ริโอซัดลูกแรกในเสื้อผีก่อนถล่มวีแกน 4-0, ทอฟฟี่พ่ายค้อน

ริโอซัดลูกแรกในเสื้อผีก่อนถล่มวีแกน 4-0, ทอฟฟี่พ่ายค้อน

ลูกโหม่งของริโอ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 ธันวาคม 2548 05:05 น.

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ควานหาประตูแรกในสีเสื้อของแมนฯยูไนเต็ดได้สำเร็จ หลังโหม่งเบิกร่องก่อนที่ต้นสังกัดจะเปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไล่ต้อน วีแกน 4-0 ศึกพรีเมียร์ลีก (14 ธ.ค.) คว้า 3 แต้มเต็ม กลับขึ้นไปรั้งอันดับสองของตารางอีกครั้ง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
แมนฯยูไนเต็ด 4 วีแกน 0
ศึกลูกหนังเมืองผู้ดีนัดกลางสัปดาห์ แมนฯยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 เปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ วีแกน เกมนี้เจ้าถิ่นได้ รุด ฟาน นิสเตลรอย กลับมาจากโทษแบน ส่วน ปาร์ค จี ซอง หลุดเป็นตัวสำรอง ขณะที่ทีมเยือนที่แพ้มา 4 เกมติด ส่ง อองรี กามาร่า ลงเป็นตัวจริงคู่กับ เจสัน โรเบิร์ต แต่ไม่มี อาร์ยัน เดอ ซูว์ กองหลังตัวหลักที่ได้รับบาดเจ็บ

เสียงนกหวีดดังขึ้น แมนฯยูไนเต็ด ที่ฟอร์มหลังไม่ดีนักพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ทันที อย่างไรก็ตาม วีแกน ที่มาเน้นตั้งรับแล้วคอยสวนกลับยังทำได้ดี โดยในนาทีที่ 4 เจ้าถิ่นได้ลุ้นครั้งแรกจากลูกที่ กิ๊กส์ โหม่งชงคืนหลังให้ สโคลส์ วิ่งเข้ามากดหน้ากรอบเขตโทษ ทว่าบอลเฉี่ยวเสาออกไปหวุดหวิด

เกมยังเป็น แมนฯยูไนเต็ด ยังเดินหน้าบุกแต่ วีแกน สวนกลับได้น่ากลัว จนถึงนาทีที่ 10 ไมเคิล โพลลิตต์ พลาดรับลูกยิงไกลของ สโคลส์ ไม่อยู่มี เฟลตเชอร์ ตามซ้ำง่ายๆ เข้าไป อย่างไรก็ตาม ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน จากนั้นอีก 2 นาทีต่อมา รูนี่ย์ ได้ส่องไกลระยะ 25 หลา แต่ยังไม่ผ่านมือนายทวารที่ปัดออกไปได้อีก

ช่วง 15 นาทีแรกเกือบจะกลายเป็นการครอบครองบอลของเจ้าถิ่นฝ่ายเดียว แต่ แมนฯยูไนเต็ด ยังหาทางเจาะไม่เข้า จนถึงนาทีที่ 29 แมนฯยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูออกนำอย่างที่สุด เมื่อ รูนี่ย์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเปิดให้ รุด ฟาน นิสเตลรอย แปด้วยขวาลูกจะเสียบตาข่ายอยู่แล้ว ทว่า โพลิตต์ เหยียดแขนปัดได้ปลายมือ

อย่างไรก็ตาม จากลูกเตะมุมในจังหวะต่อเนื่องนาทีที่ 30 แมนฯยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูออกนำสมใจ เป็น ไรอัน กิ๊กส์ เปิดโค้งมาให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ โฉบขึ้นมาโขกเต็มหัวซุกก้นตาข่ายที่เสาสอง 1-0 สำหรับเจ้าถิ่น โดยเป็นประตูแรกภายใต้สีเสื้อปีศาจแดงของ เฟอร์ดินานด์ ด้วย

