ดิยัลโล่ ยิงนาทีบาป พาผีแดงถีบหงส์แดงตกรอบ


ดิยัลโล่ ยิงนาทีบาป พาผีแดงถีบหงส์แดงตกรอบ


"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประตูชัยนาทีบาปของการต่อเวลาพิเศษ เอาชนะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 4-3 ในการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันที่ 17 มีนาคม

เริ่มเกมมาเป็นฝั่งเจ้าถิ่นที่ดูตื่นตัวมากกว่าและเป็นฝ่ายครองบอลบุกใส่ผู้มาเยือน ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 10 จากจังหวะที่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ หลุดขึ้นมาในเขตโทษทางด้านซ้าย ก่อนยิงยัดติดเซฟของควีวีน เคลเลเฮอร์ ทว่าปัดออกมาไม่ไกล ทำให้สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ตามซ้ำเข้าไปได้

จากนั้นเกมของลิเวอร์พูลค่อยๆ ดีขึ้น จนเกือบตีเสมอได้จากจังหวะที่วาตารุ เอ็นโด ยิงเข้าไป ทว่าถูกจับเป็นจังหวะล้ำหน้าก่อน แต่ก็มาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 44 จากจังหวะลากขึ้นมาของจาเรลล์ ควอนซาห์ ถึงในเขตโทษ จ่ายให้ดาร์วิน นูนเญซ แตะให้อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ หวดเข้าไปอย่างสวยงาม ให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1

เกมทำท่าจะจบครึ่งแรกด้วยการเสมอกัน แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก โจ โกเมซ ไปไล่เบียดเอาบอลจากบรูโน่ แฟร์นันเดส มาได้ ก่อนจะจ่ายเข้าเขตโทษให้หลุยส์ ดิอาซ แทงให้กับดาร์วิน ล็อกเข้ามายิงจังหวะแรกติดเซฟ แต่เข้าทางโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ซ้ำเข้าไป จบครึ่งแรกลิเวอร์พูลแซงนำ 2-1

ครึ่งหลังทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก จนกระทั่งถึงท้ายเกมนาทีที่ 87 แมนยูมาตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่บอลมาเข้าทางอันโตนี่ เทิร์นหนึ่งจังหวะก่อนจะพลิกมายิงเสียบมุมเข้าไป ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 2-2 ทำให้จบ 90 นาทีเสมอกันอยู่ 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป

ช่วงต่อเวลาพิเศษเป็นฝั่งแมนยูที่ครองเกมได้ดีกว่า ขณะที่ลิเวอร์พูลช็อตไปเลยหลังจากโดนตีเสมอได้ แต่กลับมาทำประตูขึ้นนำ 3-2 ในนาทีที่ 105 จากจังหวะที่ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ตัวสำรองยิงไปแฉลบคริสเตียน อีริกเซ่น เข้าประตูไป

อย่างไรก็ตามแมนยูมาตีเสมอได้อีกครั้งในนาทีที่ 112 จากจังหวะที่ดาร์วินจ่ายบอลตัดขวางสนามพลาดโดนแม็คโทมิเนย์ตัดได้ก่อนจ่ายเร็วให้มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงเข้าไป ตีเสมอเป็น 3-3 ได้สำเร็จ

ช่วงนาทีสุดท้ายของเกมจังหวะสวนกลับของแมนยูอาหมัด ดิยัลโล่ หลุดขึ้นมาเดี่ยวๆ ก่อนจะยิงเข้าประตูให้แมนยูขึ้นนำ 4-3 แต่ดิยัลโล่ก็โดนใบเหลืองที่สองจากการถอดเสื้อดีใจ ทำให้เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป อย่างไรก็ตามประตูดังกล่าวเป็นประตูชัยให้แมนยูเอาชนะลิเวอร์พูลสำเร็จ 4-3 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์