แฉผีจ่ายเงินซื้อวิดิชเกินค่าตัว

แฉผีจ่ายเงินซื้อวิดิชเกินค่าตัว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 ธันวาคม 2548 15:06 น.

สื่อผู้ดี เผย แมนฯยูไนเต็ด หวั่นว่าจะไม่ได้ เนมานย่า วิดิช มาเสริมทัพ ต้องยื่นข้อเสนอไปให้สปาร์ตัก มอสโก เกินกว่าค่าตัวที่ตั้งไว้ เหตุกลัวโดน ฟิออเรนติน่า ตัดหน้าไปนั่นเอง

มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ รายงานว่า แมนฯยูไนเต็ด ต้องเสียเงินเป็นจำนวน 7.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 504 ล้านบาท) สำหรับค่าตัวของ เนมานย่า วิดิช ทั้งที่นักเตะมีสัญญากับสโมสรว่าสามารถย้ายทีมได้ทันทีหากมีข้อเสนอ 4.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 336 ล้านบาท)

ทั้งนี้ สาเหตุที่ แมนฯยูไนเต็ด จำเป็นต้องยื่นข้อเสนอให้สูงขึ้น เนื่องจากนักเตะต้องการย้ายไปเล่นในอิตาลี กับ ฟิออเรนติน่า ที่ได้ยื่นข้อเสนอไปทาง สปาร์ตัก เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายกลับไม่สามารถตกลงรายละเอียดส่วนตัวได้

สำหรับ แมนฯยูไนเต็ด มักซื้อนักเตะที่มีค่าตัวเกินความเป็นจริงก่อนที่มัลคอล์ม เกลเซอร์ จะเข้ามาเทกโอเวอร์ โดยที่เห็นได้ชัด คือ เงินจำนวน 12.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 875 ล้านบาท) ที่ได้นักเตะจอมเลี้ยงอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาในปี 2003 ทั้งที่ในเวลานั้นเชื่อกันว่าค่าตัวเขาอยู่ที่ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 350 ล้านบาท) เท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีกรณีของ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน 28.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,967 ล้านบาท) ที่ตอบแทนเงินของสโมสรไม่ถึงครึ่งหนึ่ง ขณะที่ ดิเอโก้ ฟอร์ลัน 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 490 ล้านบาท) และ คเลแบร์สัน 6 ล้านปอนด์ (420 ล้านบาท) ไม่สามารถแจ้งเกิดได้ก่อนจะย้ายทีมในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์