อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 2 โลกสนใจเทคโอเวอร์ แมนฯ ยู


อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 2 โลกสนใจเทคโอเวอร์ แมนฯ ยู


อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีนักธุรกิจชื่อดังตกเป็นข่าวว่าสนใจเข้าเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยกำลังติดตามสถานการณ์ในเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีตระกูลเกลเซอร์ครอบครัวมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน กำลังมองหาผู้ร่วมทุนรายใหม่ หรือการขายสโมสรทั้งหมดซึ่งพวกเขาตั้งราคาไว้ที่ 6,000 ล้านปอนด์ (ราว 2.41 แสนล้านบาท)

และ "ปีศาจแดง" ก็ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนหลายรายทั้ง กลุ่มทุนกาตาร์, กลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย, กลุ่มทุนจากสหรัฐอเมริกา และเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เป็นต้น โดยมีเส้นตายในการยื่นประมูลวันที่ 17 ก.พ. นี้

จนล่าสุด "เดลี เมล" สื่ออังกฤษรายงานว่า มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลกจากการจัดอันดับของ "ฟอร์บส" ในขณะนี้ และเป็นเจ้าของบริษัทดังทั้ง เทสลา, สเปซเอ็กซ์ และทวิตเตอร์ เป็นต้น กำลังติดตามสถานการณ์ของการเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างใกล้ชิด และเป็นที่เชื่อว่าเขาอาจจะยอมทุ่มเงินจำนวน 4,500 ล้านปอนด์ (ราว 1.84 แสนล้านบาท) ในการเข้ามาซื้อกิจการของ "ปีศาจแดง"


ทั้งนี้หากย้อนไปเมื่อเดือน ส.ค. 2022 มัสก์ ซึ่งปัจจุบันมีทรัพย์สินมูลค่า 157,000 ล้านปอนด์ เคยออกมาทวีตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ผมกำลังจะซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายเจ้าตัวระบุว่า เป็นแค่เรื่องล้อเล่นเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์