เมสซี่เผาผีเกรียม บาร์ซ่าย้ำแค้นเขี่ยแมนยูฯ ตกรอบ ลิ่วตัดเชือก

เมสซี่เผาผีเกรียม บาร์ซ่าย้ำแค้นเขี่ยแมนยูฯ ตกรอบ ลิ่วตัดเชือก


เมสซี่เผาผีเกรียม บาร์ซ่าย้ำแค้นเขี่ยแมนยูฯ ตกรอบ ลิ่วตัดเชือก

บาร์เซโลน่า
ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้ตามคาดเมื่อเปิดรังคัมป์ นู ย้ำแค้นเอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 ทำให้ชนะสกอร์รวม 4-0

บาร์เซโลน่าที่บุกชนะก่อน 1-0 เรียกตัวหลักที่ไม่ได้เล่นเกมลีกสุดสัปดาห์กลับมาลงสนามครบครันโดย 3 ประสานแนวรุกยังเป็น ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ขณะที่แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ อเล็กซิส ซานเชซ ฟิตกลับมาเป็นสำรอง ส่วนแนวรุกให้ เจสซี่ ลินการ์ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ลุยก่อน

เปิดฉากมาเพียงนาทีแรก แมนฯ ยูไนเต็ดทักทายแบบได้เสียวสุดๆ เมื่อ ปอล ป็อกบา แทงบอลให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด สลัดหนีตัวประกบก่อนหลุดเข้าเขตโทษแล้วจิ้มหนีมือ มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น ก่อนบอลเช็ดคานออกหลังไป

บาร์เซโลน่าเป็นฝ่ายนำก่อน 1-0 ในนาที 16 เมื่อ แอชลี่ย์ ยัง เคลียร์บอลทางซ้ายไม่ดี ลิโอเนล เมสซี่ เก็บได้ก่อนลากตัดเข้าในถึงหัวกระโหลกก่อนปั่นโค้งส่งบอลเสียบเสาไกลอย่างสุดสวย

เมสซี่เผาผีเกรียม บาร์ซ่าย้ำแค้นเขี่ยแมนยูฯ ตกรอบ ลิ่วตัดเชือก

อีก 4 นาทีถัดมา เจ้าถิ่นหนีเป็น 2-0 เมื่อเสียบอลหน้าเขตโทษ เมสซี่ เก็บได้ก่อนจี้เข้าหา ฟิล โจนส์ แล้วยิงด้วยขวา บอลไม่ได้พุ่งแรงมากแต่ ดาบิด เด เคอา ซองแตกอย่างไม่น่าเชื่อก่อนบอลค่อยๆ ปลิ้นเข้าประตูไป

ได้ 2 ประตูนำเร็วยิ่งทำให้บาร์ซ่าเล่นได้ง่ายขึ้น และไม่ได้เร่งจังหวะ ค่อยบีบตัดบอลจากผีแดงไปเรื่อยๆ นาที 26 ราคิติช จ่ายออกซ้ายให้ อัลบา ที่ตบเข้าคืนเข้ากลางมาถึง เมสซี่ ได้ซัด แต่คราวนี้บอลข้ามคานออกหลังไป

ช่วงทดเจ็บ บาร์ซ่าเกือบได้อีกลูกเมื่อ เมสซี่ พลิกหนี โจนส์ จากกลางสนามก่อนลากลุยแล้วไหลให้ จอร์ดี้ อัลบา ที่เติมขึ้นทางซ้ายได้ตบบอลไปถึงเสาไกล เซร์จี้ โรแบร์โต้ วิ่งมาแปเน้นๆ แต่ ดาบิด เด เคอา ควักบอลออกจากบนเส้นหวุดหวิด ทำให้จบครึ่งแรก บาร์ซ่า นำ 2-0

กลับมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง บาร์เซโลน่าหนีเป็น 3-0 ในนาที 61 เมื่อ เมสซี่ ตักบอลขึ้นทางซ้ายให้ อัลบา ตบคืนกลาง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เก็บได้หน้าเขตโทษก่อนหาจังหวะซัดไกลลูกถนัดส่งบอลเสียบใต้คานสุดสวย

อีก 3 นาทีถัดมา เมสซี่ ทำเอาคัมป์ นู ร้องฮืออีกรอบเมื่อ ฟิล โจนส์ โหม่งเคลียร์ไม่ดีทำให้สตาร์ฟ้าขาวได้โอกาสตีลังกายิงในเขตโทษ บอลหลุดกรอบไปแบบได้ลุ้น

เกมเนือยลงพอสมควรในช่วงท้าย โดยนาที 79 แมนฯ ยูไนเต็ดหาโอกาสลุ้นบ้างเมื่อ เจสซี่ ลินการ์ด ได้ลองส่องไกลแต่ก็ไม่เข้ากรอบ จากนั้น อเล็กซิส ซานเชซ ถูกส่งลงสนามหลังหายไปนานเพราะอาการบาดเจ็บ ลินการ์ด ถูกถอดออกไปพัก

ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก โดย อเล็กซิส มีโอกาสได้โหม่งเน้นๆ ในนาที 89 แต่ก็ติดเซฟของ แทร์ ชเตเก้น จบเกม บาร์เซโลน่าเปิดบ้านย้ำแค้นแมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 ได้ผ่านเข้ารอบตัดเชือกด้วยประตูรวม 4-0

เครดิตแหล่งข้อมูล :thsport.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์