ชอว์รับแข้งแมนยูสุดเจ็บปวดเห็นซิตี้กวาด 3 แชมป์ฤดูกาลก่อน


ชอว์รับแข้งแมนยูสุดเจ็บปวดเห็นซิตี้กวาด 3 แชมป์ฤดูกาลก่อน


ลุก ชอว์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจยอมรับว่า การที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง คว้าเทรเบิ้ลแชมป์ ได้แก่ พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และเอฟเอคัพ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา สร้างความเจ็บปวดให้กับทุกคนในทีมปีศาจแดง

แมนซิตี้เป็นทีมที่ 2 ในประวัติศาสตร์อังกฤษต่อจากแมนยูเมื่อปี 1999 ที่คว้าเทรเบิ้ลแชมป์มาครองได้ โดยปีศาจแดงมีโอกาสป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ก็ทำไม่สำเร็จในรอบชิงเอฟเอคัพ

ชอว์กล่าวว่า
เป็นความรู้สึกที่เจ็บปวดอย่างมา นักเตะแมนยูทุกคนต่างรู้สึกไม่ต่างกัน โดยเฉพาะตน เวลาที่เห็นผู้เล่นเรือใบสีฟ้าหลายคนไปเข้าแคมป์ทีมชาติ เป็นเรื่องที่ยอมรับได้ยาก และเราจะปล่อยให้มันเกิดขึ้นอีกไม่ได้ เรายอมรับไม่ได้อีกแล้ว

ชอว์ยังกล่าวถึงการเป็นนักเตะแมนยูที่อยู่กับทีมนานที่สุดในผู้เล่นยุคปัจจุบัน ภายหลังดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสเปน โบกมือลาทีมเมื่อหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลก่อนว่า เป็นความรู้สึกที่แปลกมากๆ เพราะไม่รู้สึกว่าตัวเองอยู่มานานขนาดนั้นเลย เวลาผ่านไปเร็วมาก ช่วง 9 ปีที่อยู่กับทีมมา เคยร่วมคว้าแชมป์ 4 ครั้ง (เอฟเอคัพ 1 ครั้ง, ยูโรป้าลีก 1 ครั้ง, ลีกคัพ 2 ครั้ง) แต่รู้สึกว่ายังไม่พอ และทั้งสโมสรต่างก็รู้ดี การจะประสบความสำเร็จ เราต้องมุ่งหวังคว้าแชมป์ทุกรายการที่เข้าร่วม อย่างฤดูกาลก่อน นอกจากลีกคัพแล้ว เราควรจะมีลุ้นอีก 2 รายการด้วย



ชอว์รับแข้งแมนยูสุดเจ็บปวดเห็นซิตี้กวาด 3 แชมป์ฤดูกาลก่อน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์