ปู่บ๊อบยังมั่นใจผีแชมป์

เกม "บิ๊กแมตช์" ที่แสตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
 
ร้อนเร่าอย่างแท้จริง เมื่อเชลซี เอาชนะแมนฯยู 2-1 ทำให้ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ในอีก 2 นัดที่เหลือและในเกมนี้มีการปะทะกันหนักในหลายจังหวะ และเกือบจะมีการวางมวยใส่ด้วยซ้ำ และนักเตะที่แสดงอาการฉุนขาดจนเกือบควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่ก็คือ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ของแมนฯยู และ จอห์น เทอร์รี่ ของเชลซี

โดยเฉพาะในรายของ "ริโอ" แสดงอาการ "หลุด" ด้วยการเตะลูกบอลออกนอกสนามในช่วงท้ายเกมไปถูกหญิงสาวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สนาม เแต่ริโอได้ขอโทษหญิงสาวดังกล่าวแล้ว

ริโอถือว่าเป็น "ว่าที่" กัปตันทีมชาติอังกฤษคนใหม่เสียด้วย แถม "ฟาบิโอ คาเปลโล่" ก็เข้ามานั่งชมการแข่งขันในนัดนี้เสียอีก

แต่ถึงกระนั้น เซอร์บ๊อบบี้ ร็อบสัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษและนิวคาสเซิล ก็แสดงความเห็นว่า

ไม่ควรนำเอาพฤติกรรมในนัดดังกล่าวมาเป็นเงื่อนไขสำคัญในการเลือกกัปตันทีม "สิงโตคำราม" คนใหม่

"ในฐานะอดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ผมอยากจะบอกกับ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ว่า อยากให้มองสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนี้อย่างละเอียด ถี่ถ้วน สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนี้แสดงให้เห็นว่าผู้เล่นทั้งสองทีมกระหายในชัยชนะ ผมคิดว่าถ้าเทอร์รี่และเฟอร์ดินานด์ จับคู่กันในทีมชาติอังกฤษและแสดงความมุ่งมั่น ทุ่มเทอย่างนี้จะส่งผลดีต่อทีมอย่างมาก และหนึ่งในสองนั้นผมคิดว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะรับหน้าที่กัปตันทีมชาติอังกฤษ และจะทำได้ดีอย่างแน่นอน"

"ปู่บ๊อบ" ซึ่งเคยพาทีมขับเคี่ยวกับ "ผีแดง" ของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แสดงความเห็นว่า

เกมเมื่อเสาร์ที่ผ่านมา เชลซี สมควรที่จะเป็นผู้ชนะอย่างไม่ต้องสงสัย ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ มิชาเอล บัลลัก ทำหน้าที่ได้ดีมากในนัดนี้ โดยเฉพาะดร็อกบา ทุ่มเทในนัดนี้ราวกับว่านี่จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ก็เสริมว่า

"ถึงแม้เชลซีจะทำได้ดี แต่มันก็อาจช้าเกินไปในการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ ผมคิดว่าแมนฯยู จะได้แชมป์ไปอีกสมัย เซอร์อเล็กซ์ มีประสบการณ์ในการล่าแชมป์ในสถานการณ์กดดันมานักต่อนัก การเอาชนะเวสต์แฮมและวีแกน ไม่ใช่เรื่องเหนือบ่ากว่าแรง ผมไม่คิดว่าทีมอย่างแมนฯยูจะเป๋ หรือพลาดหรอก"

แฟน "ผี" คงเฮลั่นเมื่อฟังคำปู่บ๊อบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์