น้ามู ยิงมุกอาจเล่นเซ็นเตอร์แบ็คเอง

น้ามู ยิงมุกอาจเล่นเซ็นเตอร์แบ็คเอง

โจเซ่ มูรินโญ่ยอมรับว่าอาจได้เห็นเวย์น รูนี่ย์กองหน้าสามแสนกลับมาเล่นกองกลางอีกครั้งหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดโดนปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน แต่ก็ยังอารมณ์ดีปล่อยมุกเขาเองก็อาจจะต้องลงเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คเสียเอง

มูรินโญ่ได้เห็นเรื่องปวดหัวในการจัดตัวเพิ่มขึ้นอีกระหว่างเกมที่เสมอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0 เมื่อวันพฤหัสบดีหลังจากมารูยาน เฟลไลนี่โดนไล่ออกและทิโมธี โฟซู-เมนซาห์มีอาการเจ็บที่แขน

เฟลไลนี่น่าจะโดนแบนไป 3 นัดทำให้เขาจะพลาดเกมเจอกับสวอนซี ซิตี้ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อด้วยเกมที่จะต้องออกไปเยือนอาร์เซน่อลกับท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์สองนัดติด

ในตอนนี้แมนฯ ยูไนเต็ดก็ขาดนักเตะอย่างซลาตัน อิบราฮิโมวิช, มาร์กอส โรโฮ, ฆวน มาต้า, คริส สมอลลิ่งและฟิล โจนส์อยู่ก่อนแล้วด้วย

มูรินโญ่คาดว่าปอล ป็อกบาจะฟิตสำหรับเกมยูโรป้าลีกนัดแรกที่จะเจอกับเซลต้า บีโก้วันพฤหัสบดีหน้า นั่นหมายความว่ารูนี่ย์อาจจะต้องถอยกลับมาเล่นเป็นกองกลางอีกครั้งนึง

"ใช่ เขาเป็นทางเลือก"มูรินโญ่บอกในงานแถลงข่าว

"เราไม่มีคนอื่นแล้ว เรามีเอร์เรร่ากับคาร์ริคและไม่มีใครอีก แล้วก็ทิม โฟซู-เมนซาห์ ตัวเลือกฉุกเฉินที่จะช่วยทีม, อึด, กำลังวังชาดี, เขาเป็นอีกคนที่เราจะขาดไปดังนั้นเราเจอปัญหาแต่เราจะสู้ เรื่องนั้นแน่นอน"

"ในตอนนี้เอริค ไบญี่เป็นตัวเลือกเดียวที่เรามี(ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค) ก็จะเป็นอักเซล, เอริคและดาลี่ย์ ผมคิดว่าเอริคกับดาลี่ย์น่ะเล่นด้วยกันแล้วทำได้ยอดเยี่ยมมาก(ในการเจอกับซิตี้)"

"ผมต้องคุยกับพวกเขาและดูว่าพวกเขาเป็นยังไง ดูว่าพวกเขารู้สึกยังไง ผมเองก็ซ้อมในยิมอย่างหนักเลยเพื่อที่จะได้เป็นตัวเลือกด้วย มูรินโญ่จับคู่ตวนเซเบเจอกับสวอนซี!"

สำหรับนักเตะที่ต้องพักเป็นเวลานาน มูรินโญ่บอกว่าฆวน มาต้าคือคนที่ใกล้เคียงกับการกลับมาช่วยทีมมากที่สุด

ดาวเตะทีมชาติสเปนพลาดการลงสนามมา 8 เกมหลังสุดจากที่เขาไปเข้ารับการผ่าตัดขาหนีบแต่บอกไว้ในสัปดาห์ก่อนว่าหวังจะได้กลับมาลงสนามทันก่อนจบฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีข่าวดีในเรื่องมาต้า มูรินโญ่ก็ยืนยันอีกครั้งว่าการได้โจนส์หรือสมอลลิ่งกลับมาลงสนามนั้นสำคัญยิ่งกว่า

"ผมคิดว่าคนแรกที่จะกลับมาคือมาต้านะซึ่งจะเพิ่มตัวเลือกให้เราในแนวรุก แต่ในความเป็นจริงแล้วที่เราต้องการตอนนี้คือหนึ่งในสองเซ็นเตอร์แบ็คให้กลับมา"

"เรามาเจอสถานการณ์สุดๆที่ผมคิดว่าต้องสุดพิเศษในโลกฟุตบอล คือเรามีอาการเจ็บเอ็นไขว้ข้อเข่าเกิดขึ้นสองคนในเกมเดียวกัน(อิบราฮิโมวิชกับโรโฮในเกมเจออันเดอร์เลชท์)"

"ในเส้นทางอาชีพของผมเคยเจอมาหนเดียวจาก 17 ปี เอ็นข้อเข่าหนเดียวในรอบ 17 ปี และตอนนี้ เจอกับอันเดอร์เลชท์ ผมเจอไปสองในเกมเดียวกัน สิ่งเดียวที่เราพูดได้ก็คือมันโชคร้ายมากๆ"

"สมอลลิ่งกับโจนส์บาดเจ็บกับทีมชาติอังกฤษ ระหว่างซ้อม ดังนั้นอาจจะเป็นโชคดีก็ได้ เป็นโอกาสให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น บางทีมันเป็นโอกาสทำให้จิตใจพวกเขาแกร่งขึ้น บางทีนั่นอาจเป็นโชค มาดูกันว่าพวกเขาจะกลับมาได้มั้ย"

จากที่เฟลไลนี่ติดโทษแบนและป็อกบาบาดเจ็บ แมนฯ ยูไนเต็ดจะลงเล่นเจอกับสวอนซีโดยมีเพียงแค่เอร์เรร่าและคาร์ริคเท่านั้นกับตำแหน่งกองกลางในทีมชุดใหญ่

กระนั้นมูรินโญ่ก็ปฏิเสธกับคำพูดที่บอกว่าเขาทำพลาดในการปล่อยมอร์กาน ชไนเดอร์ลินไปอยู่กับเอฟเวอร์ตันในเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยระบุว่าตัวนักเตะนั้นอยากย้ายออกเอง

"เราไม่ได้บอกมอร์กานว่า 'เราอยากขายนาย' มอร์กอนมาถามว่า 'ปล่อยผมได้มั้ย ผมอยากลงเล่นทุกๆนัด' ดังนั้นบางครั้งก็จะมีสถานการณ์ลำบากแบบนี้เสมอกับการรักษาทีมให้มีขนาดใหญ่ แต่จากนั้นนักเตะบอกว่าเขาไม่อยากอยู่ต่อ"


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์