เซอร์รับความรู้สึกดำดิ่ง แต่ลั่นต้องกลับมาให้ได้

เซอร์รับความรู้สึกดำดิ่ง แต่ลั่นต้องกลับมาให้ได้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 ธันวาคม 2548 06:31 น.

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า รู้สึกตกต่ำและหดหู่อย่างมาก หลังจากพลาดท่าตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปีด้วยการพ่าย เหยี่ยวลิสบอน เบนฟิก้า 1-2 แต่ลั่นทุกสิ่งก็ต้องดำเนินต่อไปและจะพาทีมกลับมาให้ได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมของ อังกฤษ เพิ่งพลาดท่าตกรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี พร้อมทั้งจบที่อันดับบ๊วยของตาราง หลังจากบุกไปพ่าย เบนฟิก้า ถึง โปรตุเกส 1-2 ทั้งๆ ที่ขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่ 6 นาทีแรกจาก พอล สโคลส์ แต่ก็ถูกแซงชนะไปในที่สุดจาก โจวานนี่ และ เบโต้

ซึ่งหลังเกม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ของ แมนฯยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเป็นจุดที่ตกต่ำมากของทีม เราทำให้เกมที่ง่ายกลายเป็นยากไปเอง เมื่อคุณปล่อยให้บอลอยู่ห่างก็เหมือนกับว่าเป็นความผิดร้ายแรง และเราก็แพ้ในเกมโดยปล่อยให้บอลอยู่ห่างตัว คือช่วงที่ตกต่ำมากแต่งานของคุณ ก็คือ จะต้องกลับมาให้ได้จากตอนนี้ นี่ไม่ใช่ช่วงที่ดีที่สุดของสโมสรหรือแฟนๆ แต่คุณก็ต้องเดินต่อไปและเริ่มต้นอีกครั้ง

ในครึ่งแรกเราเก็บบอลไม่ได้เลย เราออกนำ 1-0 ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่ดีมากทีเดียว เราโดดเด่นในการครอบครองบอลและคุมพื้นที่ได้หมด แต่เมื่อคุณกำลังไล่ล่าในเกมเช่นนั้นความสิ้นหวังและร้อนใจก็ต่างรุมเร้าเข้ามา คือ สิ่งที่ต้องเรียนรู้และยอมรับได้ซึ่งพวกเขาก็สมควรชนะจริงๆ ท่านเซอร์ เผย

ด้าน โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่ของ เบนฟิก้า ที่พาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ในฐานะอันดับ 2 ตามหลัง บียาร์รีล ที่ชนะ ลีลล์ 1-0 ในคืนเดียวกัน ยอมรับว่า เกมนี้ทีมของตนเองมีโชคเล็กน้อยจึงเอาชนะทีมที่มีประสบการณ์อย่าง แมนฯยู ได้สำเร็จ

ไม่ง่ายเลยโดยเฉพาะครึ่งหลัง ถือเป็นเกมที่ยากมาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุ่มเทและทำทุกสิ่งทุกอย่างในเกมนี้ ในครึ่งแรกเราเล่นได้เนียนมาก หรืออาจจะจนจบเกมด้วยซ้ำ และเราก็มีโชคเล็กน้อย เพราะหากไม่มีโชคคุณก็ชนะไม่ได้หรอก การเข้ารอบถือว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ เพราะว่าทีมนี้ไม่มีผู้เล่นที่มีประสบการณ์เลย คูมัน เผย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์