ศาลสเปนสั่งจำคุกอเล็กซิส ซานเชซ16เดือนคดีเลี่ยงภาษี

ศาลสเปนสั่งจำคุกอเล็กซิส ซานเชซ16เดือนคดีเลี่ยงภาษี


อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกทีมชาติชิลีของ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกศาลสเปนตัดสินให้จำคุกเป็นระยะเวลา 16 เดือน หลังเจ้าตัวยอมรับว่าได้กระทำผิดข้อหาเลี่ยงภาษีจำนวนเกือบ 1 ล้านยูโร ในช่วงที่ค้าแข้งอยู่กับ "บาร์ซา" บาร์เซโลนา ระหว่างปี 2011-2014 แต่หลังยอมจ่ายภาษีย้อนหลังทั้งหมดและจ่ายค่าปรับเพิ่มจำนวน 890,000 ปอนด์ (ประมาณ 40 ล้านบาท) พร้อมด้วยดอกเบี้ย ทำให้รอดห้องขังไปอย่างหวุดหวิด โดยรอลงอาญาเอาไว้เท่านั้น หากกระทำผิดซ้ำภายในระยะเวลา 2 ปีนับจากนี้ จึงจะถูกจำคุกตามระยะเวลาดังกล่าว

ศาลสเปนสั่งจำคุกอเล็กซิส ซานเชซ16เดือนคดีเลี่ยงภาษี

อเล็กซิส เป็นอีกหนึ่งคนดังในวงการลูกหนังที่มีชื่อเกี่ยวพันกับคดีเลี่ยงภาษี ต่อจาก ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา, คริสเตียโน โรนัลโด สุดยอดแข้งชาวโปรตุกีส, เนย์มาร์ สตาร์ดังแดนแซมบ้า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน แนวรับจอมแกร่งชาวอาร์เจนไตน์ และ โฮเซ มูรินโญ กุนซือคนดังแดนฝอยทอง

 โดยทั้งหมดตกเป็นผู้ต้องหาในช่วงเวลาที่ทำงานที่สเปน เนื่องจากที่แดนกระทิงดุมีข้อถกเถียงเรื่องค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ ว่าควรจะรวมอยู่ในรายได้ และจำเป็นต้องเสียภาษีหรือไม่ ซึ่งทุกคนที่มีปัญหา เพราะคิดว่าค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ไม่นับเป็นรายได้ จึงไม่ได้เสียภาษีจากเงินรายได้ส่วนนี้ ส่งผลให้ทุกคนต้องยอมรับข้อหานี้ และยอมจ่ายภาษีย้อนหลัง พร้อมด้วยค่าปรับ เพื่อให้คดีสิ้นสุดลง.

Cr:::dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์