เด เคอา โพสต์อำลา แมนฯยู ปิดฉาก 12 ปีกับสโมสร


เด เคอา โพสต์อำลา แมนฯยู ปิดฉาก 12 ปีกับสโมสร


ดาบิด เด เคอา โพสต์ข้อความร่ำลาแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายหลังเขาหมดสัญญากับสโมสร

    ดาบิด เด เคอา โพสต์อินสตาแกรมประกาศอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังไม่สามารถตกลงสัญญาใหม่กันได้นายประตูชาวสแปนิชหมดสัญญากับ ปีศาจแดง เมื่อ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา แม้ก่อนหน้านี้ ทั้งสองฝ่ายตกลงสัญญาใหม่เบื้องต้นได้แล้วซึ่งมีการลดค่าเหนื่อยลงไปจำนวนหนึ่งทว่า แมนฯ ยูฯ ตัดสินใจปรับสัญญารอบใหม่ ทำให้การเจรจาชะงักลง และยืดเยื้อจนถึงปัจจุบัน

ล่าสุด เด เคอา โพสต์อินสตาแกรมอำลา แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปิดฉาก 12 ปีกับสโมสร พร้อมสถิติลงสนาม 545 นัด เก็บ 190 คลีนชีต นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร 4 สมัย และถุงมือทองคำพรีเมียร์ลีก 2 สมัย"ผมอยากส่งข้อความอำลาถึงแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทุกคน

 "ผมอยากแสดงความขอบคุณและซาบซึ้งต่อความรักที่ได้รับตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จมากมายนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ผมเคารพ คว้าตัวผมมายังสโมสรแห่งนี้ ผมภาคภูมิใจอย่างยิ่งทุกครั้งที่ผมสวมเสื้อตัวนี้, ได้นำทีม, รับใช้สโมสรแห่งนี้, สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกนับเป็นเกรียรติที่มีแค่นักฟุตบอลไม่กี่คนในโลกจะโชคดีได้รับ

  "นับเป็นช่วงเวลาแห่งความสำเร็จและจะไม่มีวันลืมเลือนนับตั้งแต่ผมย้ายมาที่นี่ ผมไม่คิดมาก่อนว่าการย้ายจากมาดริดในฐานะเด็กหนุ่ม เราจะประสบความสำเร็จมากมายขนาดนี้ร่วมกัน "ตอนนี้ถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะเปิดรับความท้าทายครั้งใหม่, ผลักดันตัวเองอีกครั้งในสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ


"แมนเชสเตอร์จะอยู่ในหัวใจของผมตลอดไป, แมนเชสเตอร์หล่อหลอมตัวผม และจะอยู่กับผมตลอดไป "เราได้พบเจอมาทุกสิ่งแล้ว" เด เคอา ย้ายมาจาก แอตเลติโก้ มาดริด ในปี 2011 และผ่านการลงสนามให้กับทีมไป 545 เกมรวมถึงเก็บคลีนชีต 190 นัด ตัวเลขทั้งสองยังเป็นสถิติของสโมสรสำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตู เขายังผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์, เอฟเอ คัพ, ยูโรป้าลีกและคาราบาว คัพ 2 สมัยร่วมกับสโมสร ความสำเร็จของเขายังรวมถึงการคว้ารางวัลถุงมือทองคำของพรีเมียร์ลีก 2 สมัย, รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรจากการโหวตของแฟนบอล 4 สมัยและจากการโหวตของนักเตะอีก 4 สมัย



เด เคอา โพสต์อำลา แมนฯยู ปิดฉาก 12 ปีกับสโมสร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์