ผีเจ๊าเชลต้า ! ยังเฮได้ลิ่งชิงฯ

ผีเจ๊าเชลต้า ! ยังเฮได้ลิ่งชิงฯ


ผีเจ๊าเชลต้า ! ยังเฮได้ลิ่งชิงฯ

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโรงละครแห่งความฝัน สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ เซลตา บีโก จากสเปน โดยผลนัดแรก "ผีแดง" บุกไปชนะถึงถิ่นสเปนมาได้ก่อน 1-0 ทำให้เกมนี้ต้องการแค่ผลเสมอ ก็จะผ่านเข้าสู่รอบชิงดำได้สำเร็จ

ผลปรากฎว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้ยันเสมอ เซลตา บีโก 1-1 โดยทั้งคู่เกมเดือด ได้ใบแดงคนละ 1 ใบ เนื่องจาก เอริค ไบญี กองหลังตัวหลักของเจ้าถิ่น และ ฟาคุนโด รอนคักเลีย ผู้เล่นของทีมเยือน ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในช่วงท้ายเกมนาที 88 จากจังหวะชุลมุนที่นักเตะทั้งสองทีมเล่นนอกเกมใส่กัน ทำให้ ไบญี จะติดโทษแบน หมดสิทธิลงสนามในนัดชิงฯ เกมนี้ "ผีแดง" ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการโหม่งของ มารูยัน เฟลไลนี ในนาที 17 ส่วน เซลตา ไล่ตามตีเสมอ 1-1 ได้จากการโหม่งของ ฟาคุนโด รอนคักเลีย นาที 85 จบเกมเจ๊ากันไป 1-1 รวมผล 2 นัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป ด้วยประตูรวม 2-1

ผีเจ๊าเชลต้า ! ยังเฮได้ลิ่งชิงฯ

ส่วนอีกคู่ ไอแอกซ์ อัมสเตอร์ดัม จากเนเธอร์แลนด์ ที่พลาดท่าปราชัยต่อ โอลิมปิก ลียง จากฝรั่งเศส ในเกมนัด 2 ที่สกอร์ 1-3 แต่ผลนัดแรกพวกเขาเปิดบ้านชนะมาได้ก่อน 4-1 รวมผล 2 นัด ไอแอกซ์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงไปปพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยประตูรวม 5-4 เกมคู่นี้ ลียง ได้ประตูจาก อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ นาทีที่ 45 (จุดโทษ) และช่วงทดเจ็บของครึ่งแรก, ราชีด เกซซาล นาที 81 ทาง ไอแอกซ์ ได้ประตูจาก แคสเปอร์ โดลเบิร์ก นาที 27 โดยแมตช์นี้ ไอแอกซ์ ต้องเหลือผู้เล่นสิบคน เมื่อ นิค วีเออร์เกเวอร์ ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ในนาที 84 ทำให้เขาหมดสิทธิลงสนามในรอบชิงดำ

ทั้งนี้การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ไอแอกซ์ จะไปสู้กันที่สนาม เฟรนด์ส อารีน่า ในโซลนา ประเทศสวีเดน วันพุธที่ 24 พ.ค. เวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ผู้ชนะจะได้สิทธิไปเตะฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าด้วย

Cr::naewna.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์