ท้ายครึ่งแรก แมนฯยูไนเต็ด เล่นได้มั่นใจมากขึ้น ทำเกมได้ไหลลื่นและสามารถสร้างโอกาสทำประตูได้บ่อยครั้ง ก่อนที่นาทีที่ 34 เวย์น รูนี่ย์ ปั๊มบอลกับ แจ็คสัน ก่อนจะหลอก เลช์ตัน เบน แล้วได้ยิงด้วยซ้ายระยะเพียง 6 หลาเสียบเสาแรกเข้าไป จบ 45 นาที เจ้าถิ่นนำห่าง 2-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง วีแกน ต้องถอด สโกโก้ ออกแล้วส่ง เกรแฮม คาวาจาล ลงมาแทน โดยเกมทีมเยือนเล่นได้ดีกว่าช่วง 45 นาทีแรกพอสมควร อย่างไรก็ตาม แมนฯยูไนเต็ด เกือบจะได้ประตูหนีห่างในนาทีที่ 51 เมื่อ แกรี่ เนวิลล์ ลากไปจนสุดเส้นหลัง ก่อนเปิดเรียดเข้ามา โพลิตต์ พุ่งปัดโดนแค่ปลายมือ ลูกเลยไปเข้าทาง เวย์น รูนี่ย์ ได้แปจ่อๆระยะแค่ 2 หลา ทว่ากลับข้ามคานไปอย่างไม่น่าเชื่อ

หลังจากนั้น เกมกลับมาเป็นของ แมนฯยูไนเต็ด เช่นเคย และในนาทีที่ 55 ก็มาได้ประตูที่ 3 เมื่อ รุด ฟาน นิสเตลรอย ถอยตัวลงมาต่ำก่อนแทงทะลุช่องให้ เวย์น รูนี่ย์ หลุดเดี่ยวเข้าไปชิพข้ามตัว โพลิตต์ เข้าไปอย่างสวยงาม

แมนฯยูไนเต็ด เริ่มผ่อนเครื่องลงไปเปิดโอกาสให้ วีแกน ได้หายใจหายคอบ้าง ก่อนที่ทีมเยือนจะมาได้ลุ้นเช่นกันในนาทีที่ 60 เป็น อองรี กามาร่า ไหลให้ จิมมี่ บุลลาร์ด วางเท้ากดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ ทว่า ฟาน เดอ ซาร์ เซฟเอาไว้ได้ปลายมือ

ในนาทีที่ 65 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจส่ง ฟิลิป บาร์ดลี่ย์ ลงมาแทน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชนิดที่เจ้าตัวยังงงๆ กับการตัดสินใจของกุนซือ จนถึงนาทีที่ 64 กิ๊กส์ ลากเลื้อยทำเกมก่อนจ่ายให้ รุด ฟาน นิสเตลรอย หลุดเข้าเขตโทษก่อนจะโดน โพลลิตต์ รวบล้มลง ก่อนที่ ฟาน นิสเตลรอย จะลุกมาสังหารเข้าไป สกอร์ขยับ 4-0

จากนั้น แมนฯยูไนเต็ด ถอด ไรอัน กิ๊กส์ ออกแล้วส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงมาแทน ตามด้วย ปาร์ค จี ซอง แทน พอล สโคลส์ ก่อนที่จะครบ 90 นาที เจ้าถิ่นคว้าชัยได้อย่างสวยงาม


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนฯยูไนเต็ด - เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์, เวส บราวน์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, แกรี่ เนวิลล์, จอห์น โอเชีย, ดาร์เรน เฟลตเชอร์, ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, เวย์น รูนี่ย์, อลัน สมิธ, รุด ฟาน นิสเตลรอย
วีแกน - ไมเคิล โพลลิตต์, เลช์ตัน เบนส์, ปาสกาล ชิมบงด้า, สเตฟาน อองโชซ์, แม็ตต์ แจ็คสัน, จิมมี่ บุลลาร์ด, อลัน มาห์น, โยซิฟ สโกโก้, อองรี กามาร่า, เดวิด คอนเนลลี่, เจสัน โรเบิร์ต

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน แพ้ เวสต์แฮม 1-2
แมนฯ ยูไน เต็ด ชนะ วีแกน แอธเลติก 4-0

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์