ยูฟ่าส่งเปาคนดังสโลวะเกียเป่าเกมผีฟัดสิงห์

ยูฟ่าส่งเปาคนดังสโลวะเกียเป่าเกมผีฟัดสิงห์




สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ออกมาประกาศว่าจะใช้บริการของ ลูบอส มิเชล สิงห์เชิ้ตดำคนดังชาวสโลวะเกียลงตัดสินเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ที่ ลุซห์นิกี สเตเดี้ยม ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ในวันพุธที่ 21 พ.ค.นี้
 
         ตามรายงานระบุว่า มิเชล ที่เพิ่งฉลองครบรอบอายุ 40 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จะร่วมทำหน้าที่กับทีมงานร่วมชาติประกอบด้วยผู้กำกับเส้น โรมัน ซลิสโก้และ มาร์ติน บัลโก้ มี วลาดิเมียร์ ฮรินัค เป็นผู้ตัดสินที่ 4
 
         สำหรับประวัติการตัดสินของ มิเชล นั้น เริ่มต้นทำหน้าที่ในลีกรองของ สโลวะเกีย คู่ระหว่าง เอฟเค ดัปลิน กับ เอฟเค สโตรซิน จนกระทั่งในปี 1993 สิงห์เชิ้ตดำที่เกิดในเมือง สตร็อปคอฟ สำเร็จหลักสูตรผู้ตัดสินระดับสูงสุดของประเทศและในเดือน พฤศจิกายน ของปีเดียวกัน มิเชล ถูกส่งลงตัดสินเกมนานาชาติครั้งแรกในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ระหว่าง อังกฤษ กับ ซาน มาริโน่ 
 
         นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา มิเชล ได้รับความไว้วางใจจากทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ฟีฟ่า ให้ลงตัดสินการแข่งขันนัดสำคัญมากมาย อาทิ รายการโอลิมปิก 2000 ซิดนี่ย์เกมส์ รวมถึงนัดชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลคอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2005 ระหว่าง บราซิล กับ อาร์เจนตินา

         ที่สำคัญ มิเชล ถือเป็นสิงห์เชิ้ตดำระดับตำนานของบ้านเกิด เพราะเขาคือผู้ตัดสินชาวสโลวะเกียคนแรกนับตั้งแต่ประเทศแยกตัวเป็นอิสระ ที่ได้ลงเป่าเกมฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย โดยเขามีส่วนร่วมกับศึกเวิลด์ คัพ สองครั้งล่าสุดทั้งในปี 2002 และ 2006


         นอกจากนั้น มิเชล ยังมีประสบการณ์ในเกมนัดสำคัญมากมาย ทั้งในเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2004 ในเกมระหว่าง กรีซ กับ สเปน, สวิตเซอร์แลนด์ กับ ฝรั่งเศสและ สวีเดน กับ ฮอลแลนด์ รวมถึงนัดชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า คัพ 2003 ระหว่าง เอฟซี ปอร์โต้ กับ กลาสโกว์ เซลติก


          ส่วนในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น สิงห์เชิ้ตดำชาวสโลวะเกีย เริ่มทำหน้าที่ตั้งแต่ในปี 1998 และ มิเชล สร้างสถิติกลายเป็นผู้ตัดสินรายที่ 2 ต่อจาก คิม มิลตัน นีลเซ่น กรรมการร่างโย่งชาวเดนมาร์ก ที่ลงตัดสินในรายการนี้ครบ 50 นัด และเขาเคยลงทำหน้าที่ในเกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เชลซี ในรอบรองชนะเลิศของรายการนี้ในปี 2005 มาแล้ว


www.glory-manutd.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์