ตัวเลขที่แท้จริง! แมนฯ ยูฯ เผยค่าชดเชยปลดทีมงานมูรินโญยกชุด

ตัวเลขที่แท้จริง! แมนฯ ยูฯ เผยค่าชดเชยปลดทีมงานมูรินโญยกชุด


ทีมปีศาจแดงเปิดเผยว่าพวกเขาต้องจ่ายเงินรวมถึง 19.6 ล้านปอนด์ ในการปลดกุนซือชาวโปรตุกีสและทีมงานของเขาออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า พวกเขาต้องจ่ายเงิน 19.6 ล้านปอนด์ ในการแยกทางกับ โชเซ มูรินโญ และทีมงานของเขาเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

กุนซือชาวโปรตุกีสทำผลงานในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล 2018-19 ได้ไม่น่าประทับใจนัก และสุ่มเสี่ยงอย่างยิ่งที่จะพลาดโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า ทำให้ทางปีศาจแดงตัดสินใจแยกทางกับเขา พร้อมเลือก โอเล กุนนาร์ โซลชา มารับหน้าที่เป็นกุนซือรักษาการณ์และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนอยู่ในอันดับ 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกเวลานี้

จากรายงานทางการเงินของสโมสรในช่วงไตรมาสที่สอง ทางแมนฯ ยูไนเต็ด ได้เปิดเผยว่าพวกเขาใช้เงินในการปลดมูรินโญ รวมถึงทีมงานโค้ชรวมทั้งสิ้นถึงเกือบ 20 ล้านปอนด์ทีเดียว

"รายการพิเศษสำหรับช่วงไตรมาสนี้คือ 19.6 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นค่าชดเชยสำหรับอดีตผู้จัดการทีม และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชจำนวนหนึ่งที่ถูกปลดออกไป"
รายงานดังกล่าวระบุ

ขณะเดียวกับ ทางด้าน เอ็ด วูดเวิร์ด ซีอีโอของสโมสรก็แสดงความพอใจกับผลงานของโซลชาและทีมงานโค้ชชุดปัจจุบันที่เข้ามาพลิกสถานการณ์ให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

"การแต่งตั้งโอเลและไมค์ (ฟีแลน) เป็นผู้จัดการทีมรักษาการณ์และผู้ช่วยผู้จัดการทีม ทำงานร่วมกับ คีแรน แม็คเคนนา, ไมเคิล คาร์ริค และเอมิลิโล อัลบาเรซ ทำให้มีผลในทางบวกต่อสโมสร

"เราดีใจกับผลงานของทีมที่พัฒนาขึ้นตั้งแต่เดือนธันวาคม และเราก็หวังว่าจะจบฤดูกาล 2018-19 ได้อย่างแข็งแกร่ง" 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์