ดิ มาเรีย แสบทีมเก่า! เปแอสเชฝังผีคาถิ่น 0-2

ดิ มาเรีย แสบทีมเก่า! เปแอสเชฝังผีคาถิ่น 0-2


แนวรุกอาร์เจนไตน์ทำแสบใส่ปีศาจแดงอดีตต้นสังกัด ด้วยการทำ 2 แอสซิสต์ พาเปแอสเชบุกคว้าชัยถึงโรงละครแห่งความฝัน

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018-2019 รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือเจ้าบ้าน ซึ่งจะลงคุมทัพลงเล่นในเกมยุโรปเป็นนัดแรก เลือกจัดทัพกำลังหลักมาแบบเต็มสูบในระบบ 4-3-3 นำโดยสามประสานแนวรุกอย่าง เจสซี ลินการ์ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี มาร์กซิยาล

ด้านทีมเยือนของ โธมัส ทูเคิล ได้รับข่าวดีเมื่อ มาร์โก แวร์รัตติ ฟิตกลับมาลงตัวจริง โดยวางหมากมาในแผน 4-2-3-1 ใช้ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ค้ำหน้าเป้าคอยทำเกมรุกร่วมกับ ดานี อัลเวส, ยูเลียน ดรักซ์เลอร์ และ อังเคล ดิ มาเรีย

เกมในช่วง 45 นาทีแรก ยังถือว่าค่อนข้างสูสีกันมาก แม้ว่าทั้งสองทีมจะยังแทบไม่มีโอกาสยิงประตูแบบจะแจ้งเลย ทว่าทางฝั่งของปีศาจแดงก็ต้องเสีย ลินการ์ด ซึ่งบาดเจ็บในช่วงทดเวลานาทีที่ 45+4 ทำให้ต้องส่ง อเล็กซิส ซานเชซ ลงมาแทน ก่อนจะจบครึ่งแรกไปแบบไร้สกอร์ที่ 0-0

ก่อนเริ่มครึ่งหลังปีศาจแดงตัดสินใจเปลี่ยนตัวสำรองคนที่สองทันที ด้วยการส่ง ฆวน มาต้า ลงสนามมาเล่นแทน มาร์กซิยาล ซึ่งมีปัญหาบาดเจ็บมาตั้งแต่ช่วงกลางครึ่งแรกแล้ว

การเสียสองแนวรุกตัวหลักไป ส่งผลต่อเกมรุกของเจ้าบ้านชัดเจน จนทำให้ในนาทีที่ 53 เปแอสเชฉวยโอกาสพังประตูขึ้นนำ จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ ดิ มาเรีย เปิดลึกไปเสาไกลให้ เพรสเนล คิมเพมเบ้ โฉบมาแปด้วยซ้ายจ่อๆตุงตาข่าย ส่งทีมเยือนบุกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 60 เศรษฐีแห่งปารีสมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ดิ มาเรีย เจ้าเก่า ซึ่งจัดการเล่นงานทีมเก่าอีกรอบ ด้วยการไหลบอลทางกราบซ้ายเข้ากลางให้ เอ็มบัปเป้ โฉบมาแปด้วยขวาระยะเผาขนไม่เหลือ ช่วยให้แชมป์ลีกเอิงหนีห่างเป็น 2-0

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 89 สถานการณ์ของยูไนเต็ดยิ่งย่ำแย่เข้าไปอีก เมื่อต้องมาเหลือ 10 คน จากจังหวะที่ ปอล ป็อกบา ไปตัดฟาวล์ใส่ อัลเวส จนโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นปารีส แซงต์-แชร์กแมงบุกมาชนะไป 2-0 กุมความได้เปรียบก่อนจะได้กลับไปเล่นนัดสองที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งส์ คืนวันพุธที่ 6 มีนาคมนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์