มูรินโญ่ ชัดเจนยังเด็กเกินไปที่จะรีไทร์–เปิดใจรอยร้าวแข้งผีแดง

มูรินโญ่ ชัดเจนยังเด็กเกินไปที่จะรีไทร์–เปิดใจรอยร้าวแข้งผีแดง


โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือ "ผีแดง" แมนฯยู เปิดใจร่ายยาวเป็นครั้งแรก หลังจากหันหลังอำลา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ท่ามกลางปริศนามากมาย

กุนซือโปรตุเกสวัย 55 ปี ซึ่งรับจ็อบกับ บีอิน สปอร์ต เป็นคอมเมนเตเตอร์ ในฟุตบอลเอเชียน คัพ เปิดเผยว่า "ผมอยากเป็นโค้ชต่อไป ผมยังอยู่ในฟุตบอลระดับสูง ผมยังหนุ่มเกินไปที่จะรีไทร์" "ทีมที่ผมจะไปอยู่ มันก็คือที่ที่ผมสมควรจะต้องอยู่ ผมจะอยู่กับท็อปของฟุตบอล อยู่กับท็อปเลเวลของฟุตบอล นั่นคือที่ที่ผมจะไป

"ผมคิดว่าหนึ่งในงานที่ดีที่สุดในชีวิตคุมทีมของผมก็คือ การได้พาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จบอันดับ 2 ในลีก คุณอาจพูดว่า บ้ารึเปล่าผู้จัดการทีมที่เคยได้ 25 แชมป์อย่างผมจะพูดอย่างนี้ได้ยังไงว่า อันดับสองมันความสำเร็จแล้ว"

มูรินโญ่ ชัดเจนยังเด็กเกินไปที่จะรีไทร์–เปิดใจรอยร้าวแข้งผีแดง

"ผมจะบอกให้ว่าที่มันเป็นอย่างนี้เพราะ ผู้คนไม่เคยรู้หรอกว่าเบื้องหลังมันเป็นอย่างไร และบางครั้งอีกด้านหนึ่งของกล้อง เราวิเคราะห์บางสิ่งในมุมมองที่แตกต่างออกไป"

 แมนฯยู เปลี่ยนเป็นคนละทีม หลังไร้เงามูรินโญ่ ซึ่งเคยมีปัญหากับนักเตะ โดยเฉพาะ ปอล ป็อกบา และเมื่อผู้นำเปลี่ยนเป็น โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผีแดง เอาชนะ 6 นัดซ้อน และกำลังไต่ขึ้นสู่ท็อปโฟร์ ตามเป้าหมายใหม่

"สิ่งที่ผมทำดีๆกับนักฟุตบอลไม่เป็นข่าวอีกแล้ว จะมีข่าวก็ต่อเมื่อมันเกิดปัญหา ฟุตบอลยุคใหม่กลายเป็นเรื่องของปัญหาระหว่างโค้ชกับนักเตะ" มูรินโญ่กล่าวว่าสโมสรฟุตบอลที่ทันสมัยจำเป็นต้องมีโครงสร้างเพื่อที่จะไม่มีความสัมพันธ์โดยตรง "ระหว่างผู้เล่นกับโค้ช" ซึ่งเขาบอกว่านำไปสู่ "การตัดสินใจที่ยากลำบาก"

"เราไม่ได้อยู่ในยุคที่โค้ชมีอำนาจในตัวเองมากพอจะควบคุมสถานการณ์ และมีความสัมพันธ์ที่พร้อมศึกษา หรือบางครั้งพร้อมเผชิญหน้ากับนักเตะที่ไม่เป็นมืออาชีพมากพอ สโมสรมีเจ้าของ มีประธานบริหาร ผอ.กีฬา แล้วค่อยเป็นผู้จัดการทีม โครงสร้างมันเป็นแบบนี้" มูรินโญ่ ทิ้งท้าย

มูรินโญ่ ชัดเจนยังเด็กเกินไปที่จะรีไทร์–เปิดใจรอยร้าวแข้งผีแดง

Cr:::khaosod.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์