VAR พาเฮ! ผีนรกแตกบุกโค่นเปแอสเช 3-1 (3-3) ลิ่วอเวย์โกล

VAR พาเฮ! ผีนรกแตกบุกโค่นเปแอสเช 3-1 (3-3) ลิ่วอเวย์โกล


ปีศาจแดงต้องขอบคุณ VAR ที่พาให้มาได้จุดโทษช่วงทดเจ็บ จนสามารถพลิกชนะเปแอสเชด้วยประตูทีมเยือนได้ถึงถิ่นแบบเหลือเชื่อ

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018-2019 รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสอง เป็นการพบกันระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดรังเหย้า ปาร์ก เดส์ แพร็งส์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โธมัส ทูเคิล กุนซือเจ้าบ้าน เลือกใช้ 11 ตัวจริงเหมือนกับในเกมแรกที่บุกไปชนะถึงโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดมาได้ก่อนถึง 2-0 ลงเล่นทั้งหมด นำโดยแนวรุกอย่าง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ซึ่งจะประสานงานร่วมกับ ดานี อัลเวส, ยูเลียน ดรักซ์เลอร์ และ อังเคล ดิ มาเรีย

ด้านทีมเยือนของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ซึ่งประสบปัญหาขาดกำลังสำคัญหลายราย จนต้องปรับมาใช้แผน 3-5-2 โดยฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง โรเมลู ลูกากู ซึ่งฟอร์มกำลังร้อนแรงกดไป 4 ประตูจาก 2 เกมล่าสุด ซึ่งจะประสานงานร่วมกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ออกสตาร์ทเกมมาเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของยูไนเต็ดซึ่งสามารถพังประตูขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว จากความผิดพลาดของ ธิโล เคห์เรอร์ ซึ่งส่งบอลคืนหลังไม่ดีกลายเป็นไปถวายพานให้ ลูกากู ลากไปแตะหลบ จานลุยจิ บุฟฟอน ก่อนล้มตัวยิงด้วยซ้ายโล่งๆไม่เหลือ ส่งให้ปีศาจแดงในชุดเยือนสีชมพูอ่อนบุกนำ 1-0 สกอร์รวมสองนัดไล่มาเป็น 1-2

ทว่าถัดมานาทีที่ 12 เปแอสเชก็มาจัดการตามตีเสมอ จากจังหวะที่ เอ็มบัปเป้ ไหลบอลทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวาลึกไปเสาไกลให้ ฆวน เบร์นาต วิ่งสอดแปด้วยซ้ายระยะเผาขนตุงตาข่าย ทำให้สกอร์ในเกมนี้กลับมาเท่ากันที่ 1-1 แต่สกอร์รวมสองนัดเจ้าบ้านหนีห่างเป็น 3-1

แต่ทีมเยือนก็ยังมีความหวัง เมื่อในนาทีที่ 30 มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด ส่องไกลด้วยขวาแล้ว บุฟฟอน ดันรับบอลกระฉอกปลิ้นไปเข้าทาง ลูกากู เจ้าเก่ารับส้มหล่นโฉบมาซ้ำดาบสองอย่างง่ายดาย ช่วยให้อดีตแชมป์ 3 สมัยนำ 2-1 สกอร์รวมสองนัดไล่จี้มาเป็น 2-3 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยผลนี้

ครึ่งหลังปีศาจแดงพายามหาโอกาสบุกเพื่อหวังตีเสมอ จนกระทั่งในช่วงทดเวลานาทีที่ 90+4 ก็มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ด ดิโอโก้ ดาโลต์ ซัดบอลไปโดนแขนของ เพรสแนล คิมเพมเบ้ ซึ่งผู้ตัดสินไม่เห็นเหตุการณ์ในทีแรก แต่ไปขอดู VAR และมาให้จุดโทษ ก่อนจะเป็น แรชฟอร์ด สังหารไม่พลาด ช่วยให้ทีมเยือนนำ 3-1 สกอร์รวมเท่ากัน 3-3 แต่ทีมจากอังกฤษได้เปรียบเรื่องประตูทีมเยือนแล้ว

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบุกมาชนะไป 3-1 รวมผลสองนัดเสมอ 3-3 แต่ปีศาจแดงผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยกฏประตูทีมเยือนแบบสุดเหลือเชื่อ

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์