็ด คว้าตัว เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ มาเฝ้าเสาเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา?

ซาฮา - ผมพอใจมากแต่ก็ไม่แปลกใจเลย เพราะสำหรับผมแล้ว เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม มันเป็นข่าวดี และเขาเข้ามาเสริมทีมได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประสบการณ์ของเขา


การได้ฝึกซ้อมกับเขาทุกวันได้ช่วยให้คุณพัฒนาในฐานะศูนย์หน้าหรือเปล่า?
ซาฮา - ใช่เลย แน่นอนที่สุด เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ผ่านไปได้ยากมาก เมื่อต้องดวลกันตัวต่อตัว มันเป็นเรื่องดีที่มีมาตรฐานอย่างนั้นในการฝึกซ้อม คุณต้องเผชิญหน้ากับผู้รักษาประตู ที่มีคุณภาพระดับเดียวกันในทุกๆ สุดสัปดาห์อยู่แล้ว

ฟุตบอลโลกทำการจับสลากไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีความทะเยอทะยานในการกลับไปติดทีมชาติฝรั่งเศส เพื่อลุยเวิลด์ คัพ 2006 รอบสุดท้ายบ้างไหม?

ซาฮา - ใช่ ผมมีความทะเยอทะยาน แต่ผมจะไม่พูดหรอกนะว่าผมกำลังคิดถึงมัน มันเป็นการไม่ยุติธรรมสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมจำเป็นต้องทุ่มเทเต็มที่เพื่อทีมในตอนนี้ ผมไม่สามารถคิดถึงทีมชาติฝรั่งเศส ในตอนนี้ได้ มันเป็นการไม่ยุติธรรมกับสโมสร

สูง 175 หนัก 72.6 ใช้เบอร์9

พาร์ค ชี ซอง ดาวเตะเกาหลีใต้ จะสร้างความลำบากใจให้กับฝรั่งเศส หรือเปล่า
ซาฮา - แน่นอน ผมจะไม่พูดว่าผมจะพยายามหักขาเขาหรอกนะ แต่หากเขาฟิตสมบูรณ์ เขาจะสร้างปัญหาได้อย่างมากมาย เขาเป็นนักเตะที่คล่องแคล่วว่องไวอย่างมาก และเขาทำเรื่องไม่น่าเชื่อให้เกิดขึ้นได้ เพราะว่าเขาเคลื่อนไหวตลอดเวลา เป็นเรื่องยากที่จะจับเขาให้อยู่หมัด


ในเดือนมกราคม ยูไนเต็ด มีโปรแกรมต้องลงเล่นพบกับสองกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส เธียร์รี่ อองรี ของอาร์เซน่อล และ ฌิบริล ซิสเซ่ ของลิเวอร์พูล พวกเขาเป็นนักเตะตัวอันตรายขนาดไหนกัน?
ซาฮา - อันตรายมากๆ เลยทีเดียว พวกเขาเป็น 2 หัวหอกระดับคุณภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เธียร์รี่ อองรี ทุกๆ คนรู้จักเขาเป็นอย่างดี และเขาสนุกสนานกับการยิ่งประตูได้มากมาย มันเป็นความท้าทายที่ดีสำหรับบรรดากองหลังของเรา ผมคิดว่า ริโอ (เฟอร์ดินานด์)และ มิกกาแอล (ซิลแวสต์) ต่างก็กำลังรอคอยในเกมนั้นมาถึง


ความตั้งใจสำหรับปีใหม่ 2006 คืออะไร?
ซาฮา - ผมต้องการเล่นให้ได้ถึงขีดความสามารถระดับสูงสุดของผม เหมือนอย่างเคย ทุกๆ ฤดูกาลก็เป็นแบบเดียวกัน ผมไม่สามารถเรียกร้องได้มากไปกว่านี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์