ชัยชนะอยู่ที่เกมรับ

บาร์เซโลน่า&แมนยูฯ

ดิญโญ กับการนั่งพัก

           การแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรป รอบรองชนะเลิศ นัดแรกที่นูคัมป์ เหลือเวลาอีกไม่กี่อึดใจนัก แต่เชื่อเหลือเกินว่าแฟนบอลทั่วโลกต่างตั้งตารอ เพราะว่ากันว่าเหมือนเป็นแม็ตหยุดโลกเลยทีเดียว เพราะทั้งสองทีมเป็นทีมที่ยังไม่พานพบกับความพ่ายแพ้ในเส้นทางถ้วยหูยาวของปีนี้ และยังเป็นทีมที่มีเกมรุกที่ดุดันทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็นเมสซี เอโต อองรี อิเนสตา โรนัลดิญโญ ของบาร์เซ หรือจะเป็นโรนัลโด้ รูนี่ เตเวส ของแมนยู ล้วนแล้วแต่เป็นตัวอันตรายทั้งสิ้น
            แต่ในค่ำคืนนี้มีแต่คนกล่าวขานถึงการดวลแข้งของ เมสซี่ กับ โรนัลโด้ เพราะทั้งสองคนมีฝีเท้าที่จัดจ้าน โดยเฉพาะโรนัลโด้ที่ฤดูกาลนี้กดไปแล้วเกือบ 40 ประตู ซึ่งทำลายสถิติของปีกรุ่นพี่ไปแล้ว ส่วนเมสซี่นั้นถึงแม้ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บเป็นเวลาเดือนกว่า แต่ก็ได้ลงไปสัมผัสความคุ้นเคยกับเกมมาแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เชื่อเหลือเกินว่าฟอร์มเก่ายังคงมีอยู่ซึ่งดูแล้วจัดจ้านยิ่งนัก หากจะวัดตรงที่เกมรุกคงตัดสินกันลำบาก
             แม็ตนี้จึงเป็นเกมที่จะตัดสินผลการแข่งขัน อยู่ที่เกมรับ หากทีมใดเหนียว แน่น นิ่งมากกว่าก็จะกุมความได้เปรียบไป
             ว่ากันที่ลูกทีมของหัวหยอย แฟรงค์ไรกาด ผู้เล่นเกมรับจากหลายๆ เกมที่ผ่านมาพบว่ายังมีจุดอ่อนอยู่หลายอย่าง เนื่องจากแบ็ก 4 ยังเล่นไม่คงเส้นคงวา รวมถึงบัลเดสที่ชอบโชว์เอ๋ออยู่บ่อยๆ  อาจทำให้ทีมพลาดท่าเสียทีแก่ฝั่งแมนยูที่ระยะหลัง เมื่อเป็นทีมเยือนจะตั้งรับและรอสวนกลับ
             ส่วนลูกทีมของป๋า แพนด้า แผงรับทั้ง 4 พอจะดูดีกว่านิดหน่อย แต่หากดูเป็นรายคนแล้วที่ดูจะเป็นจุดอ่อนก็คงเป็นน้องน้ำตาล เพราะเมื่อเจอกับผู้เล่นที่มีความเร็วของบาร์ซาแล้ว น่าจะจับไม่อยู่ และอาจทำฟาล์วจนเสียจุดโทษได้
             ศึกในค่ำคืนนี้จะเป็นอย่างไรยากที่จะคาดเดาได้ แต่เชื่อเถอะว่าหลังใครดี ทีมนั้นชนะ
                                                                    โดย..... ไผ่ตง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์