ผีไร้ไอเดียแค่เปิดบ้านไล่เจ๊าทอฟฟี่

ผีไร้ไอเดียแค่เปิดบ้านไล่เจ๊าทอฟฟี่

แม็คฟาดเด้น(ซ้าย) ซัดมุมแคบให้ทอฟฟี่นำก่อน 1-0

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 ธันวาคม 2548 01:00 น.

ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟอร์มมาแผ่วเอาในครึ่งหลังไม่สามารถสร้างสรรค์เกมบุกได้ ทำให้เปิดบ้านแค่ไล่ตามตีเสมอ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน 1-1 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ประจำคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2548

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 เอฟเวอร์ตัน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กำลังเจอความกดดันอย่างหนักหลังพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเพียงแค่รอบแบ่งกลุ่มศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้ต้องกลับมาทำผลงานในลีกภายในประเทศให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามเกมนี้มีปัญหาในแผงหน้าเมื่อ รุด ฟาน นิสเตลรอย ติดโทษแบนทำให้ต้องส่ง หลุยส์ ซาฮา มาเล่นคู่กับ เวย์น รูนี่ย์ ด้านแบ็กซ้าย จอห์น โอเชีย ก็บาดเจ็บต้องใช้ คีแรน ริชาร์ดสัน ลงไปอุดรอยรั่วแทน

ด้านเอฟเวอร์ตัน ผลงานกระเตื้องขึ้นในระยะหลังเกมนี้ เดวิด มอยส์ มีปัญหาในการจัดทัพเหมือนกันเมื่อ ไนเจล มาร์ติน บาดเจ็บต้องให้ ริชาร์ด ไรท์ เฝ้าเสาแทน ส่วนแดนกลางทั้ง ทิม เคฮิลล์ และมิเกล อาร์เตต้า ติดโทษแบน รวมถึง แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้ ที่เจ็บทำให้ ไซม่อน เดวี่ส์ และลีออน ออสแมน ได้โอกาสลงสู่สนาม

ขุนพล แมนฯ ยูไนเต็ด ดาหน้าทำเกมบุกใส่ทันทีที่เสียงนกหวีดเริ่มเกมดังขึ้น สโคลส์ ได้ส่องจากนอกกรอบแต่ไปติดบล็อกเฟอร์ดินานด์ พวกเดียวกัน แต่ในนาทีที่ 4 กลายเป็นเอฟเวอร์ตัน ที่เกือบได้ประตูออกนำเมื่อ ฟาน เดอร์ ซาร์ เตะบอลขึ้นไปไม่ดีโดนเท้าออสแมน กระเด้งไปให้บีทตี้ เอี้ยวตัวยิงแต่ยังดีที่บอลไปติดบล็อกซิลแวสตร์ เสียก่อน

แต่อีกสี่นาทีถัดมาแฟนๆ ทอฟฟี่สีน้ำเงินที่ตามมาเชียร์ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้เฮกันจริงๆ เมื่อคิลบาน ลากตะลุยเข้าไปก่อนที่บอลจะไหลมาให้ออสแมน แทงทะลุให้แม็คฟาดเด้น ตะบันมุมแคบด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสวยงามส่ง เอฟเวอร์ตัน ออกนำ 1-0 พอเสียประตูไป เจ้าบ้านทำเกมบุกคืนทันที สโคลส์ แทงบอลตรงๆ ให้รูนี่ย์ พลิกยิงแต่ลูกดูจะบดไปเฉี่ยวเสาออกอย่างน่าเสียดาย

กิ๊กส์ เฮฮาหลังส่องตีเสมอให้แมนฯ ยู 1-1

แต่จังหวะถัดมาแฟนๆ ผีแดงได้เฮกันลั่นสนามบ้างเมื่อ สโคลส์ หยอดบอลข้ามแผงหลังทีมเยือนให้กิ๊กส์ หลุดเข้าไปดีดบอลผ่านมือไรท์ เข้าไปกองก้นตาข่ายสกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1 ในนาทีที่ 15 ผ่านครึ่งชั่วโมง เกมดูจะเฉือยไปเล็กน้อยเนื่องจาก เอฟเวอร์ตัน หันไปเน้นรับแดนตัวเองเป็นหลักและก็เกือบจะเสียท่าเมื่อ เนวิลล์ผู้พี่เติมขึ้นมายิงด้วยขวาแต่ไรท์ ปัดพ้นอันตรายไปได้ ช่วงท้ายครึ่งแรก เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้งจากการต่อบอลอันสวยงามซาฮา แทงออกซ้ายให้กิ๊กส์ เปิดบอลให้รูนี่ย์ โหนโหม่งแต่บอลไปตรงตัวนายทวารทีมเยือน และเมื่อจบ 45 นาทีแรก ทั้งสองฝ่ายยังเสมอกันอยู่

เปิดฉากครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเปิดเกมบุกดังเดิมและก็ได้ลุ้นทันทีถึงสองหนจากการยิงด้วยขวาของกิ๊กส์ และสโคลสต์ แต่ไรท์ ปัดทิ้งไปได้ที่เสาแรกทั้งสองครั้ง เมื่อเข้าสู่หนึ่งชั่วโมง แผงเกมรับทีมเยือนเริ่มปรับจูนกันติดทำให้เกมรุกของเจ้าบ้านดูจะหาทางเจาะเข้าทำยากเหลือเกิน ทำให้เฟอร์กี้ขยับส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงมาเล่นแทนปาร์ค แต่เกือบจะเสียประตูเมื่อ แม็คฟาดเด้น ได้จังหวะสวนกลับหลุดเดี่ยวแต่ดันยิงไปติดเซฟของ ฟาน เดอร์ ซาร์

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เฟอร์กูสัน ขยับเปลี่ยนตัวอีกครั้งเนื่องจากกลายเป็นว่าแมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถครองเกมแดนกลางได้เลยจึงส่ง ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ลงมาเล่นแทนสมิธ ซึ่งโดนใบเหลืองไปแล้ว ก่อนจะเดิมพันด้วยการเติม จูเซ็ปเป้ รอสซี่ ลงไปช่วยแดนหน้า พร้อมกับถอดริชาร์ดสัน ออกไป และเจ้าหนูรอสซี่ ก็ได้โหม่งลูกเปิดของโรนัลโด้ แต่ไม่สัมฤทธิ์ผล ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ กิ๊กส์ ได้ปั่นฟรีคิกด้วยซ้ายข้างถนัดแต่ไรท์ ก็บินปัดทิ้งไปได้อีก ครบ 90 นาที จึงเสมอและแบ่งแต้มกันไป ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด มีเพิ่มเป็น 31 คะแนน รั้งอันดับ 3 ส่วนเอฟเวอร์ตัน ได้เพิ่มเป็น 17 คะแนน ขึ้นมาอยู่ที่ 15 ของตาราง

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ , แกรี่ เนวิลล์ , ริโอ เฟอร์ดินานด์ , มิคาเอล ซิลแวสตร์ , คีแรน ริชาร์ดสัน , ปาร์ค จี ซอง , อลัน สมิธ , พอล สโคลส์ , ไรอัน กิ๊กส์ , เวย์น รูนี่ย์ , หลุยส์ ซาฮา

เอฟเวอร์ตัน : ริชาร์ด ไรท์ , โทนี่ ฮิบเบิร์ต , เดวิด เวียร์ , โจเซฟ โยโบ , นูโน่ วาเลนเต้ , ไซม่อน เดวี่ส์ , ฟิล เนวิลล์ , ลีออน ออสแมน , เควิน คิลบาน , เจมส์ บีทตี้ , เจมส์ แม็คฟาดเด้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์