แมนฯ ยูไนเต็ด - เชลซี กับความพร้อม

ปรีวิวยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ

วันพุธที่ 21 พฤษภาคม 2551


แมนฯ ยูไนเต็ด - เชลซี

สโคลส์ตัวจริง-กิ๊กส์สำรองผีสุดปึ้ก


พอล สโคลส์ มิดฟิลด์ขิงแก่มีโอกาสได้ลบฝันร้ายที่เคยพลาดเกมนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วเมื่อคาดว่าจะได้ลงเป็นตัวจริงให้ทีม ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมที่ จะปะทะกับ สิงโตพันล้าน เชลซี แต่รายของไรอัน กิ๊กส์ ปีกที่รอสร้างตำนานใหม่เป็นตัวสำรองไปก่อน

ทัพนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด เดินทางมาถึงยังกรุงมอสโกตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งทางเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ได้ส่งลงฝึกซ้อมกันตั้งแต่เช้าวันอังคารที่สนามลุซนิกิ สเตเดี้ยม

ทั้งนี้ทางด้านกุนซือปรมาจารย์ยังไม่ได้ทำการตัดชื่อว่าจะส่งใครเป็น 18 ขุนพลที่จะลงเล่นในเกมนี้บ้าง โดยจะมี 6 นักเตะที่จะต้องโดนตัดชื่อทิ้งออกจากทีม ซึ่งก็มีการคาดการณ์ไป ต่างๆนานา

อย่างไรก็ดีนอกเหนือจากตัวหลักอย่างคริสติอาโน่ โรนัลโด้, เวย์น รูนี่ย์, ริโอ เฟอร์ดินันด์ และเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์แล้ว ตัวเก๋าอย่างพอล สโคลส์ ที่มีความหลังเคยเจ็บปวดกับการโดน แบนในนัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 1999 ก็น่าจะได้ลงเป็นตัวจริงร่วมกับไมเคิล คาร์ริค ในแดนกลางด้วย

อีกรายที่คาดว่าจะได้ลงเป็นตัวจริงก็คือปาร์ค จี ซอง มิดฟิลด์จอมฟิตชาวเกาหลีที่ได้เป็นตัวจริงต่อเนื่องในระยะหลัง ซึ่งก็จะทำให้ไรอัน กิ๊กส์ ปีกสุดเก๋าที่มีโอกาสทำลายสถิติของเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ในการลงเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ดมากที่สุดตลอดกาลจะเป็นตัวสำรองไปก่อนเท่านั้น



เชลซีเกือบลงตัวแกรนต์ชั่งใจคาลู-มาลูด้า

ด้านทีม สิงโตพันล้าน เชลซี กุนซืออัฟรัม แกรนต์ ได้ทีมเกือบลงตัวแล้วที่จะลงสนามในนัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีกที่กรุงมอสโก โดยเหลืออีกแค่ไม่กี่ตำแหน่งที่ยังไม่ลงตัว โดยเฉพาะปีก ซ้ายระหว่างฟลอร็องต์ มาลูด้า กับซาโลมอน คาลู

โดยทางด้านแกรนต์ ซึ่งนำเชลซีมาเยือนบ้านเกิดของโรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรชาวรัสเซียได้สำเร็จในการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเป็นครั้งแรกของสโมสร ก็ มีสภาพทีมที่ค่อนข้างพร้อมสำหรับการลงซัดกับ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายที่เคยมีความกังวลอย่างจอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมที่ไหล่เคลื่อนในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่พบกับโบลตันก็สามารถลงฝึกซ้อมได้ตามปกติมานานแล้ว ส่วนนักเตะรายอื่นๆก็แทบ ไม่มีปัญหาอะไรให้หนักใจเลย

ทางด้านแกรนต์ เผยต่อนักข่าวว่าขณะนี้มีทีมในใจแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังขอดูทีมซ้อมก่อน ซึ่งก็มีข่าวว่ากุนซือชาวอิสราเอลยังขบคิดในอีกไม่กี่ตำแหน่งเท่านั้นที่ยังไม่ลงตัว

โดยตำแหน่งที่ลังเลมากที่สุดคือปีกซ้ายในระบบ 4-3-3 ที่จะมีโจ โคล ยืนเป็นปีกขวาและมีดิดิเยร์ ดร็อกบายืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า ซึ่งแกรนต์ยังไม่ได้เลือกระหว่างมาลูด้ากับคาลู ว่า ใครที่จะได้ยืนในตำแหน่งดังกล่าว

ขณะที่ตำแหน่งกองกลางตัวรับคาดว่าจอมเก๋าอย่างโคล้ด มาเกเลเล่จะได้ลงแทนจอห์น โอบี มิเกล ทำให้มิชาแอล เอสเซียงจะไปเล่นแบ็กขวาแทนหลังทำได้ดีในรอบรองชนะเลิศที่มี ส่วนช่วยให้ทีมชนะลิเวอร์พูลมาได้

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากซ็อคเกอร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์