ริโอยันทัพผีไม่มีฟุบหลังเซอร์ลากุนซือ

ริโอยันทัพผีไม่มีฟุบหลังเซอร์ลากุนซือ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยันชัด ปีศาจแดง ไม่มีฟอร์มฟุบสะดุดแกว่งแน่นอน หลัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชั้นเซียน ประกาศวางมือเรียบร้อยแล้ว ชี้ทีมมีรากฐานเหนียวแน่นปึ้กสำหรับอนาคตในระยะยาวอยู่แล้ว


ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังตัวแกร่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลล่าสุด ยืนยันว่าการตัดสินใจวางมือจากตำแหน่งผู้จัดการทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือเลือดสกอตต์ ภายในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า จะไม่ส่งผลกระทบต่อความกระหาย และความปรารถนาความสำเร็จของพลพรรค ปีศาจแดง อย่างแน่นอน


เฟอร์ดินานด์ วัย 29 ปี กล่าวว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่วันนั้น (เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม) มาถึงแล้ว เขาจะกลายเป็นความสูญเสียใหญ่หลวงของทีมอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ผมจะไม่กังวลไปกับเรื่องนั้นหรอก จนกว่ามันจะเกิดขึ้นมาจริงๆ ทุกอย่างที่ผมกำลังคิดคำนึงก็คือยอดกุนซือที่เรามีอยู่ในเวลานี้ ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นในอีก 2 หรือ 3 ปีข้างหน้าแต่อย่างใด


ผมจะไม่วิตกกังวลเรื่องเขาจะลาออกจากตำแหน่งแม้แต่นิดเดียวในฤดูกาลหน้า และผมก็ไม่คาดคิดว่านักเตะคนอื่นๆ ที่เหลือจะเป็นแบบนั้นเช่นกัน เราจะพูดกันถึงสิ่งต่างๆ ที่เราสามารถประสบความสำเร็จต่อไปร่วมกับผู้จัดการทีมที่เรามีอยู่ต่างหาก เขาคือกุนซือที่ดีที่สุดตลอดกาลสำหรับสโมสรอังกฤษ เขาประสบความสำเร็จทุกอย่างที่สามารถคว้ามาได้ และแทบจะเป็นบุคคลที่ไม่มีใครมาทดแทนได้เลยทีเดียว


เมื่อมีใครบางคนจำเป็นต้องเข้ามาสวมรอยเท้าแทนที่เขาแล้ว คนๆ นั้นก็จะต้องพบกับงานที่ยากลำบากสุดๆ อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม เจ้านาย (เฟอร์กูสัน) ได้วางรากฐานที่ดีเยี่ยมเอาไว้อยู่แล้ว ผมจึงไม่เห็นเหตุผลเลยว่าทำไม ยูไนเต็ด จะต้องมีสภาพแตกเป็นเสี่ยงๆ เมื่อเขาจากไป


สโมสรจะเตรียมความพร้อมสำหรับสิ่งนั้น มันไม่ได้เหมือนกับว่าเขาจะตื่นนอน และจากไปทันทีในวันพรุ่งนี้เลยสักหน่อย สิ่งต่างๆ จะได้รับการดูแลอย่างถูกต้องเหมาะสม กุนซือของเรามีความรักเทิดทูนบูชาต่อสโมสรมากเกินกว่าที่จะยอมเปิดหมวกอำลาตำแหน่งไปแบบฉับพลันอยู่แล้ว ดังนั้น ผมจึงคิดว่ามันจะเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปอย่างราบรื่น


ผมไม่รู้สึกแปลกใจเลยที่เขากำลังวางแผนล่วงหน้าเกี่ยวกับการวางมือ เมื่อคุณพิจารณาจากอายุอานามของเขา ซึ่งปาเข้าไปถึง 67 แล้วในปีนี้ เขาย่อมจะต้องถึงคราวตัดสินใจอนาคตได้แล้ว เขาพูดเอาไว้แล้วว่ามันเกิดขึ้นมาจากแรงกระตุ้นทั้งหมดโดยครอบครัวของเขา และความเป็นจริงที่ว่าเขาทุ่มเทการใช้ชีวิตส่วนใหญ่ไปกับเกมฟุตบอล มาตลอด แต่เราก็จะต้องรอคอยเวลา และติดตามสิ่งที่เขาจะทำกันต่อไป เขาอาจจะเปลี่ยนใจภายในไม่กี่ปีนี้ และหวนกลับมาทำงานตามเดิมก็เป็นได้ เซนเตอร์แบ็กค่าตัวพันล้าน ร่ายยาว


























src=http://sport.teenee.com/manu/img6/2649.jpg


















เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์