เวย์น รูนี่ย์ กลั้นใจเชียร์เรือทนไม่ได้เห็นหงส์ซิวแชมป์

เวย์น รูนี่ย์ กลั้นใจเชียร์เรือทนไม่ได้เห็นหงส์ซิวแชมป์


เวย์น รูนี่ย์ อดีตศูนย์หน้าระดับตำนานของ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจเชียร์ให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมคู่ปรับร่วมเมืองครองแชมป์พรีเมียร์ลีกมากกว่าจะเป็นทีมคู่แค้นตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล

กลายเป็นคำถามที่ศิษย์เก่า "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกถามบ่อยที่สุดแล้วในช่วงนี้่ว่าอยากให้ใครได้แชมป์พรีเมียร์ลีกระหว่างทีมคู่แข่งร่วมเมือง กับทีมคู่แค้นตลอดกาล

รูนี่ย์ ปัจจุบันเดินทางไปค้าแข้งอยู่ในเมเจอร์ลีกสหรัฐ อเมริกา กับสโมสรดีซี ยูไนเต็ด เติบโตมาในย่านเมอร์ซี่้ย์ไซด์ ในฐานะแฟนบอลเอฟเวอร์ตัน ก่อนจะเข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดและแจ้งเกิดให้กับสโมสร ก่อนจะย้ายร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ถือเป็นเหตุผลที่ดีที่ได้ออกมาค้าแข้งนอกประเทศเมื่อในตอนนี้ทั้งสองทีมกำลังลุ้นแชมป์กันแบบนัดต่อนัด" รูนี่ย์ กล่าว

"ผมหวังว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเข้าเส้นชัยก่อนหน้าลิเวอร์พูล ผมคงทนไม่ได้ที่จะเห็นพวกเขาได้แชมป์ ซึ่งถือเป็นฝันร้ายสำหรับเอฟเวอร์โตเนี่ยนทุกคน" รูนี่ย์ ชัดเจนในสายเลือด

"ผมจำได้เลยในปี 2005 ที่พวกเขาได้ถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกมาครอง ทุกวันนี้พวกเขายังคุยถึงเรื่องนั้นอยู่เลย และมันก็คงจะเป็นแบบนี้ต่อไปอีก 10 ถึง 15 ปีถ้าหากพวกเขาได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมาครอง"

นอกจากนี้ รูนี่ย์ ยังหนุน ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกตัวจี๊ดของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีอีกด้วย

"ราฮีมเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมาก บ่อยครั้งที่การเล่นของเขาทำให้เรางงงวยในฐานะผู้เล่นว่า ทำไมมันถึงเกิดขึ้นได้ เขาจะก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นแห่งปีในซีซั่นนี้อย่างแน่นอน เขาน่าทึ่งมาก" รูนี่ย์ กล่าว

"ต้องให้เครดิตกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ด้วย ที่ปลุกปั้นราฮีมจนมาได้ไกลขนาดนี้ ราฮีมเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์และความสามารถอยู่แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่เขาปรับปรุงให้ดีขึ้นก็คือเรื่องของความเข้าใจในเกมและแทคติกส์ ซึ่งมันดีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดนับตั้งแต่ได้มาร่วมงานกับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เขากำลังทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งและผมรู้สึกยินดีกับเขาเป็นอย่างยิ่ง"

เครดิตแหล่งข้อมูล :soccersuck.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์