เดือดถึงม้านั่ง! บาร์คลีย์ซัดทดเจ็บพาเชลซีเจ๊าผี 2-2

เดือดถึงม้านั่ง! บาร์คลีย์ซัดทดเจ็บพาเชลซีเจ๊าผี 2-2


กองกลางชาวอังกฤษยิงประตูท้ายเกม พาเชลซีตามเสมอแมนฯยูไนเต็ดสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018-19 คู่แรกของวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 18.30 น. ตามเวลาที่ประเทศไทย เชลซี มีโปรแกรมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สิงโตน้ำเงินคราม
ภายใต้การคุมทีมของเมาริซิโอ ซาร์รี ลงเตะเกมลีก 8 นัดยังไม่แพ้ใคร วันนี้ยังคงอุดมไปด้วยแกนหลักลงเล่นพร้อมหน้าในระบบ 4-3-3 นำมาโดย มาร์กอส อลอนโซ, จอร์จินโญ, เอ้นโกโล ก็องเต้ รวมถึงสามประสานเกมรุกอย่างอัลบาโร โมราต้า, วิลเลียน และ เอเด็น อาซาร์ทางฝั่งปีศาจแดงที่มีโชเซ มูรินโญ คุมทัพ วันนี้ก็จัดทีมในระบบ 4-2-3-1 มีพอล ป็อกบา จับคู่ตรงกลางกับ เนมันยา มาติช ตัวรุกใช้มาร์คัส แรชฟอร์ด, ฮวน มาต้า, อองโธนี มาร์กซิยาล ส่วนหน้าเป้ายังคงเป็น โรเมลู ลูกากู

โอกาสน่าลุ้นหนแรกของเกมเกิดขึ้นนาทีที่ 11 เมื่อเอเด็น อาซาร์ โดนเนมันยา มาติช เจตนาหวดเข้าไปที่เท้าอาซาร์จนล้มไปกองกับพื้นในระยะราว 18 หลา แต่วิลเลียนดันซัดฟรีคิกโค้งหลุดออกไปไกล ส่วนอีก 4 นาทีต่อมา เป็นโอกาสทำเกมรุกของทีมเยือนบ้าง และเป็นโรเมลู ลูกากูหาโอกาสโหนโขกเหนือกองหลังเชลซี แต่บอลดันหลุดเสาไกลออกหลัง

จนนาทีที่ 21 จากจังหวะลูกเตะมุมฝั่งขวาของเชลซี วิลเลียนเปิดบอลโค้งมาเข้าทางอันโตนิโอ รูดิเกอร์ วิ่งโฉบโขกบอลชนิดที่ไร้คนประกอบเข้าไปไม่เหลือ เชลซีนำ 1-0

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของเกม เชลซีพลาดโอกาสลุ้นจบสกอร์ เมื่ออันโตนิโอ รูดิเกอร์ โยนบอลยาวตัดกองหลังแมนฯยูมาถึงมาร์กอส อลอนโซได้หลุดเดี่ยวแบบไม่ล้ำหน้า ทว่าแบ็คซ้ายสแปนิชดันเกี่ยวบอลไม่ติดเท้า จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นำของเจ้าถิ่น

เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 46 จอร์จินโญลากบอลหลบผู้เล่นทีมเยือนก่อนไหลต่อให้อัลบาโร โมราต้า พลิกตัวซัดบอลน้ำหนักเบา ดาบิด เค เคอา รับไว้ไม่ยาก

จนนาทีที่ 55 จากจังหวะรัวบุกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นแอชลีย์ ยัง ซัดจากนอกกรอบไปติดสะโพกของจอร์จินโญ และลูกมาเข้าทางอองโธนี มาร์กซิยาล ซัดเต็มเท้าตุงตาข่าย ปีศาจแดงตามตีเสมอ 1-1

อีก 10 นาทีต่อมา วิลเลียนตั้งป้อมครอสบอลเข้าในจากริมเส้นทางขวา บอลลอยมาถึงดาวิด ลุยซ์ได้เขดเต็มศีรษะ ทว่าทิศทางกลับเฉียดเสาไกลออกไป รวมถึงนาทีที่ 70 เอ็นโกโล ก็องเต้ มีพื้นที่ได้ส่องไกล ก่อนตัดสินใจกดเน้นๆจนดาบิด เด เคอา ต้องออกแรงปัดทิ้ง

กระทั่งนาทีที่ 72 ฮวน มาต้า เลี้ยงบอลหลอกแนวรับเชลซีก่อนปาดต่อเข้าในให้มาร์คัส แรชฟอร์ด ไหลต่อไปทางซ้ายให้อองโธนี มาร์กซิยาล มีเวลาแต่งบอลเข้าเท้าถนัด เพราะช็อตนี้กองหลังเชลซีเทไปสกัดทางซ้ายหมดแล้ว ก่อนจะยิงยัดเข้าเสาไกลเป็นประตูสุดสวยส่งแมนฯ ยูไนเต็ดแซง 2-1

ท้ายเกมเชลซีพยายามโหมบุกอย่างหนักหวังทวงประตูคืน พร้อมขยับเอาโอลิวิเยร์ ชิรูด์ และเปโดร โรดริเกวซลงมาเป็นสำรอง แต่กลับเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้

แต่แล้วนาทีที่ 90+6 เชลซีเป็นรอส บาร์คลีย์ทำประตูชัยจากการยิงในกรอบโทษ ส่งเชลซีตามตีเสมอ 2-2 และจบการแข่งด้วยสกอร์นี้ เชลซีมีเพิ่มเป็น 21 คะแนน ส่วนทีมเยือนขยับเพิ่มเป็น 14 คะแนน

สำหรับท้ายเกมของคู่นี้มีปัญหากันหลังประตูตามตีเสมอของบาร์คลีย์ เมื่อกล้องจับภาพว่ามีสตาฟฟ์ของเชลซีรายหนึ่งไปเหวี่ยงหมัดใส่หน้าของโชเซ มูรินโญ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์