สื่อเผยชีกจาสซิมอาจเบนเข็มซื้อหุ้นสเปอร์ส หลังอกหักจากแมนยู


  สื่อเผยชีกจาสซิมอาจเบนเข็มซื้อหุ้นสเปอร์ส หลังอกหักจากแมนยู


สื่ออังกฤษรายงานว่า หลังจากชีกจาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี แห่งกาตาร์ ถอนตัวจากการยื่นข้อเสนอซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากโดนครอบครัวเกลเซอร์ นักธุรกิจชาวอเมริกัน เจ้าของทีม ปฏิเสธข้อเสนอสุดท้ายมูลค่า 5,000 ล้านปอนด์ (2.25 แสนล้านบาท) ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุด ชีกจาสซิมอาจหันไปลงทุนในสโมสรคู่แข่งร่วมพรีเมียร์ลีกของแมนยูอย่างท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แทน

"เดลี่ เอ็กซ์เพรส" รายงานว่า แม้ว่าดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสรสเปอร์ส จะยังไม่อยากปล่อยมือจากทีมเวลานี้ แต่เขาก็เพิ่งยอมรับเมื่อเดือนที่แล้วว่า อาจจะพิจารณาขายหุ้นบางส่วน ซึ่งชีกจาสซิมอาจจะเข้าไปซื้อหุ้นในส่วนนี้

รายงานข่าวระบุว่า
เหตุที่ชีกจาสซิมยังไม่ถอดใจจากการลงทุนในพรีเมียร์ลีก เนื่องจากกาตาร์ต้องการมีบทบาทในลีกลูกหนังยอดนิยมอันดับ 1 ของโลกแข่งกับซาอุดีอาระเบีย เนื่องจากปัจจุบัน กลุ่มทุนจากซาอุฯได้เข้าไปเป็นเจ้าของทีมในพรีเมียร์ลีกอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และนิวคาสเซิล

ปัจจุบัน "กาตาร์ สปอร์ตส์ อินเวสต์เมนต์ส" (QSI) ซึ่งเป็นกลุ่มทุนที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลกาตาร์ เป็นเจ้าของทีมปารีส แซงต์แชร์แมง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี 2011 อีกทั้งยังกระจายไปถือหุ้น 21.67 เปอร์เซ็นต์ในทีมบราก้าของลีกโปรตุเกส และกำลังเจรจากับทีมมาลาก้าในสเปนซึ่งมีเจ้าของเป็นพระญาติห่างๆ ของอดีตเจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์ รวมถึงสโมสรซานโต๊ส ยักษ์ใหญ่ในลีกบราซิลอยู่ด้วย



  สื่อเผยชีกจาสซิมอาจเบนเข็มซื้อหุ้นสเปอร์ส หลังอกหักจากแมนยู

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์