ผีซิวหอกดาวรุ่งหมาป่ามาปลุกปั้น

สโมสร ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ จัดการคว้าตัว ดาวิเด้ เปตรุคซี่ กองหน้าดาวรุ่งของสโมสร หมาป่าแห่งกรุงโรม โรม่า ทีมดังในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากรายงานของสื่อท้องถิ่นแดนมักกะโรนี เมื่อวันศุกร์ที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา

        รายงานดังกล่าวระบุว่า ทีมดับเบิ้ลแชมป์แห่งเกาะผู้ดี ยอมจ่ายเงิน 200,000 ปอนด์ (ประมาณ 12.6 ล้านบาท) สำหรับเป็นค่าตัวของ ดาวโรจน์วัย 16 ปี ซึ่งจะได้รับค่าเหนื่อย 95,000 ปอนด์ (5.98 ล้านบาท) ต่อปี พร้อมออฟชั่นเสริม ค่าใช้จ่ายให้นักเตะบินไปกลับอังกฤษ-อิตาลี ได้ตลอดเวลาอีกด้วย


        การย้ายทีมของ เปตรุคซี่ ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักเตะที่มหัศจรรย์ที่สุดของวงการลูกหนังอิตาลีในปัจจุบัน มีการเจรจานานร่วม 1 เดือน กว่าที่จะบรรลุข้อตกลงกันได้  โดยดาวยิงวัยละอ่อนจะย้ายมาร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างเป็นทางการในซีซั่นหน้า แต่เชื่อว่า นักเตะน่าจะได้เล่นอยู่ในทีมสำรอง หรือ ปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวไปใช้งาน เพื่อเป็นการสะสมประสบการณ์ค้าแข้ง ก่อนก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ ในที่สุด


        อย่างไรก็ดี การเซ็นสัญญาดังกล่าว ก็ได้สร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาสื่อท้องถิ่นเป็นอย่างมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อิล โรมานิสต้า หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของกรุงโรม ถึงกับออกมาจวกกระทำของ ยูไนเต็ด ว่า เป็นการขโมยนักเตะอนาคตไกลของพวกเขา พร้อมกับระบุว่า ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า เปตรุคซี่ ก็จะมีค่าตัวสูงกว่าที่ ยูไนเต็ด จ่าย ถึง 100 เท่าเลยทีเดียว


        ความสำเร็จของการคว้าตัวนักเตะดาวรุ่งมาปลุกปั้นในครั้งนี้ ถือเป็นรางวัลปลอบใจ  ให้กับ ยูไนเต็ด ได้ไม่น้อย หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน ขุนพล เร้ดเดวิลส์ ต้องอกหักในการคว้าตัว อารอน แรมซี่ย์ มิดฟิลด์วัย 17 ปี ของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทีมในระดับแชมเปี้ยนชิพ ที่ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล คู่ปรับร่วมลีก แทน

www.glory-manutd.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์