แชมป์เก่าร่วง! ผีบุกคว่ำสิงห์คาถิ่นรอบ 7 ปี 2-0

แชมป์เก่าร่วง! ผีบุกคว่ำสิงห์คาถิ่นรอบ 7 ปี 2-0


ปีศาจแดงปลดล็อคบุกคว้าชัยเหนือสิงโตน้ำเงินครามถึงสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2012 และถือเป็นการเขี่ยแชมป์เก่าตกรอบเอฟเอคัพด้วย

เอฟเอคัพ 2019 คู่บิ๊กแมตช์ส่งท้ายรอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง เชลซี เปิดรังเหย้า สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือเจ้าบ้าน ยังคงยึดมั่นในการใช้แผนการเล่นเดิมคือ 4-3-3 โดยใช้สามประสานแนวรุกเป็น เปโดร โรดริเกวซ, กอนซาโล อิกวาอิน และ เอเด็น อาซาร์

ด้านทีมเยือนของ โอเล กุนนาร์ โซลชา นำทัพมาโดยอดีตนักเตะสิงโตน้ำเงินครามซึ่งได้กลับมาเยือนถิ่นเก่าถึง 3 คน ได้แก่ เนมานยา มาติช, ฆวน มาต้า และ โรเมลู ลูกากู

เริ่มเกมมาแม้ว่าเชลซีจะครองบอลได้มากกว่า ทว่าในนาทีที่ 31 กลายเป็นยูไนเต็ดมาอาศัยความเด็ดขาดทำประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ปอล ป็อกบา เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ อันเดร์ เอร์เรรา วิ่งสอดขาโหม่งเล่นทางย้อนไปเสาแรกตุงตาข่าย ส่งให้ปีศาจแดงบุกนำ 1-0

จากนั้นนาทีที่ 45 ทีมเยือนยังบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ ป็อกบา โฉบมากระโดดโหม่งอย่างเด็ดขาด ช่วยให้รองแชมป์เก่าเมื่อซีซั่นก่อนหนีห่างเป็น 2-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเจ้าบ้านก็ยังคงครองบอลตามสไตล์ถนัด แต่ก็แทบจะไม่สามารถหาโอกาสลุ้นยิงประตูได้เลย ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบุกมาชนะไป 2-0 ตีตั๋วผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเอฟเอคัพได้สำเร็จ

รวมถึงยังถือเป็นการบุกมาคว้าชัยที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เคยบุกชนะ 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อเดือนตุลาคมของปี 2012

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์