หนูโด้เจ๋งซิวแข้งยอดเยี่ยมจากส.นักข่าวฟุตบอลผู้ดี

หนูโด้เจ๋งซิวแข้งยอดเยี่ยมจากส.นักข่าวฟุตบอลผู้ดี


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มิดฟิลด์จอมถล่มประตูของทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ชิพอังกฤษ ยังฮ็อทไม่เลิก เมื่อล่าสุด เขาได้รับรางวัล นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี จากสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ (เอฟดับบลิ้วเอ) เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน จากรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา 

         ดาวเตะวัย 23 ปี จะรับมอบรางวัลเกียรติยศดังกล่าวอย่างเป็นทางการในงาน กาลาดินเนอร์ วันที่ 15 พ.ค. โดย โรนัลโด้ ได้รับคะแนนโหวตนำหน้า เฟร์นานโด้ ตอร์เรส ดาวยิงตัวเก่งของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล และ เดวิด เจมส์ นายทวารจอมหนึบของ ปอมปีย์ ปอร์ทสมัธ ตามลำดับ ซึ่งนี่ถือเป็นรางวัลแห่งความสำเร็จชิ้นที่ 2 ของปีกจอมสับชาวโปรตุกีส ในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ เขาคว้ารองวัล นักฟุตบอลอาชีพยอดเยี่ยมแห่งปี จากสมาคมฟุตบอล อังกฤษ (เอฟเอ) เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ไปครองได้ก่อนหน้านี้  


        พอล เฮเธอริงตัน ประธานของ เอฟดับบลิ้วเอ กล่าวถึงเหตุผลของการมอบรางวัลให้กับ โรนัลโด้ ว่า รางวัลของ โรนัลโด้ ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจ หลังจากเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมใน ฤดูกาลนี้และยิงได้อย่างมากมายถึง 38 ประตู และแน่นอนว่าเขาเป็นปีกโดยธรรมชาติ คริสเตียโน่ ชนะอย่างขาดลอย และด้วยอายุ และความสามารถอันโดดเด่นของเขา เชื่อได้ว่า เขามีสิทธิ์ที่จะคว้ารางวัลนี้ได้อีกหลายปีทีเดียว


        สำหรับ ผู้เล่นที่ได้รับรางวัลนี้ 2 สมัยติดต่อกันคนล่าสุด ได้แก่ เธียร์รี่ อองรี กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ของ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า โดยได้รับรางวัลดังกล่าวเมื่อสมัยที่ดาวยิงวัย 29 ปี ยังค้าแข้งอยู่กับ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เมื่อปี 2003 และ 2004

www.glory-manutd.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์