หนูโด้อยู่ผีอีก1ปีก่อนย้าย

หลังจากมีข่าวว่า

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกตัวเก่งของแมนฯยู อาจตัดสินใจลำถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ภายหลังจบศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก โดยคาดว่ามีจุดหมายปลายทางที่ รีล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกลาลีกา สเปน ที่พร้อมทุ่มเงินค่าตัว และเสนอค่าเหนื่อยแพงเป็นสถิติโลกคว้าตัวไปเสริมทัพ

ล่าสุดหนังสือพิมพ์ เดอะ พีเพิล ของอังกฤษ รายงานว่า

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ปีกทีมชาติโปรตุเกสจะยังอยู่กับแมนฯยู ต่อไปอีก 1 ฤดูกาลก่อนพิจารณาย้ายทีม เพื่อตอบแทนเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด

"เจ้านายคือเหตุผลที่ผมอยู่ที่นี่ และผมก็รู้สึกดีที่ได้อยู่ในทีมแมนฯยู เพราะเจ้านายกับผมมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ช่วยเหลือผมมากมาย ไม่ใช่เฉพาะฤดูกาลนี้ แต่ก่อนหน้านี้ด้วยเช่นกัน คุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต แต่ผมต้องการอยู่ที่นี่ต่อ"

ขณะเดียวกัน โรนัลโด้ ยังยืนยันว่าตนไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ในการเกมนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกที่มอสโก วันพุธนี้

"ผมยิงสองประตูในเกมพบกับอาร์เซนอล และทำประตูได้ในนัดเจอลิเวอร์พูล และเชลซี ผมมีความสุขมากกับฤดูกาลนี้ ผมยิงไปแล้ว 41 ประตู และคว้ามาทุกรางวัล ผมไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรกับใครอีก ผู้คนสามารถคิดอะไรก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ ผมไม่สนหรอก หากผมเล่นได้ดีที่มอสโก เราอาจคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และนั่นอาจสยบเสียงวิจารณ์ทั้งหลาย แต่ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นตอนนี้"

ทางด้านเฟอร์กี้ เตรียมยื่นเรื่องถึงฟีฟ่า เพื่อร้องเรียนว่า
 
รีล มาดริด พยายามปั่นหัวโรนัลโด้ หลังตัวแทนของราชันชุดขาว ออกมาให้สัมภาษณ์สนใจดาวเตะวัย 23 ปีต่อเนื่อง

ส่วนไมเคิล คาร์ริก มิดฟิลด์วัย 26 ปีกลายเป็นนักเตะรายล่าสุดของผีแดงที่ตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมออกไปอีก 4 ปี ตามหลังริโอ เฟอร์ดินานด์ และเวส บราวน์ สองปราการหลัง

โดยสัญญาฉบับนี้จะทำให้คาร์ริกอยู่กับแมนฯยูไปจนถึง 2012 ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า
 
"นี่เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมและผมก็รู้สึกภูมิใจมากที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมต่อไป ผมเชื่อมั่นว่า ทีมชุดนี้จะยังอยู่ด้วยกันไปอีกหลายปี เพื่อคว้าแชมป์ร่วมกันต่อไปอีกหลายๆ สมัย" ขณะที่เฟอร์กี้เผยถึงการต่อสัญญาครั้งนี้ว่า "ไมเคิล ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมกับเรา ซึ่งนับเป็นเรื่องดีที่เขาจะเป็นกำลังสำคัญให้ทีมต่อไปในอีกหลายฤดูกาล"

วันเดียวกัน เนมันย่า วิดิช กองหลังชาวเซอร์เบียของแมนฯยู ร่วมผสมโรงเห็นด้วยกับ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล ที่บอกว่า ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าเชลซี ชอบพุ่งล้ม

วิดิช กล่าวว่า

"บางครั้งเขาก็ดูแข็งแรง แต่บางทีก็แสร้งทำตัวอ่อนปวกเปียก เขาเล่นจิตวิทยากับคู่แข่ง และพยายามทำให้กองหลังคิดหนักเวลาจะเข้าปะทะกับเขาในครั้งหน้า เขาสามารถทิ้งตัวเพื่อจะเรียกร้องเอาจุดโทษ แต่ผู้ตัดสินรู้ทัน เกมแชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เป็นเกมใหญ่และสำคัญ และผมมั่นใจว่าผู้ตัดสินรู้งานของตัวเอง"

ส่วนเหตุการณ์ที่โดนดร็อกบา ตีเข่าเข้าเต็มกราม จนเล่นต่อไม่ไหวในเกมพ่าย เชลซี 1-2 เดือนก่อนนั้น วิดิช ไม่ถือสาเอาความแต่อย่างใด เพราะรู้ว่าไม่ได้ตั้งใจ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์