คุยกันครั้งแรก!น้าโอเล่พร้อมมุ่งมั่นคืนความสุขผี-มีป๋าเป็นต้นแบบ

คุยกันครั้งแรก!น้าโอเล่พร้อมมุ่งมั่นคืนความสุขผี-มีป๋าเป็นต้นแบบ


โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ตำนานลูกหนังปิศาจแดง ผู้อาสาเข้ามารับภารกิจกอบกู้วิกฤติศรัทธาแฟนบอล เปิดใจครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมขัดตาทัพผ่าน MUTV. ให้สัญญาจะมุ่งมั่นเต็มที่ตลอดสัญญา 6 เดือนยังไม่คิดถึงงานคุมทีมถาวร บอกได้เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นแรงบันดาลใจ และยินดีให้โอกาสลูกทีมทุกคนได้โชว์ผลงาน

โซลชา มีโอกาสพาลูกทีมลงซ้อมครั้งแรกไปแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวตอบตกลงเข้ามารับงานคุมทีมต่อจากโจเซ่ มูรินโญ่ ที่เพิ่งถูกปลดจากตำแหน่งไปจนกระทั่งถึงจบฤดูกาลนี้ เพื่อรอการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่แบบฟูลไทม์ต่อไปในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งตอนนี้มีตัวเต็งหลายรายอยู่ในข่าย อาทิ ซีเนอดีน ซีดาน, เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ หรือแม้แต่ โลร็องต์ บลองก์

"ผมมีความสุขกับงานนี้ มันคือเวลา 6 เดือนที่ผมจะได้กลับมาบ้าน ได้ทำเพื่อตัวเอง สโมสรกำลังมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่ที่เหมาะสมดังนั้นผมจะมุ่งมั่นทำงานของตัวเองตรงนี้ร่วมกับไมค์, คีแรน และไมเคิล เราจะทำให้นักเตะมีความสุขกับฟุตบอลอีกครั้ง" โซลชา กล่าว

คุยกันครั้งแรก!น้าโอเล่พร้อมมุ่งมั่นคืนความสุขผี-มีป๋าเป็นต้นแบบ

"ผมผ่านประสบการณ์คุมทีมในฐานะผู้จัดการทีมชุดใหญ่มาแล้ว 300-400 นัด ผมมั่นใจ ผมเคยได้แชมป์ลีก, เคยได้แชมป์บอลถ้วย และผมก็เคยตกชั้น มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการคุมทีม เกี่ยวกับการทำงานร่วมกับนักเตะ, สต๊าฟฟ์โค้ช และเกี่ยวกับการทำให้ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากทุกคน"

"เจ้านายของผม (เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน) เป็นกุนซือที่ยอดเยี่ยมตลอดกาล ผมได้สไตล์การทำทีมมาจากเขา เซอร์อเล็กซ์มีอิทธิพลอย่างสูงแต่ก็มีบางอย่างที่เราไม่เหมือนกัน"

"ผมมีบุคลิกที่แตกต่างออกไป ผมชอบสนทนากับคนอื่น ชอบมีปฏิสัมพันธ์กันคนอื่น ผมอยากเห็นคนอื่นแสดงความเป็นตัวตนเองออกมาเพราะมันจะทำให้ผมมีความสุข"

ทั้งนี้คาดว่า โซลชา จะให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่างเป็นทางการครั้งแรกในวันศุกร์นี้ ในการแถลงความพร้อมก่อนเยือนคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้่ ซึ่งโซลชาแย้มออกมาแล้วว่า โปรแกรมชุกช่วงปีใหม่จะไม่กระทบการทำงาน เนื่องจากพร้อมโรเตชั่นให้โอกาสลูกทีมทุกคนได้แสดงผลงาน

"ทุกคนจะได้รับโอกาส ทุกคนจะได้เริ่มต้นจากศูนย์ คุณต้องเริ่มต้นจากที่ไหนสักแหล่ง ผมได้ดูเกมล่าสุดมา 2-3 นัด ตอนนี้ต้องเลือกทีมและลุยไปข้างหน้า ทุกคนจะได้รับโอกาส"

"จำนวนของเกมที่กำลังจะเกิดขึ้นไม่ใช่ปัญหาเพราะเรามีกลุ่มนักเตะคุณภาพอยู่แล้ว พวกเขาจะได้รับโอกาสโชว์ผลงานว่าเหมาะสมแล้วที่จะเป็นนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

"เราต้องการผลการแข่งขันที่ดี ต้องการเป็นผู้ชนะ นั่นคืองานของผมที่จะต้องช่วยเหลือผู้เล่น เราต้องการเห็นพวกเขาเล่นฟุตบอลที่พวกเขาสามารถทำมันได้"

Cr:::soccersuck.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์