เสียใจจนวันนี้! เฟอร์กี้รำลึกตัดชื่อพาร์คชิง UCL 2008

เสียใจจนวันนี้! เฟอร์กี้รำลึกตัดชื่อพาร์คชิง UCL 2008


อดีตกุนซือผู้ยิ่งใหญ่ของปีศาจแดง เผย การตัดชื่อสตาร์เกาหลีใต้จากทีมชุดชิงบอลยุโรป 2008 คือเรื่องที่เขาเสียใจมาจนถึงวันนี้

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน ตำนานผู้จัดการทีมของแมนฯยูฯ เผย การตัดชื่อ พาร์ค จี-ซอง จากทีมดวล เชลซี ในเกม ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ ในปี 2008 คือหนึ่งในเรื่องที่เขารู้สึกเสียใจมากที่สุด และยังรู้สึกเสียใจมาจนถึงทุกวันนี้

อดีตกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้มีส่วนสำคัญกับการพาปีศาจแดงผ่านเข้าชิงบอลยุโรปในปีนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานในรอบรองชนะเลิศที่เขาช่วยหยุดบรรดาผู้เล่นตัวปั้นเกมของ บาร์เซโลนา ที่อุดมไปด้วยนักเตะระดับโลกจนอยู่หมัด

อย่างไรก็ดี พาร์คกลับไม่มีแม้แต่ชื่ออยู่บนม้านั่งสำรองในเกมนัดชิงที่มอสโกว ซึ่งสุดท้ายยูไนเต็ดเป็นฝ่ายเอาชนะจุดโทษสิงห์บลูและคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 3 ไปครอง

เสียใจจนวันนี้! เฟอร์กี้รำลึกตัดชื่อพาร์คชิง UCL 2008

"การคว้าแชมป์ยุโรปคือสิ่งที่ยอดเยี่ยม มันเป็นทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะที่มีทัศนคติดีเยี่ยม และเป็นทีมที่แข็งแกร่ง" เฟอร์กี้ กล่าวผ่าน MUTV

"ปัญหาของผมเกิดขึ้นในเกมรอบชิงปี 2008 บางทีผมยังรู้สึกเสียใจมาจนถึงวันนี้ นั่นคือการตัดชื่อ พาร์ค จี-ซอง จากเกมรอบชิงชนะเลิศ"


"เขามีส่วนสำคัญมาก นั่นคือปัญหาเมื่อคุณผ่านเข้ารอบชิง"

"ที่เวมบลีย์ (นัดชิง UCL 2011) ผมทำแบบเดียวกันกับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และเขาไม่พอใจมาก เขาไม่สมควรได้รับสิ่งนั้น ไม่มีนักเตะคนไหนสมควรถูกตัดชื่อจากเกมนัดชิงชนะเลิศ"

"นั่นคือเหตุผลที่เราพยายามอย่างหนักในที่ประชุมโค้ช เพื่อขอให้ใส่ชื่อผู้เล่นสำรองในเกมรอบชิงได้ 11 คน"

"คุณมีนักเตะ 4-5 คนที่ต้องนั่งดูบนอัฒจันทร์ ทั้งที่พวกเขามีส่วนสำคัญกับการพาทีมไปถึงจุดนั้น"

ทั้งนี้ พาร์ค จี-ซอง ได้รับโอกาสจากเฟอร์กี้ให้ลงเล่นในเกมนัดชิง UCL ปี 2009 และ 2011 แต่น่าเสียดายที่แมนฯยูฯต้องแพ้ให้กับบาร์ซาไปทั้งสองครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์