ขึ้นท็อปโฟร์! ป็อกบาเบิ้ลผีบุกต้อนฟูแลม 3-0

ขึ้นท็อปโฟร์! ป็อกบาเบิ้ลผีบุกต้อนฟูแลม 3-0


ปีศาจแดงขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 4 เกาะกลุ่มท็อปโฟร์แล้ว หลังบุกไปถล่มทีมรองบ๊วยอย่างเจ้าสัวน้อย

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2018-2019 คู่ประเดิมสัปดาห์ที่ 26 เป็นการพบกันระหว่าง ฟูแลม เปิดรังเหย้า คราเวน คอทเทจ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ด้วยการใช้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ค้ำหน้าเป้าคอยทำเกมรุกร่วมกับ อังเดร ชูร์เล, ลูเซียโน เวียตโต้ และ ไรอัน บาเบิล

ด้านทีมเยือนของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ตัดสินใจพักนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนมกราคมที่ผ่านมาอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นตัวสำรอง โดยเลือกใช้สามแนวรุกเป็น ฆวน มาต้า, โรเมลู ลูกากู และ อ็องโตนี มาร์กซิยาล

ออกสตาร์ทเกมมาเพียงแค่ 14 นาที เป็นฝั่งของยูไนเต็ดซึ่งสามารถพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ อันเดร์ เอร์เรรา จ่ายทะลุช่อง ปอล ป็อกบา ยิงมุมแคบด้วยซ้ายแสกหน้า เซร์คิโอ ริโก้ ยัดเสาแรกอย่างเด็ดขาด ส่งให้ปีศาจแดงบุกนำ 1-0

ต่อมานาทีที่ 23 ทีมเยือนมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ฟิล โจนส์ ไหลบอลให้ มาร์กซิยาล ใช้ความสามารถเฉพาะตัวอันยอดเยี่ยมกระชากแหวกแนวรับเจ้าสัวน้อยก่อนจะหลุดเดี่ยวไปเอี้ยวตัวแปด้วยขวาตุงตาข่าย ช่วยให้อดีตแชมป์ 13 สมัยหนีห่างเป็น 2-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเกมรุกของยูไนเต็ดก็ยังเหนือกว่ามาก ก่อนจะมาได้จุดโทษในนาทีที่ 65 จากจังหวะที่ มักซิม เลอ มาร์กชองด์ ไปเข้าสกัดใส่ มาต้า จนล้มลงไป ก่อนจะเป็น ป็อกบาก รับหน้าที่สังหารไม่พลาด เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ส่งให้ปีศาจแดงนำห่าง 3-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบุกมาถล่มเอาชนะแบบสบายๆ 3-0 เก็บเพิมเป็น 51 แต้ม ขยับแซงเชลซีซึ่งจะบุกไปเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในวันอาทิตย์ขึ้นไปรั้งที่ 4 ส่วนฟูแลมยังอยู่อันดับ 19 รองสุดท้ายของตาราง ด้วยการมี 17 คะแนนเท่าเดิม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์