รักแรกพบ! เฟอร์กี้เผยที่มาทุ่ม 18 ล้านคว้าคาร์ริค

รักแรกพบ! เฟอร์กี้เผยที่มาทุ่ม 18 ล้านคว้าคาร์ริค


อดีตนายใหญ่ปีศาจแดงย้อนความหลังเมื่อครั้งตัดสินใจดึงตัวกองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษด้วยราคาสูงถึง 18 ล้านปอนด์

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานบรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รำลึกความหลัง พร้อมเผยเหตุผลที่เขาตัดสินใจเซ็นสัญญาดึงตัว ไมเคิล คาริค มิดฟิลด์จอมเก๋าเข้าร่วมทีมในสนนราคาถึง 18 ล้านปอนด์ เมื่อ 11 ปีที่แล้ว

ห้องเครื่องชาวอังกฤษย้ายจากท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ มาค้าแข้งกับ เรด เดวิลส์ ตั้งแต่ปี 2006 โดยคว้าแชมป์ร่วมกับสโมสรไปได้ถึง 16 โทรฟี่ ซึ่งทางต้นสังกัดก็ได้ทำการจัดเกมเทสติโมเนียลแมตช์ หรือเกมนัดพิเศษของนักเตะที่อยู่กับทีมครบ 10 ปีให้กับเขาในวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา

ขณะที่ก่อนหน้าเกมสดุดีความจงรักภักดีของกองกลางวัย 35 กะรัต อดีตนายใหญ่ชาวสก็อตได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เขาเห็นฟอร์มลูกทีมเก่าเป็นครั้งแรกสมัยที่เล่นให้กับเวสแฮมส์ ยูไนเต็ด ในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ ยูธคัพ จนต้องตัดสินซื้อเข้ามาสวมเสื้อหมายเลข 16 ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เลยทีเดียว"

ความทรงจำครั้งแรกของผมกับเขา คือผมเห็นเขาเล่นให้กับเวสต์แฮมในนัดชิงชนะเลิศ ยูธ คัพ"อดีตนายใหญ่วัย 75 ปีกล่าวผ่าน ITV

"ตอนนั้นเรากำลังมองหามิดฟิลด์ตัวกลางที่สามารถคุมเกมได้ แต่แน่นอน ไมเคิลย้ายไปอยู่กับท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์"

นอกจากนั้น เฟอร์กี้ ยังเล่าถึงตอนเจรจากับ ไก่เดือยทอง เพื่อขอซื้อตัวอดีตดาวเตะสิงโตคำราม โดยเมื่อทราบว่า คาริค มีค่าตัวถึง18 ล้านปอนด์เขาถึงกับอึ้งเลยทีเดียว

"อะไรนะ 18 ล้านเหรอ? นี่พวกเขาต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ แต่เอาจริงๆ ถ้าใครอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น แล้วคุณต้องการนักเตะ คุณก็ต้องยอมจ่าย"

"ทัศนวิสัยของเขาในจ่ายบอลไปข้างหน้าคือคุณภาพที่ยอดเยียมของเขา มีกองกลางมากมายที่ทำได้แค่จ่ายบอลแบบง่ายๆ แต่เมื่อคุณมีนักเตะสักคนที่สามารถจ่ายบอลทะลุทะลวงได้ และมีสมดุลในการรับบอล พวกเขาก็มีค่าเหมือนดั่งทองคำเลยล่ะ"

Cr::goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์