แชมป์นี้เพื่อคุณ! น้ามู มอบถ้วยยูโรป้า อุทิศ เหยื่อระเบิด!

แชมป์นี้เพื่อคุณ! น้ามู มอบถ้วยยูโรป้า อุทิศ เหยื่อระเบิด!



          โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ยูโรปาลีก เผยนักเตะแมนฯยูยอมยกถ้วยยูโรปาลีกใบนี้เพื่อแลกกับชีวิตของเหยื่อจากเหตุระเบิดถล่มที่แมนเชสเตอร์ อารีน่า ในเมืองแมนเชสเตอร์ จนมีผู้เสียชีวิต 22 รายกลับคืนมามากกว่า อย่างไรก็ตามเป็นไปไม่ได้ ดังนั้น ขออุทิศถ้วยใบนี้ให้กับผู้เสียชีวิตครั้งนี้   แมนฯยูชนะอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมของเนเธอร์แลนด์ 2-0 เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่สนามเฟรนด์ส อารีนา ในกรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ได้ประตูจากปอล ป๊อกบา และ เฮนริก มคิตาร์ยาน
โดยก่อนเกมจะเริ่ม นักเตะทั้งสองทีม รวมทั้งแฟนบอลทั้งสนามยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว


ผีแดงคว้าแชมป์ถ้วยเล็กของยุโรปได้ครั้งแรก พร้อมกับคว้าสิทธิ์ไปเตะฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล รอบแบ่งกลุ่ม โดยอัตโนมัติ

มูรินโญ่ กล่าวว่า"หากเราทำได้ อยากจะเปลี่ยนขอชีวิตของเหยื่อจากเหตุระเบิดกลับคืนมาดีกว่า ทันทีเลย โดยไม่ต้องคิด ถ้วยแชมป์ใบนี้จะทำให้ชาวเมืองแมนเชสเตอร์มีความสุขึ้นหรือ บางทีอาจจะใช่ แต่เราก็ต้องทำงานของเรา เรามาที่นี่ด้วยความทุกข์ เมื่อมาเล่นเกมใหญ่ๆแบบนี้ ควรจะมาด้วยความสุข ด้วยความคึกคัก และความภูมิใจ แต่พวกเราไม่ใช่อย่างนั้น เรามาแค่ทำหน้าที่ของเราเอง"

ด้าน ปอล ป๊อกบา นักเตะค่าตัวแพงที่สุดของโลก ผู้ยิงประตูเบิกร่องให้แมนฯยู ก่อนคว้าแชมป์ ขออุทิศถ้วยใบนี้ให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดครั้งนี้

"พวกเราทุกคนเล่นเพื่อรเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ สิ่งที่เกิดเหตุน่าสะพรึงกลัว มันเกิดขึ้นทั่วโลก ในลอนดอน ในปารีส และที่อื่นๆ แมตช์นี้ พวกเรามุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์ และคว้าชัยชนะเพื่อเมืองแมนเชสเตอร์ และประเทศอังกฤษ เราเล่นเพื่ออังกฤษ เพื่อเมืองแมนเชสเตอร์ และเพื่อผู้เสียชีวิต"

เช่นเดียวกับ อันเดอร์ เอร์เรร่า กองกลางชาวสเปน แมนออฟเดอะแมตช์ในเกมนี้ และเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งของสโมสรแมนฯยู กล่าวว่า"ผมขออุทิศแชมป์รายการนี้ให้กับเหยื่อระเบิดทุกคน เมื่อเช้าวานนี้เป็นช่วงเวลาที่เศร้าสลด พวกเราต่างโศกเศร้า มันยากที่จะลงทำการฝึกซ้อม แต่ผู้จัดการทีมบอกพวกเราว่าสิ่งเดียวที่จะทำได้ตอนนี้คือคว้าแชมป์มาให้ได้เพื่ออุทิศให้กับพวกเขา และตอนนี้เราทำสำเร็จแล้ว"

ขณะที่ฮวน มาต้า กองกลางชาวสเปน กล่าวว่า พวกเราคว้าแชมป์ใบนี้ซึ่งสโมสรไม่เคยได้มาก่อน ดังนั้น จึงมีความสุขมาก มันมีความหมายมาก เพราะเป็นถ้วยยุโรปใบแรกของผม หลังจากเกิดเหตุเศร้าสลดเมื่อวานนี้ นับเป็นเรื่องดีที่จะนำถ้วยกลับมาสู่เมืองแมนเชสเตอร์ สัปดาห์นี้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเมืองแมนเชสเตอร์ พวกเราดีใจที่คว้าแชมป์มาครอง เพื่ออุทิศให้กับเหยื่อจากเหตุการณ์ระเบิดครั้งนี้"


แชมป์นี้เพื่อคุณ! น้ามู มอบถ้วยยูโรป้า อุทิศ เหยื่อระเบิด!


แชมป์นี้เพื่อคุณ! น้ามู มอบถ้วยยูโรป้า อุทิศ เหยื่อระเบิด!

ขอบคุณ khaosod.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์