ผีหาทางออกปัญหาโรนัลโด้ เล็งขยายสัญญา 1 ปี แล้วปล่อยยืม


ผีหาทางออกปัญหาโรนัลโด้ เล็งขยายสัญญา 1 ปี แล้วปล่อยยืม

หนังสือพิมพ์ "เดลี่ มิร์เรอร์" ของอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาทางออกของสถานการณ์ที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสต้องการย้ายออกจากทีมในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ โดยมีเหตุผลสำคัญคือ ต้องการไปเล่นให้ทีมที่ได้โอกาสลงสนามในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มากกว่า

รายงานข่าวระบุว่า
แนวทางที่มีการหารือกันคือ ปีศาจแดงจะพยายามเจรจาหว่านล้อมให้โรนัลโด้ยินยอมให้ออปชั่นขยายสัญญา 1 ปีมีผล จากที่ปัจจุบันเขาเหลือสัญญาอีก 1 ปี เท่ากับว่าจะกลายเป็น 2 ปีแทน ซึ่งในฤดูกาล 2022-23 ที่กำลังจะมาถึงนั้น แมนฯยูจะแก้ปัญหาด้วยการส่งเขาให้ทีมที่ได้เตะถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกยืมตัว 1 ฤดูกาล แล้วจึงกลับไปเล่นให้แมนฯยูในฤดูกาล 2023-24 โดยหวังว่าถึงตอนนั้น ทีมจะทำผลงานได้ดีจนสามารถจบอันดับท็อปโฟร์ของพรีเมียร์ลีก และคว้าโควต้าไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลดังกล่าว

สำหรับทีมเป้าหมายที่คาดว่าจะคว้าตัวโรนัลโด้ร่วมทีมคือ แอตเลติโก้ มาดริด ทีมดังแห่งลาลีก้า สเปน ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่แสดงความสนใจ
แต่ยังติดปัญหาเรื่องงบประมาณหากจะซื้อขาด ไม่ว่าจะเป็นค่าตัวหรือค่าเหนื่อย แต่ถ้าเป็นสัญญายืมตัว อาจจะเพิ่มโอกาสในการเจรจาคว้าตัวมากขึ้น

ทั้งนี้ โรนัลโด้ยังคงไม่ได้ไปเข้าร่วมแคมป์พรีซีซั่นกับแมนฯยูตั้งแต่มีข่าวว่าเขาอยากย้ายทีม โดยอ้างเหตุผลส่วนตัว ขณะที่อีริก เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ของแมนฯยู ยืนยันหลายครั้งว่า ไม่มีแผนขายโรนัลโด้ และอยากจะพูดคุยเรื่องแผนการทำทีมกับเจ้าตัวก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์