เอียน ไรท์ สับเละ โรนัลโด้

     เอียน ไรท์ สับเละ โรนัลโด้   
src=http://www.redarmyfc.com/images/news/1768.jpg   เอียน ไรท์ อดีตนักเตะชื่อดังของอาร์เซนอล และทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันเป็นคอลัมนิสต์ของซันสปอร์ต หนังสือพิมพ์เดอะซัน ได้เขียนเรื่องของคริสเตียโน โรนัลโด้ ไว้ในบทความของเขาว่า

หากในฐานะนักเตะคุณเป็นได้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่ถ้าในฐานะลูกผู้ชายคนหนึ่งคุณยังไม่ได้แสดงอะไรเลย คุณไม่ได้แสดงความนับถือต่อ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หรือแฟนๆ ปีศาจแดงเลย ด้วยความสัตย์จริงผมละอายแทนคุณ ตอนนี้คุณอายุยี่สิบสามปีแล้วคุณไม่ควรทำตัวนิ่งเงียบแบบนี้

คุณมาอยู่ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ห้าปีแล้ว แต่คุณเพิ่งจะมารุ่งโรจน์ในสองปีหลังนี้เอง ช่วงก่อนหน้านั้นเฟอร์กี้ มั่นคงในตัวคุณ ไม่ว่าคุณจะพุ่งล้ม ไม่ว่าลูกผ่านของคุณจะไปเข้าเท้ากองหลังคู่ต่อสู้มากกว่าเพื่อนร่วมทีม เมื่อสองปีที่แล้วที่คุณไปเล่นปีกขวาในฟุตบอลโลกผู้จัดการสโมสรของคุณยังคงเชื่อมั่นในตัวคุณเช่นเดียวกับแฟนๆ ปีศาจแดง พวกเขาสามารถที่จะหันหลังให้คุณหลังพฤติกรรมที่คุณแสดงในนัดที่โปรตุเกส พบกับอังกฤษ ที่เยอรมัน แต่พวกเขาก็ไม่ทำ

ตอนนี้คุณกลายเป็นนักเตะชื่อดัง นักเตะที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่ง ผมยอมจ่ายเงินเพียงเพื่อดูคุณวอร์มหรือเล่นฟุตบอลคนเดียว แต่เพียงแค่เสี้ยววินาทีคุณกลับพร้อมจะไปเล่นให้เรอัล มาดริด โดยไม่ต้องคิดไตร่ตรองเลย อะไรทำให้คุณต้องเร่งรีบ คุณอายุยังน้อย แน่นอนว่าคุณได้ตอบแทนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยผลงานยอดเยี่ยมในสองปีนี้ก่อนจะคิดจากไปอยู่ที่เบอร์นาบิว ผมเข้าใจความฝันที่จะไปเล่นให้เรอัล มาดริด แต่คุณเป็นหนี้บุญคุณต่อยูไนเต็ด ที่อดทนกับคุณ นั่นเป็นเหตุผลที่คุณควรจะอยู่ แล้วแฟนๆ กับเพื่อนร่วมทีมปีศาจแดง ไม่มีผลอะไรกับคุณเลยหรือไง

ผมแน่ใจคงมีเสียงกระซิบในหูคุณบ้าง แต่คุณคงคิดถึงเงินทองกับความสุขส่วนตัวมากกว่า เรอัล อาจจะสามารถจ่ายเงินให้คุณได้อาทิตย์ละ 300,000 ปอนด์ แต่จริงๆ แล้วคุณต้องการเงินเท่าไร ถ้าคุณอยู่ที่แมนเชสเตอร์ คุณสามารถเก็บเงินเข้าธนาคารได้ปีละ 7.5 ล้านปอนด์ ดังนั้นมันก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องเงิน

ตอนปิดฤดูกาลผมจะชอบมากหากคุณบอกว่า ผมไม่สนใจจะไปร่วมทีมเรอัลมาดริด ผมมีความสุขที่ยูไนเต็ด แต่คุณไม่พูดแบบนั้น คุณแค่ยิ้มแล้วบอกว่าจะบอกให้รู้ในอีกสองสามสัปดาห์ คุณอาจจะคิดว่านี้เป็นเรื่องตลกแต่ไม่มีใครหัวเราะไปกับมุขของคุณหรอก แม้ว่าในที่สุดคุณจะตัดสินใจอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ผมไม่เชื่อใจคุณอีกแล้วว่าคุณจะทุ่มเทให้ทีมเหมือนก่อน ในเมื่อดูจากพฤติกรรมของคุณ

เวลาสิบสองเดือนผ่านไปเรามักจะจบด้วยคำถามคล้ายๆ กัน เขาจะย้ายหรือไม่ย้าย อาร์เซนอลกับปาทริซ วิเอร่า ก็เคยเป็นเช่นนี้ และมันไม่ดีกับทั้งสองฝ่าย การมีผู้เล่นในทีมในสภาพแบบนี้ก็เหมือนคุณอยู่กับแฟนที่ไม่มีความสุข คงถึงเวลาที่ต้องแยกกันแล้ว ในช่วงหนึ่งที่ผมมีโอกาสย้ายจากอาร์เซนอล ไปเชลซี เป็นเวลาที่ผมไม่อยู่ในแผนทำทีมของบรู๊ซ ริอ๊อค ผู้จัดการทีม นั่นเป็นการย้ายทีมด้วยเหตุผลทางฟุตบอลไม่ใช่เหตุผลของเงิน ผมไม่ได้อยากย้ายจากอาร์เซนอล และก็โชคดีที่ริอ๊อคจากไปก่อน และผมก็ได้อยู่กับสโมสรที่ผมรัก

แน่นอนว่าเรื่องนี้เราตำหนิคุณคนเดียวไม่ได้ นี่เป็นอีกครั้งที่เรอัล มาดริด แสดงถึงความไม่เคารพต่อสโมสรอื่น และต่อกฎของฟุตบอล แต่ก็ดูเหมือนว่าเขาจะทำแบบนี้ต่อไป ผมเสียใจที่จะบอกว่าบางทีฟุตบอลก็เป็นเหมือนสิ่งปฏิกูล ผมรักที่จะได้เห็นคุณแสดงความกล้าหาญ และพิสูจน์ว่าพวกเราคิดผิดด้วยการอยู่กับยูไนเต็ด ต่อไป

เอียน ไรท์ เป็นนักเตะที่เริ่มเป็นนักเตะอาชีพช้ากว่านักเตะทั่วไปโดยเริ่มเล่นเมื่ออายุยี่สิบเอ็ดปีกับทีมนอกลีกก่อนมาเล่นให้คริสตัล พาเลซ ภายใต้การคุมทีมของสตีฟ คอปเปล ในปีถัดมา และเริ่มแสดงฝีเท้าจนติดทีมชาติอังกฤษชุดบีในปี 1989 และชุดใหญ่ในปี 1991 ก่อนย้ายไปเล่นกับอาร์เซนอล ในเดือนกันยายน ปี 1991 เขาเคยครองสถิติยิงประตูให้อาร์เซนอล มากที่สุด 185 ประตูจากการลงสนาม 288 นัดก่อนถูกเธียรี่ อองรี ทำลายลง ไรท์ติดทีมชาติอังกฤษ 31 ครั้งยิงไป 9 ประตู

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์