แมนฯ ยู จัดให้ ‘เทน ฮาก’ 200 ล้านปอนด์ช็อปปิ้งใหม่ – โละซุป’ตาร์อื้อล้างไพ่ใหม่


แมนฯ ยู จัดให้ ‘เทน ฮาก’ 200 ล้านปอนด์ช็อปปิ้งใหม่ – โละซุป’ตาร์อื้อล้างไพ่ใหม่

หลังจาก "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด แต่งตั้ง เอริก เทนฮาก กุนซือทีมอาแจ๊กซ์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการแล้วโดยเขาจะถือเป็นผู้จัดการทีมอย่างถาวรรายที่ห้าของสโมสรนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่ชาวสกอตติชที่วางมือเมื่อปี 2013

การย้ายสู่พรีเมียร์ลีก ของ เทน ฮาก ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า ผีแดง จะมอบเงินให้เขาใช้จ่ายซื้อนักเตะใหม่มาร่วมทีมแค่ 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,229 ล้านบาท) เนื่องจากส่อเค้าว่าสโมสรจะไม่ได้สิทธิ์ลงเล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้า

กรณีดังกล่าวล่าสุด เมื่อวันที่ 21 เมษายน เดอะ มิเรอร์ รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมทุ่มเงิน 200 ล้านปอนด์ (ราว 8,918 ล้านบาท) ให้ผู้จัดการทีมคนใหม่นำไปคว้านักเตะมาเสริมขุมกำลังในช่วงซัมเมอร์เนื่องจากจะมีผู้เล่นของทีมอย่างน้อย 6 รายจะย้ายสังกัดหลังจบซีซั่นทั้ง เนมานย่า มาติช, ปอล ป็อกบา, เจสซี่ ลินการ์ด, เอดินสัน คาวานี่, ฆวน มาต้า และลีแกรนท์

ขณะเดียวกันสื่อเจ้าเดิมยังคาดว่ามีดาวเตะ เร้ด เดวิลส์ อีกราว 6 คนที่ส่อแววโดนกุนซือจากแดนกังหันลมโละทิ้งเพื่อสร้างทีมขึ้นมาใหม่ไม่ว่าจะเป็น อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เอริค ไบยี่, อาร่อน วาน บิสซาก้า, ฟิล โจนส์ และอเล็กซ์ เตลเลส ขณะที่ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ที่ย้ายมาล้มเหลวกับ ผีแดง และถูกปล่อยให้ เอฟเวอร์ตัน ยืมตัวจะอยู่ในแผนของ เทน ฮาก เนื่องจากเป็นลูกทีมเก่าของเขาในถิ่นโยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า นั่นเอง

มิเรอร์ ยังรายงานต่อว่า ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้เร่งรีบหรือกดดันให้ เทน ฮาก พาทีมคว้าแชมป์อย่างเร่งด่วนด้วยเข้าใจดีว่า แมนฯ ยู ในยุคนี้กำลังตกต่ำแบบเกินห้ามใจแล้ว และต้องใช้เวลานานพอสมควรสำหรับการสร้างทีมขึ้นมาใหม่เหมือนในยุคที่ เฟอร์กี้ เข้ามาคุมทีมเมื่อปี 1986 และต้องรอเวลานานถึง 4 ปีกว่าที่เขาจะนำแชมป์ใบแรกมามอบให้ทีมได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์