กิ๊กส์ยันความสำเร็จทีมสำคัญกว่าสถิติส่วนตัว

กิ๊กส์ยันความสำเร็จทีมสำคัญกว่าสถิติส่วนตัว

ไรอัน กิ๊กส์ ปีกอาวุโสชาวเวลส์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยัน การทำลายสถิติลงสนามมากสุดของ เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ที่ตัวเลข 759 นัด ไม่ได้มีความสำคัญมากไปกว่าการช่วย ปีศาจแดง ประสบความสำเร็จ

ไรอัน กิ๊กส์ ปีกวัยชรา ของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยไม่เคยมองสถิติลงสนามสูงสุดเหนือ เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ว่ามีความสำคัญมากกว่าการช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์มาครอง หลังจ่อทำสถิติเทียบเท่า 759 นัดหากได้ลงสนามตลอด 2 นัดสุดท้ายที่เหลืออยู่ ทั้งในเกมเยือน วีแกน แอธเลติก และนัดชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะเจอกับ เชลซี


กิ๊กซี่ กล่าวว่า สถิติส่วนตัวไม่ได้อยู่ในความคิดของผม แต่คุณไม่มีทางรู้ ผมอาจจะไม่ได้เล่นเกมเจอ เชลซี ที่ มอสโก หรือในเกมลีกก็ได้ แต่แน่นอน สิ่งสำคัญที่สุดคือผมอยากจะได้แชมป์ นั่นแหละที่สำคัญ เมื่อไหร่ที่เป็นเรื่องสถิติ ผมจะพยายามลดกระแสความสำคัญมันลงไป เพราะการคว้าแชมป์กับทีมสำคัญกว่า


สถิติมันเป็นเรื่องของผมคนเดียว และถ้าผมผ่านสถิติไปได้เมื่อนั้นมันก็ยอดเยี่ยม สำหรับผมแล้ว มอสโก จะเป็นวาระโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะเมื่อคุณอายุเท่าผม คุณจะยิ่งรู้ซึ้งถึงคุณค่าของมันมากขึ้น ค่ำคืนแบบนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ หลังปี 1999 เป็นต้นมา ผมคิดว่าผมจะได้เล่นเกมแบบค่ำคืนนั้นอีกครั้ง แต่ตอนนี้ กับอายุ 34 ปี คุณรู้ว่ามันคงไม่เยอะแบบนั้น คุณจึงสนุกกับมันมากขึ้น


เราคิดจริงๆ ว่าเราน่าจะได้ชิงอีกหลังปี 1999 คุณเคยสัมผัสมันแล้ว และคุณก็อยากลิ้มลองมันอีก มันนานมากแล้ว แต่หวังว่าเราจะลงสนาม และคว้าแชมป์ได้ เชลซี คือคู่แข่งสำคัญของเราตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา และแม้มันจะเป็นเกมที่ยาก เราก็พร้อมลุยเพื่อแชมป์ เชื่อผมได้เลย การเป็นนักเตะยูไนเต็ดคนแรกที่ได้แชมป์ยุโรป 2 สมัย คงจะเป็นอะไรที่สุดยอด แต่มันก็สุดยอดสำหรับทุกๆ คนที่นี่ด้วย เพราะผู้จัดการทีมก็พูดอยู่บ่อยๆ ว่า ยูไนเต็ด ควรจะเป็นแชมป์ยุโรปมากกว่านี้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์